

Dự lễ phát động có lãnh đạo Sở Công Thương; đại diện một số sở, ngành của tỉnh; đại diện các huyện, thị xã, thành phố; đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.
Lễ phát động là hoạt động hưởng ứng tuần lễ "Ngày Thương hiệu Việt Nam" được triển khai trên cả nước từ ngày 15 - 21/4/2025 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam, bứt phá từ đổi mới, sáng tạo”.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh khẳng định: Tỉnh Lào Cai hiện có 419 nhãn hiệu, gồm 50 nhãn hiệu tập thể, 20 nhãn hiệu chứng nhận, 349 nhãn hiệu thông thường không mang địa danh và 2 chỉ dẫn địa lý. Trong đó một số nhãn hiệu đã có thương hiệu trên thị trường như Gạo Séng cù Mường Khương; tương ớt Mường Khương; chè San tuyết cổ thụ Tả Thàng Mường Khương; mận, lê Bắc Hà; su su Sa Pa; dược liệu Traphaco SaPa; vịt bầu Nghĩa Đô; lợn đen bản địa Văn Bàn; miến đao sâm Bát Xát…

Đặc biệt, trong bối cảnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng dựa trên khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, vai trò của thương hiệu quốc gia càng trở nên cấp thiết. Nhân dịp này, Sở Công Thương kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Lào Cai tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, năng động, sáng tạo, tăng cường liên kết hợp tác tạo ra các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia và vươn tầm ra quốc tế.

Tại buổi lễ, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã cũng phát biểu bày tỏ sự hưởng ứng, quyết tâm tham gia thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quảng bá "Ngày Thương hiệu Việt Nam", tạo sự lan tỏa của toàn xã hội trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia, qua đó nâng cao uy tín sản phẩm, hàng hóa của Lào Cai trên thị trường trong nước và quốc tế.


