Phương án tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên Lào Cai

Trường THPT Chuyên Lào Cai vừa công bố kế hoạch tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026.

0:00 / 0:00
0:00

Theo đó, trường sẽ tuyển sinh 11 lớp, trong đó chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Trung, Lịch sử, Địa lý (mỗi môn chuyên 1 lớp); chuyên Tiếng Anh có 2 lớp. Số học sinh trúng tuyển tối đa là 385 học sinh. Mỗi lớp tối đa 35 học sinh.

baolaocai-br_1c79c9b6-a61a-42e1-818c-d3879b78eff6-9599.jpg
Để dự thi vào THPT Chuyên Lào Cai, thí sinh phải đáp ứng nhiều điều kiện. Ảnh minh họa

Học sinh đủ điều kiện dự tuyển phải là học sinh học và tốt nghiệp cấp THCS tại tỉnh Lào Cai, có độ tuổi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Những học sinh này phải có kết quả rèn luyện cả năm học của các lớp cấp THCS từ Khá trở lên. Nếu kết quả học tập cả năm học của các lớp cấp THCS từ Đạt trở lên phải đảm bảo nhiều điều kiện khác kèm theo.

Thí sinh sẽ dự thi bằng hình thức thi tuyển từ ngày 3 - 6/6. Điểm bài thi các môn tính theo thang điểm 10. Điểm xét tuyển tính bằng tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) cộng với điểm bài thi chuyên (hệ số 2).

baolaocai-br_dsc-6113-1191.jpg
Thí sinh thực hiện các thủ tục trước khi bước vào phòng thi tại Trường THPT Chuyên Lào Cai năm học 2024 - 2025.

Mỗi thí sinh phải làm 4 bài thi, gồm 3 bài thi chung của kỳ thi lớp 10 THPT công lập là Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh và 1 bài thi môn chuyên theo nguyện vọng. Thời gian làm bài thi môn chuyên là 150 phút; mỗi môn chuyên có 1 đề thi riêng theo chương trình môn cấp THCS, nội dung thi đảm bảo tuyển chọn được học sinh có năng khiếu về môn chuyên.

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ duyệt tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên trước khối các trường không chuyên. Đối với những thí sinh không trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên sẽ dùng kết quả của 3 bài thi môn chung để xét tuyển vào lớp 10 THPT Dân tộc nội trú hoặc lớp 10 THPT công lập mà thí sinh đã đăng ký.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw