Phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường dân tộc nội trú

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã ban hành Hướng dẫn số 648 về việc hướng dẫn tổ chức tuyển sinh vào các lớp đầu cấp THCS, THPT năm học 2025 - 2026 trên địa bàn tỉnh.

0:00 / 0:00
0:00

Theo đó, năm học 2025 - 2026, các trường dân tộc nội trú (DTNT) trên địa bàn tỉnh tuyển 21 lớp với 735 học sinh.

Cụ thể, Trường THPT DTNT tỉnh tuyển sinh 5 lớp, 175 học sinh (mỗi lớp 35 học sinh); các trường PTDTNT THCS &THPT 7 huyện và thị xã Sa Pa tuyển sinh 16 lớp, 560 học sinh (mỗi trường tuyển sinh 2 lớp, 70 học sinh, mỗi lớp 35 học sinh).

baolaocai-br_z6589987974281-e3322a3e341baa6159c44200998e241f.jpg
Năm học 2025 - 2026, Trường PTDTNT THCS & THPT huyện Bát Xát tuyển sinh 70 học sinh lớp 10.

Trường THPT DTNT tỉnh tuyển sinh học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

Các trường PTDTNT THCS & THPT huyện, thị xã tuyển sinh học sinh của địa phương mình; riêng học sinh thuộc địa bàn thành phố Lào Cai nếu đủ điều kiện có thể đăng ký dự tuyển vào Trường PTDTNT THCS & THPT huyện Bảo Thắng, chỉ tiêu tối đa là 10 học sinh.

baolaocai-br_z6589986440171-a6f5918bc18905b5a05c6425964345d2.jpg
Các trường đang tích cực ôn luyện cho học sinh lớp 9 tuyển sinh vào lớp 10 các trường trên địa bàn, trong đó có dự thi vào hệ thống các trường nội trú.

Thời gian tổ chức thi tuyển của các trường DTNT như các trường THPT không chuyên, diễn ra từ ngày 3 - 6/6. Ngày 3/6 thực hiện các thủ tục tại điểm thi; ngày 4 - 5/6 sẽ tổ chức thi các môn, gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ. Thời gian làm bài của 2 môn Toán và Ngữ văn là 120 phút, thời gian làm bài môn Ngoại ngữ là 60 phút.

Học sinh không trúng tuyển vào Trường THPT DTNT tỉnh được sử dụng kết quả để xét tuyển vào các trường THPT khác thuộc địa bàn tuyển sinh (bao gồm trường PTDTNT các huyện/thị xã); học sinh không trúng tuyển trường PTDTNT các huyện/thị xã được sử dụng kết quả để xét tuyển vào các trường THPT khác thuộc đại bàn tuyển sinh như học sinh dự thi tại trường.

baolaocai-br_z6589981988042-8e16f9901b159ed790fdc98aac646caa.jpg
Trường nội trú với mô hình học tập, sinh hoạt tại trường sẽ là ngôi nhà thứ 2 của học sinh đồng bào các dân tộc.

Ngoài hình thức thi tuyển, các trường nội trú huyện và nội trú tỉnh còn thực hiện xét tuyển thẳng, cộng điểm ưu tiên, khuyến khích đối với các đối tượng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo với từng trường hợp cụ thể đảm bảo khách quan, minh bạch, đúng quy định.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bước tiến chuyển đổi số trong trường học ở Dế Xu Phình

Bước tiến chuyển đổi số trong trường học ở Dế Xu Phình

Trong những năm học vừa qua, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Dế Xu Phình, xã Púng Luông, tỉnh Lào Cai đã nỗ lực triển khai các giải pháp chuyển đổi số hiệu quả, tạo môi trường học tập sáng tạo, hiện đại, giúp học sinh tiếp cận tri thức hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ giáo viên, mở ra nhiều cơ hội mới cho học sinh.

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc” đang được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh triển khai mạnh mẽ, trở thành hành trình kiến tạo môi trường giáo dục an toàn, yêu thương và tôn trọng. Từ điểm trường vùng cao còn nhiều khó khăn đến trường nội trú khang trang, hạnh phúc đang hiện hữu trong từng ánh mắt, nụ cười của cả thầy và trò, mang lại hiệu quả tích cực và bền vững cho sự nghiệp “trồng người” nơi vùng cao xa xôi.

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw