Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Sáng 19/11, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai tổ chức kỷ niệm 42 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024).

baolaocai-br_img-7782.jpg
baolaocai-br_img-7784.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình.

Tham dự chương trình, có các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, giáo viên; các thầy giáo, cô giáo, viên chức đã và đang công tác tại Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai, Trường Cao đẳng Cộng đồng Lào Cai, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai, các giảng viên thỉnh giảng và tình nguyện viên quốc tế cùng sinh viên nhà trường.

tn1.jpg
Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai phát biểu tại chương trình.

Phát biểu ôn lại truyền thống Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai khẳng định: Những năm qua, cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên của Phân hiệu luôn phát huy truyền thống đoàn kết, vượt khó, đưa Phân hiệu phát triển toàn diện và đạt những kết quả quan trọng; chất lượng đào tạo tiếp tục được khẳng định.

baolaocai-br_img-7774.jpg
baolaocai-br_img-7753.jpg
Sinh viên mang đến chương trình các tiết mục nghệ thuật hấp dẫn.

Phân hiệu có 2 chương trình đào tạo được đánh giá đạt yêu cầu theo Bộ tiêu chuẩn của Hiệp hội các trường đại học hàng đầu Đông Nam Á; gần 100% sinh viên tốt nghiệp ra trường sau 1 năm đều có việc làm theo chuyên ngành đào tạo; nhiều cán bộ, giáo viên của Phân hiệu đã được UBND tỉnh Lào Cai, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, đặc biệt nhà giáo - Tiến sỹ Vũ Thị Bình được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú… Đây là động lực để thầy trò Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai tiếp tục phát huy, thực hiện tốt các mục tiêu giáo dục đã đề ra trong thời gian tới.

tn3.jpg
tn4.jpg
tn2.jpg
Ban giám đốc Phân hiệu tặng hoa tri ân, chúc mừng các nguyên lãnh đạo, lãnh đạo và cán bộ, giáo viên đã và đang công tác tại trường.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw