Rực rỡ sắc màu Việt Nam tại Hội chợ Paris lần thứ 120

Diễn ra từ ngày 1 đến 12/5, Hội chợ Paris 2024 lần thứ 120 đã thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tại Hội chợ Paris này, Không gian Việt Nam đã thu hút đông đảo khách thăm quan và bạn bè quốc tế Với các hoạt động phong phú gồm quảng bá văn hóa, du lịch cũng như trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng và Giám đốc Hội chợ Paris Steven Abajoli khám phá hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn/VOV.
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng và Giám đốc Hội chợ Paris Steven Abajoli khám phá hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn/VOV.

Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam tổ chức gần 30 gian hàng, giới thiệu nhiều mặt hàng phong phú: từ sản phẩm lụa tơ tằm, hàng thổ cẩm, đồ thủ công mỹ nghệ đến các loại hoa quả như thanh long, măng cụt, mít cùng các loại mứt mang đậm hương vị quê hương, tạo nên một không gian Việt Nam rực rỡ đa sắc màu.

Ông Steven Abajoli, Giám đốc Hội chợ Paris, bày tỏ vui mừng khi được chào đón sự hiện diện của các gian hàng Việt Nam với nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn và sản phẩm đẹp, chất lượng cao.

“Năm nay, Việt Nam mang đến Hội chợ Paris những gian hàng đẹp nhất. Điều này góp phần tôn vinh sự tinh xảo của thủ công mỹ nghệ cũng như sự năng động của các doanh nghiệp và sự phong phú của Việt Nam. Và đó là ý nghĩa của hội chợ Paris, nơi sẽ quy tụ hơn 40 quốc gia và gần 500 nghìn khách thăm quan trong 12 ngày với không gian Việt Nam là điểm nhấn”.

Tiết mục múa hầu đồng tứ phủ tại Hội chợ. Ảnh: Anh Tuấn/VOV.
Tiết mục múa hầu đồng tứ phủ tại Hội chợ. Ảnh: Anh Tuấn/VOV.

Thăm quan Không gian Việt Nam tại Hội chợ, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng nhận định đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam và tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia Pháp - Việt.

“Sự hiện diện của Việt Nam tại Hội chợ Paris 2024 là một điểm nhấn rất quan trọng trong sự kiện văn hoá lớn của thành phố Paris. Đây cũng không phải là lần đầu tiên chúng ta có mặt tại sự kiện lớn này, nhưng mỗi lần xuất hiện, đặc biệt là năm nay, chúng ta càng ngày càng làm tốt hơn, thể hiện được bản sắc văn hóa của Việt Nam ngày càng rõ ràng và hấp dẫn hơn”.

Về phần mình, ông Tăng Thanh Sơn, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa Việt Nam, cho biết trung tâm đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để tạo nên Không gian Việt Nam gần gũi hơn tới công chúng Pháp.

Chị Brondis Fanny (trái) và Manon, du khách Hy Lạp. Ảnh: Anh Tuấn/VOV.
Chị Brondis Fanny (trái) và Manon, du khách Hy Lạp. Ảnh: Anh Tuấn/VOV.

“Năm nay chúng tôi đẩy mạnh xúc tiến du lịch tới bạn bè quốc tế và khách thăm quan để giới thiệu về đất nước Việt Nam của chúng ta. Và mọi phản hồi đều rất tích cực, Trung tâm Văn hóa Việt Nam đã đem được hình ảnh Việt Nam đến với một hội chợ lớn như Hội chợ Paris”.

Những gian hàng tràn ngập sắc mầu với nhiều đồ thủ công độc lạ cùng các loại hoa quả mang đậm dấu ấn Việt Nam đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách thăm quan.

Chị Brondis Manon, du khách Hy Lạp chia sẻ: “Chúng tôi không biết đến những loại hoa quả này và đây là cơ hội để có thể trải nghiệm hương vị của các bạn. Điều này càng thu hút tôi hơn khi trong siêu thị không bày bán những loại hoa quả này”.

Anh Ruben Tran Le, Việt kiều Pháp cùng gia đình khám phá những sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn/VOV.
Anh Ruben Tran Le, Việt kiều Pháp cùng gia đình khám phá những sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn/VOV.

Còn đối với anh Ruben Tran Le, Việt kiều Pháp, những chiếc túi thổ cẩm, những chiếc vòng tay tinh xảo cùng vô vàn hình ảnh về Việt Nam đã khiến anh nhớ về quê nhà thân thương với người dân luôn nhiệt tình hiếu khách: “Tôi rất thích những gian hàng Việt Nam. Nó rất giống những gì mà tôi thấy khi được du lịch Việt Nam. Tôi cảm thấy vinh dự khi có thể khám phá cội nguồn của mình tại đây. Và đó cũng là lý do tôi có mặt tại hội chợ”.

Hoa quả Việt Nam thu hút sự quan tâm của du khách. Ảnh: Anh Tuấn/VOV.
Hoa quả Việt Nam thu hút sự quan tâm của du khách. Ảnh: Anh Tuấn/VOV.

Năm 2024 đánh dấu 120 năm ngày Hội chợ Paris hình thành và phát triển. Ngoài 1.250 gian hàng giới thiệu sản phẩm, Ban quản lý Hội chợ còn dành riêng một khu triển lãm với chủ đề “Sự phong phú của thế giới” để giới thiệu đến du khách sự tài hoa của các nghệ nhân đến từ hơn 40 quốc gia. Sự hiện diện của Không gian Việt Nam không chỉ giới thiệu hình ảnh, quảng bá du lịch mà còn là dịp để đem các sản phẩm “Made in Vietnam” đến với bạn bè quốc tế.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gợi mở thêm hướng đi cho nhiếp ảnh

Gợi mở thêm hướng đi cho nhiếp ảnh

Ngành nhiếp ảnh Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ cùng sự bùng nổ của công nghệ thông tin, song cũng đối mặt nhiều thách thức như định giá sản phẩm, bảo vệ bản quyền và cơ hội nghề nghiệp. Mới đây, mô hình Hợp tác xã Nhiếp ảnh và Ứng dụng đầu tiên đã hình thành tại thành phố Đà Nẵng. Nếu ý tưởng này thành công, hy vọng sẽ thúc đẩy phát triển lĩnh vực nhiếp ảnh một cách chuyên nghiệp, bền vững.

Thêm niềm vui sống từ yêu mến thơ ca

Thêm niềm vui sống từ yêu mến thơ ca

Đầu xuân, khi vùng núi cao Bắc Hà chìm trong sắc trắng mận Tam hoa, tôi tình cờ gặp bà Đặng Thị Nguyệt Ánh, 75 tuổi, ở tổ dân phố Bắc Hà 2, thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà tại Hội báo Xuân. Đối với người yêu thơ, thích đọc sách như bà Ánh thì đây chính là cơ hội để được thỏa mãn đam mê đọc và bổ sung kiến thức bổ ích từ những cuốn sách, tờ báo, tạp chí từ khắp mọi miền.

Chân dung nhà báo Ma Văn Kháng

Gặp gỡ nhà văn Ma Văn Kháng (Phần 2) Chân dung nhà báo Ma Văn Kháng

Nhà văn Ma Văn Kháng hiện đang sinh sống cùng gia đình ở Thủ đô Hà Nội. Năm nay, nhà văn bước vào tuổi 89, nhưng tinh thần và sức sáng tạo của ông thì vẫn rất mạnh mẽ. Ông vẫn là cộng tác viên thường xuyên và đều đặn của tạp chí Xây dựng Đảng, Báo Văn nghệ. Đặc biệt, ông vẫn thường xuyên gửi bài viết, truyện ngắn cộng tác với "Báo nhà" - tên gọi thân thương mà nhà văn dành cho Báo Lào Cai.

[Ảnh] Tinh hoa nghề gốm Bát Tràng

Hành trình dọc sông Hồng: [Ảnh] Tinh hoa nghề gốm Bát Tràng

Theo Đại Việt sử ký toàn thư và Dư địa chí của Nguyễn Trãi, làng gốm Bát Tràng được hình thành từ thời nhà Lý, vào khoảng thời gian vua Lý Thái Tổ dời đô từ Thăng Long ra Hoa Lư. Các sản phẩm gốm Bát Tràng đã phát triển, lưu thông rộng rãi trong nước từ thế kỷ XV, đến thế kỉ XVI, XVII phát triển mạnh mẽ và xuất khẩu ra nước ngoài. Trải qua thăng trầm của lịch sử, làng gốm Bát Tràng vẫn luôn giữ được nét đẹp truyền thống, tự hào là làng nghề gốm sứ lâu đời và nổi tiếng nhất của cả nước.

Gặp gỡ nhà văn Ma Văn Kháng (Phần 1)

Gặp gỡ nhà văn Ma Văn Kháng (Phần 1)

Nhà văn Ma Văn Kháng sinh năm 1936 tại Hà Nội. Ông đã có hơn hai thập kỷ gắn bó với mảnh đất biên cương Lào Cai. Đặc biệt, những năm tháng công tác tại Báo Lào Cai đã giúp ông đi sâu vào cuộc sống vùng cao, tích lũy vốn hiểu biết phong phú và truyền cảm hứng cho nhiều tác phẩm nổi tiếng như: Đồng bạc trắng hoa xòe, Vùng biên ải, Xa Phủ... Để hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp của ông, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi cuộc gặp gỡ của phóng viên Báo Lào Cai với nhà văn Ma Văn Kháng.

Thách thức trong bảo tồn hai chiếc thuyền cổ ở Bắc Ninh

Thách thức trong bảo tồn hai chiếc thuyền cổ ở Bắc Ninh

Liên quan đến việc khai quật 2 chiếc thuyền cổ ở khu phố Công Hà, phường Hà Mãn, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, ngày 26/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh phối hợp với Viện Khảo cổ học tổ chức hội thảo đánh giá sơ bộ kết quả khai quật thuyền cổ.

Bắc Ninh bùng nổ tour du lịch miễn phí theo dấu MV 'Bắc Bling'

Bắc Ninh bùng nổ tour du lịch miễn phí theo dấu MV 'Bắc Bling'

Khi MV "Bắc Bling (Bắc Ninh)" của ca sĩ Hòa Minzy được công bố và lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng số, tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng triển khai chương trình tour du lịch miễn phí mang tên "Tinh hoa văn hóa Bắc Ninh – Sắc màu di sản". Đây được xem là bước đi nhạy bén, tận dụng sức ảnh hưởng của văn hóa đại chúng để quảng bá hình ảnh vùng đất quan họ.

Khơi dòng nghệ thuật truyền thống Việt Nam

Khơi dòng nghệ thuật truyền thống Việt Nam

Chứa đựng tinh hoa văn hóa, phản ánh sự tiếp nối trí tuệ, cảm xúc và bản sắc dân tộc qua nhiều thế hệ, nghệ thuật truyền thống giúp gắn kết với cội nguồn, nuôi dưỡng tâm hồn và phát triển tư duy sáng tạo. Bảo tồn, kế thừa, phát huy mạnh mẽ hơn nữa những giá trị của nghệ thuật truyền thống, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển và khẳng định dấu ấn văn hóa Việt Nam trong bối cảnh hội nhập đang là đòi hỏi cấp thiết hiện nay.

Nỗ lực quảng bá bánh mì Việt Nam ra thế giới

Nỗ lực quảng bá bánh mì Việt Nam ra thế giới

Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tạp chí Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới, lan tỏa năm châu” để quảng bá, giới thiệu bánh mì Việt Nam đến với đông đảo du khách. Đây là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 3 năm 2025.

Đặc sắc Bảo tàng Nghệ thuật kính màu đầu tiên ở Việt Nam

Đặc sắc Bảo tàng Nghệ thuật kính màu đầu tiên ở Việt Nam

Việc ra đời Bảo tàng Nghệ thuật kính màu đầu tiên tại Việt Nam vào giữa tháng 3 vừa qua đánh dấu một hoạt động văn hóa chuyên biệt, độc đáo trong đời sống văn hóa nước nhà. Chính thức khai trương tại Trại Da Vinci, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội, Bảo tàng mở ra một không gian sáng tạo trưng bày những tác phẩm kính màu từ khắp nơi trên thế giới.

Hoa văn phượng hoàng trên trang phục của người Nùng Dín

Hoa văn phượng hoàng trên trang phục của người Nùng Dín

Một trong những đặc điểm nhận diện rõ nhất trong trang phục truyền thống của người Nùng Dín ở huyện vùng cao Mường Khương chính là vẻ đẹp tinh tế và đầy màu sắc của hoa văn phượng hoàng thêu trên váy áo, khăn đội đầu, giày vải, địu và mũ của trẻ em…

fb yt zl tw