Ra mắt Câu lạc bộ Văn hoá Áo dài Việt Nam

 Với sứ mệnh bảo tồn và gìn giữ trang phục truyền thống của dân tộc, CLB Văn hoá Áo dài Việt Nam đã chính thức được thành lập.

Ngày 4/12 tại Hà Nội, CLB Văn hoá Áo dài Việt Nam đã chính thức ra mắt trong sự mong chờ của đông đảo người yêu áo dài Việt Nam trên khắp nơi trên cả nước. CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam là sân chơi tập hợp những nhà thiết kế áo dài, chủ cửa hàng may đo, các nghệ nhân và người yêu áo dài trên đất nước Việt Nam, doanh nhân, doanh nghiệp có chung mục đích giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thông tin, tư vấn, hỗ trợ, hợp tác, liên kết, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá thương hiệu... nhằm không ngừng phát triển.

Được biết, CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam dù mới thành lập nhưng hiện đã có hàng trăm thành viên tham gia, trải dài trên nhiều địa phương trong cả nước. Mục tiêu của CLB trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, đồng thời phát triển số lượng thành viên để nâng cao sự lớn mạnh. Trong đó, CLB sẽ chú trọng nhiệm vụ gây dựng chi nhánh ở các tỉnh thành. Mỗi tỉnh thành sẽ có một uỷ viên của CLB làm đại diện, có nhiệm vụ thu hút, phát triển hội viên và lan toả tình yêu với áo dài.

Ra mắt Câu lạc bộ Văn hoá Áo dài Việt Nam.

Theo Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam - NTK Hoàng Ly, về hoạt động chuyên môn, CLB sẽ tổ chức các show diễn thời trang để mang đến sân chơi cho các nhà thiết kế phát huy sở trường, không ngừng sáng tạo cho ra mắt các bộ sưu tập mới nhất về áo dài; tổ chức các chương trình đào tạo để nâng cao tay nghề cho các nhà thiết kế, các nhà may... Song song với hoạt động chuyên môn, CLB còn là nơi gắn kết các thành viên, mang đến cho họ sân chơi để giao lưu, học hỏi, mở ra cơ hội mới để đồng hành phát triển. Đồng thời qua đó, các thành viên giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc.

Thực tế, rất nhiều chị em phụ nữ vì tham gia CLB mà từ một nhà may bình thường đã vươn lên học hỏi, trở thành nhà thiết kế tài năng, có thu nhập và khách hàng tốt hơn. Để rồi chính họ trở thành niềm cảm hứng đến các thành viên khác, từng ngày nỗ lực phấn đấu để hướng đến trở thành nhà thiết kế trong tương lai.

"Sau buổi ra mắt CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam, tôi và các thành viên sẽ cùng dốc sức để lan toả tình yêu áo dài đi khắp cả nước. Chúng tôi quan niệm và ý thức rằng mỗi thành viên trong CLB như một đại sứ văn hoá, nhân rộng tình yêu áo dài, từ đó bồi đắp niềm tự hào trong mỗi người với văn hóa Việt ngày càng sâu đậm hơn", Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam nhấn mạnh.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày hội văn hóa tôn vinh tinh hoa sáng tạo Việt

Ngày hội văn hóa tôn vinh tinh hoa sáng tạo Việt

Ngày hội Văn hóa trò chơi và quà tặng Việt Nam 2025 với chủ đề “Tinh hoa sáng tạo Việt” diễn ra trong hai ngày 13 - 14/9, tại Đường sách thành phố Hồ Chí Minh, đã mang đến một không gian sáng tạo sôi động, nơi cộng đồng nghệ nhân, doanh nghiệp và công chúng cùng lan tỏa giá trị văn hóa Việt.

Điệu múa Then trong trái tim người Tày

Điệu múa Then trong trái tim người Tày

Bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống là cách để nhiều cộng đồng dân tộc gìn giữ cội nguồn, nuôi dưỡng bản sắc trong đời sống hiện đại. Với đồng bào Tày ở xã Văn Chấn, điệu múa Then, tiếng đàn tính, nét đặc sắc văn hóa truyền thống vốn gắn bó với ký ức của cha ông được hồi sinh, gìn giữ trong sinh hoạt của Câu lạc bộ múa Then Tày thôn Thác Vác. Từ những điệu múa ấy, tình yêu văn hóa Tày ngày càng được lan tỏa, hun đúc niềm tự hào, gắn kết cộng đồng.

Khi điện ảnh trở thành bài học lịch sử sống động cho thế hệ trẻ

Khi điện ảnh trở thành bài học lịch sử sống động cho thế hệ trẻ

Trong nỗ lực đổi mới phương pháp giáo dục, nhiều trường học đã tìm đến điện ảnh như một kênh trực quan giúp học sinh tiếp cận lịch sử. Qua hình ảnh, âm thanh và câu chuyện từ quá khứ, các em không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, ý thức trách nhiệm với Tổ quốc.

Gia đình Haha - Vì một Việt Nam hạnh phúc

Gia đình Haha - Vì một Việt Nam hạnh phúc

Sáng 13/9, UBND xã Bản Liền phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức chương trình “Du lịch trải nghiệm và hoạt động thiện nguyện trồng tre Lục Trúc, dẻ Trùng Khánh” trong khuôn khổ chương trình thiện nguyện xã hội “Gia đình Haha – Vì một Việt Nam hạnh phúc”.

Luồng sinh khí mới của phim chiến tranh cách mạng

Luồng sinh khí mới của phim chiến tranh cách mạng

Phim đề tài chiến tranh là một phần đặc biệt quan trọng trong di sản điện ảnh cách mạng Việt Nam, đã chứng minh được giá trị lịch sử, văn hóa và nghệ thuật với thời gian, cũng như những đóng góp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai bên chiến tuyến, từ đó hàn gắn vết thương chiến tranh, tăng cường hợp tác hữu nghị.

Tìm lại ký ức xưa qua đồ chơi truyền thống

Tìm lại ký ức xưa qua đồ chơi truyền thống

Giá trị truyền thống trong những món đồ chơi Trung thu cổ truyền tưởng chừng bị lãng quên trong thời gian dài, nay bỗng trở lại và được nhiều người đón nhận. Những ngày gần tới Rằm Trung thu, trên khắp phố phường Hà Nội, đặc biệt là tại khu phố cổ, nhiều cửa hàng bắt đầu trưng bày đồ chơi trung thu với sắc màu rực rỡ, đủ loại đồ chơi truyền thống, dệt nên mùa trăng rằm vừa hoài niệm, vừa tươi mới.

Trend book club lan tỏa trong giới trẻ

Trend book club lan tỏa trong giới trẻ

Không chỉ dừng lại ở thói quen đọc sách cá nhân, ngày nay nhiều bạn trẻ tìm đến các book club (câu lạc bộ sách) như một không gian gặp gỡ, chia sẻ và nuôi dưỡng đam mê tri thức. Từ những quán cà phê nhỏ, thư viện cộng đồng đến các nhóm trực tuyến, phong trào sinh hoạt câu lạc bộ sách đang trở thành một xu hướng văn hoá mới, góp phần khơi dậy tinh thần đọc và hình thành cộng đồng gắn kết bằng tri thức.

Xếp hạng 4 di tích quốc gia đặc biệt

Xếp hạng 4 di tích quốc gia đặc biệt

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính vừa ký Quyết định số 1959/QĐ-TTg ngày 11/9/2025 về việc xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 18, năm 2025) đối với 4 di tích.

fb yt zl tw