Ra mắt Câu lạc bộ Văn hoá Áo dài Việt Nam

 Với sứ mệnh bảo tồn và gìn giữ trang phục truyền thống của dân tộc, CLB Văn hoá Áo dài Việt Nam đã chính thức được thành lập.

Ngày 4/12 tại Hà Nội, CLB Văn hoá Áo dài Việt Nam đã chính thức ra mắt trong sự mong chờ của đông đảo người yêu áo dài Việt Nam trên khắp nơi trên cả nước. CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam là sân chơi tập hợp những nhà thiết kế áo dài, chủ cửa hàng may đo, các nghệ nhân và người yêu áo dài trên đất nước Việt Nam, doanh nhân, doanh nghiệp có chung mục đích giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thông tin, tư vấn, hỗ trợ, hợp tác, liên kết, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng bá thương hiệu... nhằm không ngừng phát triển.

Được biết, CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam dù mới thành lập nhưng hiện đã có hàng trăm thành viên tham gia, trải dài trên nhiều địa phương trong cả nước. Mục tiêu của CLB trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, đồng thời phát triển số lượng thành viên để nâng cao sự lớn mạnh. Trong đó, CLB sẽ chú trọng nhiệm vụ gây dựng chi nhánh ở các tỉnh thành. Mỗi tỉnh thành sẽ có một uỷ viên của CLB làm đại diện, có nhiệm vụ thu hút, phát triển hội viên và lan toả tình yêu với áo dài.

Ra mắt Câu lạc bộ Văn hoá Áo dài Việt Nam.

Theo Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam - NTK Hoàng Ly, về hoạt động chuyên môn, CLB sẽ tổ chức các show diễn thời trang để mang đến sân chơi cho các nhà thiết kế phát huy sở trường, không ngừng sáng tạo cho ra mắt các bộ sưu tập mới nhất về áo dài; tổ chức các chương trình đào tạo để nâng cao tay nghề cho các nhà thiết kế, các nhà may... Song song với hoạt động chuyên môn, CLB còn là nơi gắn kết các thành viên, mang đến cho họ sân chơi để giao lưu, học hỏi, mở ra cơ hội mới để đồng hành phát triển. Đồng thời qua đó, các thành viên giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau khắc phục khó khăn, tháo gỡ vướng mắc.

Thực tế, rất nhiều chị em phụ nữ vì tham gia CLB mà từ một nhà may bình thường đã vươn lên học hỏi, trở thành nhà thiết kế tài năng, có thu nhập và khách hàng tốt hơn. Để rồi chính họ trở thành niềm cảm hứng đến các thành viên khác, từng ngày nỗ lực phấn đấu để hướng đến trở thành nhà thiết kế trong tương lai.

"Sau buổi ra mắt CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam, tôi và các thành viên sẽ cùng dốc sức để lan toả tình yêu áo dài đi khắp cả nước. Chúng tôi quan niệm và ý thức rằng mỗi thành viên trong CLB như một đại sứ văn hoá, nhân rộng tình yêu áo dài, từ đó bồi đắp niềm tự hào trong mỗi người với văn hóa Việt ngày càng sâu đậm hơn", Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam nhấn mạnh.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gợi mở thêm hướng đi cho nhiếp ảnh

Gợi mở thêm hướng đi cho nhiếp ảnh

Ngành nhiếp ảnh Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ cùng sự bùng nổ của công nghệ thông tin, song cũng đối mặt nhiều thách thức như định giá sản phẩm, bảo vệ bản quyền và cơ hội nghề nghiệp. Mới đây, mô hình Hợp tác xã Nhiếp ảnh và Ứng dụng đầu tiên đã hình thành tại thành phố Đà Nẵng. Nếu ý tưởng này thành công, hy vọng sẽ thúc đẩy phát triển lĩnh vực nhiếp ảnh một cách chuyên nghiệp, bền vững.

Thêm niềm vui sống từ yêu mến thơ ca

Thêm niềm vui sống từ yêu mến thơ ca

Đầu xuân, khi vùng núi cao Bắc Hà chìm trong sắc trắng mận Tam hoa, tôi tình cờ gặp bà Đặng Thị Nguyệt Ánh, 75 tuổi, ở tổ dân phố Bắc Hà 2, thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà tại Hội báo Xuân. Đối với người yêu thơ, thích đọc sách như bà Ánh thì đây chính là cơ hội để được thỏa mãn đam mê đọc và bổ sung kiến thức bổ ích từ những cuốn sách, tờ báo, tạp chí từ khắp mọi miền.

Chân dung nhà báo Ma Văn Kháng

Gặp gỡ nhà văn Ma Văn Kháng (Phần 2) Chân dung nhà báo Ma Văn Kháng

Nhà văn Ma Văn Kháng hiện đang sinh sống cùng gia đình ở Thủ đô Hà Nội. Năm nay, nhà văn bước vào tuổi 89, nhưng tinh thần và sức sáng tạo của ông thì vẫn rất mạnh mẽ. Ông vẫn là cộng tác viên thường xuyên và đều đặn của tạp chí Xây dựng Đảng, Báo Văn nghệ. Đặc biệt, ông vẫn thường xuyên gửi bài viết, truyện ngắn cộng tác với "Báo nhà" - tên gọi thân thương mà nhà văn dành cho Báo Lào Cai.

[Ảnh] Tinh hoa nghề gốm Bát Tràng

Hành trình dọc sông Hồng: [Ảnh] Tinh hoa nghề gốm Bát Tràng

Theo Đại Việt sử ký toàn thư và Dư địa chí của Nguyễn Trãi, làng gốm Bát Tràng được hình thành từ thời nhà Lý, vào khoảng thời gian vua Lý Thái Tổ dời đô từ Thăng Long ra Hoa Lư. Các sản phẩm gốm Bát Tràng đã phát triển, lưu thông rộng rãi trong nước từ thế kỷ XV, đến thế kỉ XVI, XVII phát triển mạnh mẽ và xuất khẩu ra nước ngoài. Trải qua thăng trầm của lịch sử, làng gốm Bát Tràng vẫn luôn giữ được nét đẹp truyền thống, tự hào là làng nghề gốm sứ lâu đời và nổi tiếng nhất của cả nước.

Gặp gỡ nhà văn Ma Văn Kháng (Phần 1)

Gặp gỡ nhà văn Ma Văn Kháng (Phần 1)

Nhà văn Ma Văn Kháng sinh năm 1936 tại Hà Nội. Ông đã có hơn hai thập kỷ gắn bó với mảnh đất biên cương Lào Cai. Đặc biệt, những năm tháng công tác tại Báo Lào Cai đã giúp ông đi sâu vào cuộc sống vùng cao, tích lũy vốn hiểu biết phong phú và truyền cảm hứng cho nhiều tác phẩm nổi tiếng như: Đồng bạc trắng hoa xòe, Vùng biên ải, Xa Phủ... Để hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp của ông, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi cuộc gặp gỡ của phóng viên Báo Lào Cai với nhà văn Ma Văn Kháng.

Thách thức trong bảo tồn hai chiếc thuyền cổ ở Bắc Ninh

Thách thức trong bảo tồn hai chiếc thuyền cổ ở Bắc Ninh

Liên quan đến việc khai quật 2 chiếc thuyền cổ ở khu phố Công Hà, phường Hà Mãn, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, ngày 26/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh phối hợp với Viện Khảo cổ học tổ chức hội thảo đánh giá sơ bộ kết quả khai quật thuyền cổ.

Bắc Ninh bùng nổ tour du lịch miễn phí theo dấu MV 'Bắc Bling'

Bắc Ninh bùng nổ tour du lịch miễn phí theo dấu MV 'Bắc Bling'

Khi MV "Bắc Bling (Bắc Ninh)" của ca sĩ Hòa Minzy được công bố và lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng số, tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng triển khai chương trình tour du lịch miễn phí mang tên "Tinh hoa văn hóa Bắc Ninh – Sắc màu di sản". Đây được xem là bước đi nhạy bén, tận dụng sức ảnh hưởng của văn hóa đại chúng để quảng bá hình ảnh vùng đất quan họ.

Khơi dòng nghệ thuật truyền thống Việt Nam

Khơi dòng nghệ thuật truyền thống Việt Nam

Chứa đựng tinh hoa văn hóa, phản ánh sự tiếp nối trí tuệ, cảm xúc và bản sắc dân tộc qua nhiều thế hệ, nghệ thuật truyền thống giúp gắn kết với cội nguồn, nuôi dưỡng tâm hồn và phát triển tư duy sáng tạo. Bảo tồn, kế thừa, phát huy mạnh mẽ hơn nữa những giá trị của nghệ thuật truyền thống, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển và khẳng định dấu ấn văn hóa Việt Nam trong bối cảnh hội nhập đang là đòi hỏi cấp thiết hiện nay.

Nỗ lực quảng bá bánh mì Việt Nam ra thế giới

Nỗ lực quảng bá bánh mì Việt Nam ra thế giới

Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tạp chí Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới, lan tỏa năm châu” để quảng bá, giới thiệu bánh mì Việt Nam đến với đông đảo du khách. Đây là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 3 năm 2025.

Đặc sắc Bảo tàng Nghệ thuật kính màu đầu tiên ở Việt Nam

Đặc sắc Bảo tàng Nghệ thuật kính màu đầu tiên ở Việt Nam

Việc ra đời Bảo tàng Nghệ thuật kính màu đầu tiên tại Việt Nam vào giữa tháng 3 vừa qua đánh dấu một hoạt động văn hóa chuyên biệt, độc đáo trong đời sống văn hóa nước nhà. Chính thức khai trương tại Trại Da Vinci, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội, Bảo tàng mở ra một không gian sáng tạo trưng bày những tác phẩm kính màu từ khắp nơi trên thế giới.

Hoa văn phượng hoàng trên trang phục của người Nùng Dín

Hoa văn phượng hoàng trên trang phục của người Nùng Dín

Một trong những đặc điểm nhận diện rõ nhất trong trang phục truyền thống của người Nùng Dín ở huyện vùng cao Mường Khương chính là vẻ đẹp tinh tế và đầy màu sắc của hoa văn phượng hoàng thêu trên váy áo, khăn đội đầu, giày vải, địu và mũ của trẻ em…

fb yt zl tw