Quảng bá thực phẩm Việt tại Hội chợ Thực phẩm Đặc sản nước Anh

Hội chợ Thực phẩm Đặc sản Cao cấp 2023 là cơ hội để Việt Nam giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của mình không chỉ với người tiêu dùng Anh mà với cả các nhà phân phối, nhập khẩu quốc tế.

Nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam đã được các doanh nghiệp mang tới giới thiệu tại Hội chợ năm nay.

Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Anh, 5 doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống đặc sản tại Hội chợ Thực phẩm Đặc sản Cao cấp Specialty and Fine Food Fair 2023, diễn ra trong 2 ngày 11 - 12/9 tại Trung tâm triển lãm Olympia ở London.

Là hội chợ thực phẩm và đồ uống thường niên hàng đầu ở Anh, Specialty and Fine Food Fair giới thiệu các sản thực phẩm và đồ uống thủ công cao cấp đến từ khắp nước Anh và thế giới, quy tụ các nhà sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ, cung cấp dịch vụ và các chuyên gia hoạt động trong ngành thực phẩm, khách sạn và dịch vụ ăn uống.

Hội chợ năm nay thu hút hơn 500 doanh nghiệp Anh và quốc tế, gồm hơn 200 doanh nghiệp start-up trong ngành thực phẩm - đồ uống cao cấp, và hàng nghìn khách thăm quan, tạo cơ hội lớn để các nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ, bán buôn, bán lẻ và phân phối thực phẩm kết nối, tìm kiếm nguồn hàng và bạn hàng tiềm năng, đồng thời nắm bắt xu hướng thị trường, các dòng sản phẩm mới trong ngành thực phẩm, đồ uống thế giới.

Gian hàng Việt Nam tại hội chợ trưng bày các đặc sản 3 miền như chè xanh đặc sản Phú Thọ, trà san tuyết cổ thụ, quế, hồi, chanh đào mật ong, tinh bột nghệ, nấm hương, nấm đông cô khô, gạo séng cù, gạo Ông Cua ST25, gạo Hương sen, trái cây sấy, cơm dừa sấy, nướng, dầu dừa tinh chất chiết xuất lạnh và dầu dừa tinh luyện; các loại thực phẩm khô như bún, phở, mì, miến đao, bột các loại; các loại nước chấm, nước sốt, tương ớt, nước tương, mắm tôm, cà muối; hải sản đông lạnh; và các sản phẩm đồ uống như bia Sài Gòn, càphê Gold Roast HaiFong.

Gian hàng của Việt Nam gây được sự chú ý của khách tham quan Hội chợ.

Đây là sản phẩm của các công ty Trà UT; Thực phẩm Lý Tường; Kỹ thuật Dừa Bến Tre, R.Y.B, Bia Sài gòn, và EUTEK Group - doanh nghiệp có trụ sở tại thành phố Nottingham, chuyên phân phối, bán buôn, bán lẻ hàng Việt Nam tại khu vực miền Trung nước Anh.

Ông Lê Hồng Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công thương, Bộ Công Thương, cho biết trong khuôn khổ Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến Thương mại, năm nay Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tổ chức đoàn giao dịch thương mại tham dự Hội chợ và các hoạt động bên lề.

Ông Lê Hồng Minh cho biết tham gia sự kiện hàng đầu thế giới trong ngành sản xuất, kinh doanh thực phẩm và đồ uống, đoàn doanh nghiệp Việt Nam nhằm giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh cũng như tiềm năng xuất khẩu Việt Nam tới người tiêu dùng sở tại và du khách quốc tế tham quan hội chợ.

Các doanh nghiệp cũng tìm kiếm các cơ hội giao dịch trực tiếp với các đối tác thương mại tại hội chợ, qua đó tìm hiểu thị hiếu tiêu dùng để hoàn thiện sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường Anh và đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này.

Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long đến thăm và trao đổi với các doanh nghiệp về cơ hội xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Anh.

Ông Lê Hồng Minh cho biết Đoàn Xúc tiến Thương mại Bộ Công Thương tham gia hội chợ lần này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp duy trì thị trường cũng như giúp các doanh nghiệp mới tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tại Anh trong bối cảnh xuất khẩu gặp khó khăn do tác động của tình hình kinh tế thế giới.

Về phần mình, ông James Murray, Giám đốc bán hàng quốc tế, Hội chợ Specialty and Fine Food Fair 2023, rất vui vì sự có mặt của các sản phẩm Việt Nam.

Ông James Murray cho biết Specialty and Fine Food Fair quy tụ các nhà sản xuất và phân phối sản phẩm thực phẩm và đồ uống cao cấp ngon nhất từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm không chỉ các nước gần với Anh như Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Bỉ mà cả Nhật Bản, Hàn Quốc. Vì vậy, đây là cơ hội tốt để Việt Nam giới thiệu các sản phẩm tuyệt vời không chỉ với người tiêu dùng Anh mà cả các nhà phân phối, nhập khẩu quốc tế.

Hội chợ thu hút được đông đảo các doanh nghiệp thực phẩm từ các nước hàng đầu châu Âu và thế giới tham gia giới thiệu và trưng bày sản phẩm.

Ông James Murray nhấn mạnh đối với các công ty nước ngoài, Hội chợ là con đường dẫn đến thị trường Anh. Thông qua trưng bày sản phẩm tại Hội chợ, các doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm của mình với các công ty thực phẩm và đồ uống hàng đầu ở Anh.

Ông James Murray bày tỏ mong muốn sẽ được thấy nhiều hơn nữa các sản phẩm của Việt Nam tại Hội chợ.

Trong khi đó, ông Simon Mellon, khách tham quan người London, cho biết ông rất thích sự sống động và phong phú của các sản phẩm Việt Nam.

Ông Mellon từng đến Việt Nam và có một kỳ nghỉ đáng nhớ, được thưởng thức các loại trái cây nhiệt đới tươi ngon, những ly cà phê và sinh tố đầy sảng khoái.

Ông cho hay một số loại trái cây sấy ông đã nếm thử tại gian hàng Việt Nam khá ngon, và rất vui vì có thể tìm mua được một số sản phẩm của Việt Nam tại London như gạo và hạt điều.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Trao bằng công nhận Di sản thế giới cho quần thể Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn - Kiếp Bạc

Trao bằng công nhận Di sản thế giới cho quần thể Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn - Kiếp Bạc

Tối 20/12, tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử, phường Yên Tử (tỉnh Quảng Ninh), lễ đón nhận Bằng công nhận của UNESCO đối với quần thể di tích và danh thắng Yên Tử, Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn - Kiếp Bạc diễn ra trang trọng, đánh dấu cột mốc quan trọng của di sản theo chuỗi liên tỉnh đầu tiên của Việt Nam.

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Mù Cang Chải: Phát triển du lịch cộng đồng để mở rộng sinh kế thoát nghèo

Nằm giữa những tầng ruộng bậc thang nổi tiếng thế giới, Mù Cang Chải đang chuyển mình mạnh mẽ từ một xã nghèo thuần nông sang phát triển du lịch dựa vào cộng đồng. Các mô hình homestay, trải nghiệm văn hóa bản địa không chỉ thu hút du khách mà còn mở ra hướng sinh kế mới, góp phần giảm nghèo bền vững cho đồng bào vùng cao đây.

Loài hoa báo tết bung nở khắp núi rừng

Loài hoa báo tết bung nở khắp núi rừng

Những ngày giá rét, hoa tớ dày ở xã Mù Cang Chải, xã Púng Luông, tỉnh Lào Cai bung nở rực rỡ. Các triền hoa như thắp sáng không gian núi rừng, tạo nên bức tranh mùa đông sống động, thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan, chụp ảnh và chiêm ngưỡng.

Du lịch Lào Cai sôi động trước kỳ nghỉ lễ

Du lịch Lào Cai sôi động trước kỳ nghỉ lễ

Những ngày cận kề Giáng sinh và Tết Dương lịch, không khí đón khách đã rộn ràng tại nhiều tuyến phố trung tâm. Từ quán cà phê đến nhà hàng, khách sạn... đồng loạt “thay áo”, tạo  không gian mới, bổ sung dịch vụ, tăng cường nhân sự, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Mùa thêu thổ cẩm trên bản Hà Nhì

Mùa thêu thổ cẩm trên bản Hà Nhì

Vào mùa đông, khi việc thu hoạch lúa, ngô trên nương đã xong, phụ nữ người Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ bắt tay vào việc thêu thổ cẩm để chuẩn bị những bộ trang phục đẹp nhất cho dịp tết cổ truyền và lễ hội đầu năm của dân tộc.

Cung đường huyền thoại giữa núi rừng Tây Bắc

Cung đường huyền thoại giữa núi rừng Tây Bắc

Đường đá cổ Pavie không chỉ là tuyến giao thông lịch sử mà còn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, tác phẩm kiến trúc nằm ẩn mình giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Cung đường này đang trở thành điểm du lịch đầy hấp dẫn, mang lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Ngắm anh đào bung nở ở Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Ngắm anh đào bung nở ở Khu du lịch quốc gia Sa Pa

Sa Pa mùa nào cũng đẹp nhưng từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau, Sa Pa mang vẻ đẹp lãng mạn đặc biệt đó là mùa của sắc hoa anh đào bung nở. Những ngày này, Sa Pa thu hút rất đông du khách đến trải nghiệm vẻ đẹp mộng mơ dưới sắc hồng của hoa anh đào.

Đánh thức mùa đông bằng chuỗi lễ hội cuối năm

Du lịch Lào Cai: Đánh thức mùa đông bằng chuỗi lễ hội cuối năm

Kết thúc năm 2025 với con số ấn tượng 10,5 triệu lượt khách (vượt 2% kế hoạch) và doanh thu đạt khoảng 46,5 nghìn tỷ đồng, du lịch Lào Cai đã có một năm về đích rực rỡ. Không để mùa đông trở thành khoảng lặng, ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực biến cái lạnh vùng cao thành tài sản hút khách thông qua chuỗi sự kiện được quy hoạch bài bản, kết nối chặt chẽ giữa các địa phương.

fb yt zl tw