Quý I/2025, lượng du khách quốc tế đạt trên 6 triệu lượt

Theo thông tin từ Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3/2025 đạt trên 2 triệu lượt, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2024.

Du khách quốc tế tham quan hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN
Du khách quốc tế tham quan hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Tính chung quý I/2025, tổng lượng khách quốc tế khoảng 6 triệu lượt, tăng 29,6% so với quý I/2024. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay; so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19) lượng khách tăng 134%.

Về quy mô thị trường, trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, Trung Quốc xếp thứ nhất với 1,58 triệu lượt (mức tăng trưởng 78,3%, thứ 2 là Hàn Quốc với 1,26 triệu lượt (tương đương tăng trưởng 2,2%). Hai thị trường lớn này đóng góp tới 47% tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.

Tiếp đến là các thị trường Đài Loan, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ. Các thị trường này đều có mức tăng trưởng từ 10 - 26%. Với lợi thế khoảng cách địa lý, các thị trường ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó nguồn khách từ Campuchia tăng ấn tượng tới 105,6%, Philippines (+95,1%), Lào (+52,7%), Indonesia (+6,9%), Thái Lan (+4,7%).

Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng hai con số, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh (+23,5%), Pháp (+28,3%), Đức (+23,3%), Italy (+29,0%), Tây Ban Nha (+17,5%), Đan Mạch (+17,6%), Thụy Điển (+18,7%), Na Uy (+16,0%). Đặc biệt, thị trường Nga tăng mạnh tới 110,5%. Thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ cũng ghi nhận gia tăng lượng khách, tăng lần lượt 52,9% và 14,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, đây là hiệu quả đến từ việc Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 11/NQ-CP về việc miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ từ 1/3/2025 đến 31/12/2025 theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025. Chính sách này được kỳ vọng sẽ tạo động lực thu hút nhiều hơn lượng khách từ 3 thị trường châu Âu này trong năm 2025.

Việc triển khai miễn thị thực cùng hàng loạt các chương trình quảng bá, đổi mới phương thức xúc tiến du lịch, đồng thời gia tăng tính hấp dẫn của các sản phẩm, điểm đến du lịch Việt Nam nhằm đảm bảo thực hiện được mục tiêu 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Trải nghiệm du lịch ở Trấn Yên

Trải nghiệm du lịch ở Trấn Yên

Trên cơ sở hợp nhất thị trấn Cổ Phúc và 5 xã: Tân Đồng, Báo Đáp, Thành Thịnh, Hòa Cuông, Minh Quán - xã Trấn Yên đang “thức giấc”, mở ra hướng đi đầy tiềm năng: du lịch trải nghiệm gắn với nông nghiệp và bản sắc văn hóa cộng đồng.

Có gì ở "Bảo tàng phở" sắp ra mắt?

Có gì ở "Bảo tàng phở" sắp ra mắt?

Dù bán phở, nhưng nhà sáng lập Bảo tàng Phở đầu tiên của Việt Nam sắp ra mắt tại TP.HCM, khẳng định địa điểm này không đơn thuần là quán phở, mà là không gian kể chuyện phở cho khách trong và ngoài nước, khơi dậy vẻ đẹp Việt và để khách… muốn ăn phở.

Từ đất lúa đến mùa hoa hy vọng

Từ đất lúa đến mùa hoa hy vọng

Năm 2025 đánh dấu một bước ngoặt mới trong bức tranh nông nghiệp và du lịch của xã vùng cao Phong Dụ Thượng, khi lần đầu tiên cây hoa tam giác mạch được đưa vào canh tác trên những thửa ruộng sau mùa gặt. Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam, mô hình không chỉ phủ sắc hồng lên những diện tích đất sau thu hoạch mà còn mở ra hướng phát triển bền vững, chuyển dịch từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang kinh tế du lịch trải nghiệm.

Trao bằng công nhận Di sản thế giới cho quần thể Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn - Kiếp Bạc

Trao bằng công nhận Di sản thế giới cho quần thể Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn - Kiếp Bạc

Tối 20/12, tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử, phường Yên Tử (tỉnh Quảng Ninh), lễ đón nhận Bằng công nhận của UNESCO đối với quần thể di tích và danh thắng Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn - Kiếp Bạc diễn ra trang trọng, đánh dấu cột mốc quan trọng của di sản theo chuỗi liên tỉnh đầu tiên của Việt Nam.

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Nằm giữa những tầng ruộng bậc thang nổi tiếng thế giới, Mù Cang Chải đang chuyển mình mạnh mẽ từ một xã nghèo thuần nông sang phát triển du lịch dựa vào cộng đồng. Các mô hình homestay, trải nghiệm văn hóa bản địa không chỉ thu hút du khách mà còn mở ra hướng sinh kế mới, góp phần giảm nghèo bền vững cho đồng bào vùng cao đây.

Loài hoa báo tết bung nở khắp núi rừng

Loài hoa báo tết bung nở khắp núi rừng

Những ngày giá rét, hoa tớ dày ở xã Mù Cang Chải, xã Púng Luông, tỉnh Lào Cai bung nở rực rỡ. Các triền hoa như thắp sáng không gian núi rừng, tạo nên bức tranh mùa đông sống động, thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan, chụp ảnh và chiêm ngưỡng.

Du lịch Lào Cai sôi động trước kỳ nghỉ lễ

Du lịch Lào Cai sôi động trước kỳ nghỉ lễ

Những ngày cận kề Giáng sinh và Tết Dương lịch, không khí đón khách đã rộn ràng tại nhiều tuyến phố trung tâm. Từ quán cà phê đến nhà hàng, khách sạn... đồng loạt “thay áo”, tạo  không gian mới, bổ sung dịch vụ, tăng cường nhân sự, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Mùa thêu thổ cẩm trên bản Hà Nhì

Mùa thêu thổ cẩm trên bản Hà Nhì

Vào mùa đông, khi việc thu hoạch lúa, ngô trên nương đã xong, phụ nữ người Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ bắt tay vào việc thêu thổ cẩm để chuẩn bị những bộ trang phục đẹp nhất cho dịp tết cổ truyền và lễ hội đầu năm của dân tộc.

Cung đường huyền thoại giữa núi rừng Tây Bắc

Cung đường huyền thoại giữa núi rừng Tây Bắc

Đường đá cổ Pavie không chỉ là tuyến giao thông lịch sử mà còn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, tác phẩm kiến trúc nằm ẩn mình giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Cung đường này đang trở thành điểm du lịch đầy hấp dẫn, mang lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

fb yt zl tw