PC Lào Cai: Chú trọng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Dù mới bước vào giai đoạn đầu của mùa hè, nhưng thời tiết miền Bắc và cả nước đã trải qua những đợt nắng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37 - 40 độ C, có nơi trên 41 độ C. Trước diễn biến cực đoan của thời tiết, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) đã triển khai các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác kinh doanh và phục vụ khách hàng.

1.jpg

Đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện

PC Lào Cai chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên theo dõi, nắm diễn biến thời tiết và tình hình tăng trưởng phụ tải trên địa bàn để xây dựng phương án cấp điện linh hoạt, hợp lý, hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do quá tải cục bộ lưới điện. Phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền về tác động bất lợi của thời tiết đến việc cung ứng điện, tư vấn, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

baolaocai_dl (2).jpg

Đơn vị đã trực tiếp trao đổi, làm việc với các khách hàng lớn trên địa bàn để nắm kế hoạch sản xuất, thông tin các khó khăn trong việc cấp điện và vận động, tư vấn khách hàng chủ động có kế hoạch sản xuất phù hợp, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm.

Ông Nguyễn Văn Du - Giám đốc Điện lực Bảo Yên

Ông Phạm Văn Hải, cán bộ phụ trách truyền thông Điện lực Bảo Yên cho biết thêm: Khi tiếp nhận ý kiến, phản ánh về tiền điện tăng, đơn vị liên hệ làm rõ và đề nghị cung cấp thông tin, kịp thời kiểm tra xử lý cho khách hàng, đồng thời cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông trên địa bàn nắm, tránh việc thông tin không chính xác.

PC Lào Cai cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc khi xây dựng phương án điều tiết phụ tải (DR), cần truyền đạt đến khách hàng tiết kiệm điện đơn giản với giải pháp điều chỉnh phụ tải điện. Mặt khác, tùy theo tính chất của phụ tải, mức độ công suất cần tiết giảm... để có phương án phù hợp và tuân thủ nguyên tắc minh bạch, công bằng, hợp lý với tất cả khách hàng tham gia DR.

Ông Nguyễn Phúc Hưởng, Giám đốc Điện lực Mường Khương cho biết: Qua zalo, SMS, email, đơn vị cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin liên quan đến tình hình sử dụng điện, đồng thời tất cả các ý kiến, phản ánh của khách hàng đều được các bộ phận chuyên môn của đơn vị kiểm tra, xử lý kịp thời, đúng quy định.

Đảm bảo quyền lợi của khách hàng

Việc ghi chỉ số, phát hành hóa đơn, thu tiền điện luôn là các yếu tố khách hàng quan tâm trong mùa nắng nóng, nên phải được thực hiện chính xác, bài bản. Để làm tốt việc này, PC Lào Cai đã yêu cầu các đơn vị trong ngành tuân thủ nghiêm quy định việc kiểm soát phiên ghi, thực hiện các biện pháp kiểm soát việc ghi chỉ số, việc phúc tra chỉ số, kiểm soát các trường hợp chỉ số tăng/giảm bất thường, thông báo ngay cho khách hàng biết để phối hợp kiểm tra, xử lý và giải đáp kịp thời.

baolaocai_dl (3).jpg

Đối với các ý kiến phản ánh về hóa đơn tiền điện tăng, lãnh đạo điện lực phải chỉ đạo các bộ phận liên quan kiểm tra, giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ.

Bà Nguyễn Thị Mễ, khách hàng sử dụng điện tại tổ 12, phường Pom Hán (thành phố Lào Cai) cho biết: Trong tháng 4, tiền điện của gia đình tăng. Tôi có ý kiến với điện lực và nhân viên điện lực đã đến kiểm tra, giải đáp, hướng dẫn sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng, vì vậy tôi biết được số điện dùng từng ngày nên không có ý kiến nữa. Đồng thời, qua các khuyến nghị của nhân viên điện lực, tôi và gia đình sẽ sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý.

baolaocai_dl (1).jpg

Trong việc thu nộp tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, PC Lào Cai yêu cầu các đối tác đang ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ thu tiền phải tuân thủ nghiêm các quy định đã ký kết, chủ động tự kiểm tra, rà soát, bổ sung các cơ chế, chính sách để quản lý nhân viên, cộng tác viên hoặc bên thứ 3 nhận làm dịch vụ, đảm bảo an toàn thông tin.

5.jpg

Đối với việc kiểm tra, giám sát mua bán điện, PC Lào Cai chú trọng đào tạo, tập huấn, nâng cao kỹ năng kiểm tra tại hiện trường và khai thác, sử dụng phân hệ kiểm tra, giám sát mua bán điện trên phần mềm, nâng cao hiệu quả kiểm tra, giám sát mua bán điện đối với cán bộ, công nhân viên làm công việc kinh doanh. Tăng cường kiểm tra hệ thống đo đếm điện năng mua bán điện để ngoài việc phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố do hư hỏng, sai lệch đo đếm, vi phạm sử dụng điện, trộm cắp điện, còn phát hiện và kịp thời xử lý các điểm đo có nguy cơ mất an toàn trong mùa nắng nóng.

Trong quản lý đo đếm, PC Lào Cai phối hợp với các nhà cung cấp triển khai thực hiện các giải pháp nhằm tăng tỷ lệ thu thập dữ liệu của các hệ thống đo xa. Tổ chức rà soát, lập kế hoạch thay định kỳ công tơ, để không còn các điểm đo quá hạn kiểm định treo trên lưới. Theo dõi chặt chẽ hệ thống đọc xa công tơ đo đếm điện năng để cung cấp đầy đủ nhất điện năng tiêu thụ hằng ngày, phục vụ việc tra cứu thường xuyên của khách hàng…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cục Thuế giới thiệu bộ 3 cuốn sổ tay điện tử hỗ trợ người nộp thuế

Cục Thuế giới thiệu bộ 3 cuốn sổ tay điện tử hỗ trợ người nộp thuế

Cục Thuế ban hành các sổ tay điện tử hướng dẫn về thuế cho chủ doanh nghiệp, kế toán trưởng và cá, nhân kinh doanh. Các cuốn sổ tay điện tử được tích hợp AI nhằm hỗ trợ người nộp thuế hỏi đáp, giúp tra cứu và áp dụng chính sách thuế, áp dụng thủ tục hành chính thuế nhanh chóng, thuận tiện.

Cần sớm sửa chữa cầu treo Tả Ngảo

Cần sớm sửa chữa cầu treo Tả Ngảo

Cầu treo Tả Ngảo, xã Bát Xát bị tuột dây cáp đã ảnh hưởng đến lưu thông của khoảng 100 hộ dân. Hiện, lực lượng chức năng đã căng dây cảnh báo và phân luồng lưu thông đối với người và phương tiện để đảm bảo an toàn.

9X chinh phục thành công ngành F&B

9X chinh phục thành công ngành F&B

Từ một người mới chập chững bước vào kinh doanh, cô gái “9X” Đặng Hương Giang ở phường Yên Bái đã đồng sáng lập và sở hữu 3 cửa hàng kinh doanh ngành F&B (thực phẩm và đồ uống).

Chuyển biến mới trong cách nghĩ, cách làm của nông dân Púng Luông

Chuyển biến mới trong cách nghĩ, cách làm của nông dân Púng Luông

Đến với xã vùng cao Púng Luông (tỉnh Lào Cai), sẽ thấy diện mạo nông thôn có nhiều đổi thay. Nương ngô, ruộng lúa kém hiệu quả được thay thế bằng vườn cây ăn quả xanh tốt. Các trang trại chăn nuôi quy mô và mô hình du lịch cộng đồng phát triển. Tư duy sản xuất của người dân có chuyển biến rõ rệt, từ sản xuất nhỏ lẻ sang hướng hàng hóa gắn với nhu cầu thị trường.

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Nhiệm kỳ 2025-2030, Tả Phìn xác định đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và nông thôn theo hướng bền vững, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương; phát triển sản phẩm nông nghiệp chất lượng, hiệu quả, gắn với liên kết chuỗi giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó, phát triển nông nghiệp công nghệ cao được xác định là chiến lược, nhằm góp phần thay đổi diện mạo và nâng cao đời sống của người dân xã Tả Phìn.

Sức sống mới ở Thác Tiên

Sức sống mới ở Thác Tiên

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), đặc biệt là Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình 1719), thôn Thác Tiên, xã Mỏ Vàng đã vươn mình mạnh mẽ với diện mạo mới, sức sống mới.

Người giữ rừng ở Quy Mông

Người giữ rừng ở Quy Mông

Hành trình vươn lên trong cuộc sống sau chiến tranh, nhiều cựu chiến binh (CCB) không chỉ là những người lính dũng cảm năm xưa mà còn là những tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường hôm nay. Giữa bạt ngàn rừng xanh Quy Mông, có một người như vậy, đó là ông Triệu Tiến Châu. Từ đôi bàn tay lao động đã vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, hơn thế còn góp phần giữ gìn những cánh rừng, để “lá phổi” của quê hương thêm xanh.

fb yt zl tw