Phú Quốc sánh ngang với Hawaii trong Top 25 địa điểm truyền cảm hứng du lịch nhất năm 2025

Phú Quốc - đảo ngọc của Việt Nam, một lần nữa được Travel + Leisure vinh danh trong danh sách những điểm đến đáng trải nghiệm nhất năm 2025, khẳng định sức hút không thể chối từ của một “ngôi sao đang lên” trên bản đồ du lịch thế giới.

Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới Travel + Leisure vừa công bố danh sách “25 địa điểm truyền cảm hứng du lịch nhất năm 2025”. Các địa điểm trong danh sách được chọn trên các tiêu chí như khung cảnh tự nhiên nguyên sơ, độc đáo và tiềm năng phát triển du lịch.

Phú Quốc - điểm đến đáng trải nghiệm nhất năm 2025.
Phú Quốc - điểm đến đáng trải nghiệm nhất năm 2025.

Phú Quốc đã xuất sắc trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam, sánh vai cùng những điểm du lịch lừng danh thế giới như Phuket (Thái Lan), Hawaii (Mỹ), Great Barrier (Úc), Reykjavik (Iceland), Machu Picchu (Peru)...

Giải thích lý do Phú Quốc được lựa chọn, cây bút Esha Dasgupta của Travel + Leisure mô tả vẻ đẹp quyến rũ của đảo Ngọc làm “tan chảy trái tim mọi du khách”.

“Những khu chợ đêm, nước biển trong xanh thấu đáy, nhiều cơ hội lặn biển, hải sản tươi ngon, rừng nhiệt đới trù phú, và hệ sinh thái động vật đa dạng là những gì tạo nên vẻ đẹp của hòn đảo”, Travel + Leisure không tiếc lời ca ngợi Phú Quốc.

Màu biển đẹp như tranh của Bãi Kem - một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.
Màu biển đẹp như tranh của Bãi Kem - một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.

Không chỉ vẻ đẹp của thiên nhiên, những trải nghiệm mang tính biểu tượng đã tạo nên sức hút cho đảo Ngọc. Travel + Leisure gợi ý trải nghiệm đi cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm. Đây không phải lần đầu tiên cáp treo Hòn Thơm được truyền thông quốc tế ngợi ca. Trước đó, CNN từng nhận định đây là trải nghiệm tuyệt vời của Phú Quốc, còn “kinh thánh” du lịch Lonely Planet thì nhận định đây là trải nghiệm đáng giá nhất đảo Ngọc.

Cáp treo Hòn Thơm - Phú Quốc là trải nghiệm đáng nhớ nhất đảo Ngọc.
Cáp treo Hòn Thơm - Phú Quốc là trải nghiệm đáng nhớ nhất đảo Ngọc.

Bên cạnh cáp treo Hòn Thơm, tạp chí Mỹ cũng gợi ý du khách trải nghiệm chợ đêm Dương Đông, hay khám phá thế giới hoang dã tại Vườn Quốc gia Phú Quốc.

Ngoài ra, Travel + Leisure cũng nhấn mạnh thời điểm đẹp nhất để khám phá Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đảo Ngọc hiện đã chính thức bước vào mùa đẹp nhất năm, với hàng loạt trải nghiệm mới ra mắt để đón khách thời điểm này,

Show diễn Symphony of the Sea tại Thị trấn Hoàng Hôn là sự kết hợp giữa trình diễn jetski, flyboard và đa dạng loại hình pháo hoa. Trong đó, đúng với tên gọi, Symphony of the Sea đem tới màn trình diễn pháo nước hiếm gặp trên thế giới, tạo ra vườn ánh sáng bung nở trên mặt nước với những hiệu ứng thị giác đáng kinh ngạc. Show diễn này cũng khẳng định thêm thương hiệu “hòn đảo pháo hoa” cho Phú Quốc, khi đảo Ngọc hiện sở hữu tới 2 show pháo hoa một đêm, với kế sau show Symphony of the sea là trình diễn pháo hoa tầm cao lúc 22h hàng ngày tại Thị trấn Hoàng Hôn.

Show diễn Symphony of the Sea tại Thị trấn Hoàng Hôn.
Show diễn Symphony of the Sea tại Thị trấn Hoàng Hôn.

Cũng tại Thị trấn Hoàng Hôn, không khí lễ hội tưng bừng hơn bao giờ hết với lễ hội bia 365 ngày, chính thức ra mắt từ tháng 11 tại nhà hàng Sun Bavaria Bistro. 6 hương vị bia của thương hiệu Sun KraftBeer, ẩm thực châu Âu đặc sắc, âm nhạc và những vũ điệu nóng bỏng… sẽ khiến du khách có những “đêm không ngủ” tại Phú Quốc.

Bên cạnh các trải nghiệm đặc sắc, một yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của Phú Quốc theo Travel + Leisure là chính sách thị thực ưu việt. Việc miễn thị thực cho toàn bộ du khách trên thế giới trong 30 ngày góp phần đưa đảo Ngọc trở thành điểm đến được du khách đặc biệt quan tâm trong dịp cuối năm nay.

Du khách được miễn thị thực 30 ngày khi đến với Phú Quốc.
Du khách được miễn thị thực 30 ngày khi đến với Phú Quốc.

“Nếu bạn không có visa Việt Nam, bạn vẫn được miễn thị thực tại Phú Quốc 30 ngày”, Travel + Leisure giới thiệu. Cùng với đó, hàng loạt đường bay thẳng từ Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Trung Á và các nước Đông Âu được khai thác, giúp du khách tiếp cận Phú Quốc dễ dàng hơn bao giờ hết.

Đây là lần thứ hai trong năm, Phú Quốc nằm trong danh sách những địa điểm đáng đến nhất của tạp chí du lịch uy tín Travel + Leisure, sau danh hiệu “Hòn đảo tuyệt vời thứ hai thế giới” của giải thưởng World’s Best Awards. Điều này không chỉ là sự ghi nhận cho đảo ngọc Phú Quốc mà còn là niềm tự hào cho ngành du lịch Việt Nam. Phú Quốc tiếp tục khẳng định vị thế là một điểm đến không thể bỏ qua, ngày càng được truyền thông quốc tế quan tâm và sáng bừng trên bản đồ du lịch thế giới.

Theo congluan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

fb yt zl tw