Quảng bá điểm đến Đà Nẵng tại Phillipines

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng lần đầu tiên được tổ chức tại Manila, Philippines quảng bá đến các đối tác lữ hành - du lịch Phillipines về điểm đến Đà Nẵng cùng các sản phẩm du lịch, sự kiện lễ hội đặc trưng.

Sáng 23/10, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết đơn vị vừa phối hợp với Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila, Philippines.

Một trong những điểm nhấn của chương trình là giới thiệu đường bay trực tiếp Manila - Đà Nẵng do Cebu Pacific Air khai thác. Là đường bay đầu tiên trực tiếp kết nối thủ đô Manila của Philipines và Đà Nẵng, Việt Nam, đường bay được khởi động từ ngày 07/12/2023 với tần suất 3 chuyến/ngày vào thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hằng tuần.

14 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam gồm Công ty Cổ phần Vietnam Travelmart, Công ty cổ phần lữ hành quốc tế Hải Vân Cát, Công ty Cổ phần quản lý điểm đến châu Á (Asia DMC), Công ty TNHH MTV TMDVDL Omega Tour, Công ty TNHH MTV Hành Hương Việt (Viet Pilgrim), Công ty TNHH MTV Restour, Khách sạn Crowne Plaza, Da Nang Mikazuki Japanese Resort & Spa, Mercure Danang French Village Bana Hills, Sala Hotel Group, Silk Sense Hoi An River Resort, Little Hoi An Hotel Group, Khách sạn Pilgrimage Village & Vedana Lagoon Resort đồng hành cùng Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila, Philippines 2023 để cung cấp các gói sản phẩm của các đơn vị và kết nối với hơn 150 đối tác là các công ty lữ hành lớn tại Philippines.

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng lần đầu tiên được tổ chức tại Manila, Philippines quảng bá đến các đối tác lữ hành - du lịch Phillipines về điểm đến Đà Nẵng cùng các sản phẩm du lịch, sự kiện lễ hội đặc trưng.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, Đà Nẵng góp mặt đầu tiên trong danh sách của Google về những điểm đến mới hấp dẫn nhờ thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng biển, hội tụ các thương hiệu khách sạn nổi tiếng thế giới, các công viên giải trí chuyên đề đặc sắc, hoạt động giải trí đêm cùng văn hóa ẩm thực phong phú.

Đà Nẵng còn có lợi thế kết nối đến các di sản văn hóa thế giới và được vinh danh là Điểm đến lễ hội - sự kiện hàng đầu châu Á. Tăng trưởng của khách quốc tế tại Đà Nẵng trong 09 tháng đầu năm 2023 minh chứng cho sức hút của điểm đến, với hơn 1.6 triệu khách quốc tế lưu trú tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng.

Đánh giá cao các sản phẩm du lịch của Đà Nẵng, đại diện Cebu Pacific Air kỳ vọng Đà Nẵng là điểm đến mới hấp dẫn đối với người dân Philippines và đường bay trực tiếp từ Manila đi Đà Nẵng sẽ đạt được hiệu quả cao, góp phần vào việc trao đổi khách từ hai thị trường.

Theo đại diện Cebu Pacific Air, việc mở rộng mạng lưới bay sẽ giúp quốc gia này thu hút thêm du khách từ các thị trường mới như miền Trung Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm 2023, Philippines đã thu hút hơn 3 triệu khách quốc tế, với Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Nhật và Canada góp mặt trong Top 5 thị trường.

Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà Hills - điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước khi tới Đà Nẵng.

Được biết, du lịch nước ngoài của Philippine cũng đang phục hồi tốt từ sau COVID-19. Theo UNWTO, tổng giá trị chi tiêu du lịch nước ngoài của người dân Philippines đạt hơn 5,9 tỉ đô năm 2019 và phục hồi ở mức 3,42 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021.

Tỷ lệ người dân Philippines du lịch nước ngoài tiếp tục tăng thêm 160% trong năm 2022. Mức độ sẵn sàng đi du lịch cùng điều kiện thuận lợi từ đường bay trực tiếp của Cebu Pacific Airlines cũng hứa hẹn tăng trưởng lượng khách từ Philippines đến Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam trong thời gian tới.

Báo Tổ quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Việt Nam bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá "mùa vàng" cuối năm

Những tháng cuối năm là "mùa vàng" của ngành du lịch Việt Nam, khi các điểm đến trở nên nhộn nhịp và sôi động, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Với mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, các doanh nghiệp đã tung ra nhiều chương trình kích cầu, ưu đãi hấp dẫn để đón mùa cao điểm này.

Thêm nhiều chuyến bay thẳng đưa khách quốc tế đến Khánh Hòa

Thêm nhiều chuyến bay thẳng đưa khách quốc tế đến Khánh Hòa

Từ tháng 11/2025, các đường bay thẳng kết nối sân bay quốc tế Cam Ranh với Singapore, Cheongju (Hàn Quốc) tạo thuận tiện hơn cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh Khánh Hòa. Thời gian tới, Khánh Hòa tiếp tục đón thêm chuyến bay thẳng từ các sân bay ở Trung Quốc, Hàn Quốc.

Người cao tuổi làm du lịch

Người cao tuổi làm du lịch

Sự phát triển của du lịch Sa Pa mở ra cơ hội để nhiều người cao tuổi tại các bản làng tham gia hoạt động du lịch cộng đồng. Qua việc trình diễn nghề truyền thống, biểu diễn nhạc cụ, giới thiệu ẩm thực và sản phẩm thủ công, họ không chỉ lan tỏa nét đẹp văn hóa địa phương mà còn tìm thấy niềm vui, thu nhập trong tuổi xế chiều.

Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Trên hành trình ngược dòng sông mẹ, chúng tôi dành trọn 2 ngày ở Hà Nội vì mảnh đất này có quá nhiều địa điểm có thể trải nghiệm, khám phá. Sau ngày đầu tiên tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng và lang thang phố cổ, chúng tôi quyết định trải nghiệm một đêm cắm trại bên bờ sông Hồng.

Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Với dòng chảy uốn lượn ôm trọn Thủ đô Hà Nội, sông Hồng không chỉ tạo nên bề dày văn hóa - lịch sử mà còn góp phần hình thành cảnh quan, bồi đắp phù sa màu mỡ cho đất nông nghiệp, kết nối giao thông đường thủy với các địa phương. Dòng chảy sông Hồng còn có vai trò kết nối quá khứ với hiện tại, giữa các không gian cũ - mới của đô thị và kết nối các hoạt động của người dân địa phương với trải nghiệm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

fb yt zl tw