Ổn định thị trường dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dự báo lượng người đi chơi, du lịch dịp này sẽ tăng cao, việc tiêu thụ hàng hóa cũng sẽ tăng theo nhu cầu của người tiêu dùng tại các điểm du lịch trong tỉnh như thị xã Sa Pa, thành phố Lào Cai… Trước thực tế đó, lực lượng quản lý thị trường tỉnh đã tổ chức tăng cường kiểm tra, kiểm soát thường xuyên nhằm ổn định thị trường.

2222.jpg
1111.jpg
Kiểm tra hoạt động và niêm yết giá tại các khách sạn, nhà nghỉ.

Đội Quản lý thị trường số 2 tại thị xã Sa Pa đã xây dựng kế hoạch chuyên đề riêng nhằm bình ổn thị trường trong dịp này. Ông Hoàng Duy Hải, Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 cho rằng, Sa Pa là điểm du lịch lớn của tỉnh nên sẽ có đông du khách tới tham quan và nghỉ lại trong dịp này. Lực lượng đã vào cuộc tích cực và phân công từng cán bộ phụ trách địa bàn để sử dụng nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát. Cán bộ quản lý thị trường tại Sa Pa tổ chức trực hơn 50% quân số trong thời điểm này để sẵn sàng giải quyết các công việc. Tại thị xã Sa Pa phần lớn các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, khách sạn đã thực hiện ký cam kết về giá và đảm bảo hàng hóa kinh doanh rõ nguồn gốc, xuất xứ.

5555.jpg
Kiểm tra xuất xứ các mặt hàng tiêu dùng tại thị xã Sa Pa.

Cửa hàng tạp hóa Trần Xuyên, số 346 đường Nguyễn Huệ, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai là đơn vị cung cấp hàng hóa lớn với hơn 1.000 mặt hàng tiêu dùng các loại. Anh Trần Như Điệp, quản lý cửa hàng chia sẻ, trong những dịp như thế này, cửa hàng sẽ bổ sung thêm nhiều mặt hàng mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng; các mặt hàng được bán tại cửa hàng phần lớn là hàng sản xuất của các công ty, doanh nghiệp có thương hiệu trong nước.

Tại thành phố Lào Cai, theo ghi nhận thị trường hàng hóa có dấu hiệu tăng lên trong dịp này vừa phục vụ dịp nghỉ lễ, vừa phục vụ cho khai giảng năm học mới và Tết Trung thu, do đó đây sẽ là thời điểm có nhiều người lợi dụng đưa các sản phẩm không đảm bảo chất lượng trà trộn ra thị trường. Đội Quản lý thị trường số 1 đã phân công cán bộ tích cực vào cuộc kiểm tra, xử lý các vi phạm nhằm bình ổn thị trường. Từ ngày 18 đến ngày 29/8, các tổ tuần tra đã phát hiện xử lý 5 vụ vi phạm về hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; tổng giá trị xử lý hơn 228,7 triệu đồng. Trong đó xử phạt vi phạm hành chính 106,8 triệu đồng; trị giá hàng hóa vi phạm 121,9 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết, cùng với kiểm tra, kiểm soát, trong dịp này, lực lượng cũng đẩy mạnh tuyên truyền cho các hộ kinh doanh, nhà hàng, khách sạn cùng chấp hành tốt quy định về giá và đảm bảo an toàn chất lượng về an toàn thực phẩm. Đặc biệt là đã thực hiện ký cam kết với các cơ sở.

Được biết, trong dịp này, Cục Quản lý thị trường tỉnh cũng đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm soát bình ổn thị trường, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý chất lượng hàng hóa, công bố tiêu chuẩn chất lượng, công bố phù hợp tiêu chuẩn chất lượng quốc gia, mã số, mã vạch; sự phù hợp của hàng hóa với quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn công bố áp dụng; kiểm tra thực tế sự phù hợp chất lượng hàng hóa với nội dung công bố trên nhãn mác hàng hóa và các quy định về chất lượng hàng hóa. Cục Quản lý thị trường tỉnh cũng yêu cầu các đội xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định để đảm bảo ổn định thị trường.

3333.jpg
4444.jpg
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra thường xuyên các mặt hàng tiêu dùng nhằm bình ổn thị trường.

Sau những đợt tăng cường kiểm soát, lực lượng quản lý thị trường toàn tỉnh nhận định đến thời điểm hiện tại, tình hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh diễn ra ổn định, cung - cầu hàng hóa không có diễn biến bất thường, nguồn cung các loại hàng hóa đảm bảo, giá cả hợp lý, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân. Công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng, giá cả đối với hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, các loại hàng hóa thực phẩm và nguyên nhiên vật liệu được các cơ quan chuyên môn và các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo đáp ứng quy định về chất lượng, điều kiện an toàn thực phẩm, nhãn hàng hóa, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đúng quy định. Đến nay, lực lượng quản lý thị trường tỉnh đã tổ chức ký cam kết đối với 7.741 cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn nhằm đảm bảo cung cấp, kinh doanh hàng hóa chất lượng và giá cả đúng quy định…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Nhiệm kỳ 2025-2030, Tả Phìn xác định đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và nông thôn theo hướng bền vững, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương; phát triển sản phẩm nông nghiệp chất lượng, hiệu quả, gắn với liên kết chuỗi giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó, phát triển nông nghiệp công nghệ cao được xác định là chiến lược, nhằm góp phần thay đổi diện mạo và nâng cao đời sống của người dân xã Tả Phìn.

Sức sống mới ở Thác Tiên

Sức sống mới ở Thác Tiên

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), đặc biệt là Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình 1719), thôn Thác Tiên, xã Mỏ Vàng đã vươn mình mạnh mẽ với diện mạo mới, sức sống mới.

Người giữ rừng ở Quy Mông

Người giữ rừng ở Quy Mông

Hành trình vươn lên trong cuộc sống sau chiến tranh, nhiều cựu chiến binh (CCB) không chỉ là những người lính dũng cảm năm xưa mà còn là những tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường hôm nay. Giữa bạt ngàn rừng xanh Quy Mông, có một người như vậy, đó là ông Triệu Tiến Châu. Từ đôi bàn tay lao động đã vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, hơn thế còn góp phần giữ gìn những cánh rừng, để “lá phổi” của quê hương thêm xanh.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Qua hơn 2 tháng vận hành bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp, đại diện các địa phương cho biết gặp khó khăn, vướng mắc trong việc mô hình tổ chức bộ máy kế toán cấp xã, sắp xếp, quản lý tài sản công… Tuy nhiên, tình trạng nơi thừa, nơi lại thiếu về trụ sở, phương tiện và thiết bị đang diễn ra.

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Cứ mỗi độ tháng 7 âm lịch hằng năm, du khách thập phương lại nô nức hành hương về với Lễ hội Đền Ông Hoàng Bảy tại xã Bảo Hà (Lào Cai). Dường như có một sự sắp đặt ngọt ngào của đất trời, khi thời điểm linh thiêng này cũng chính là lúc những vườn hồng không hạt nức tiếng của địa phương bước vào mùa thu hoạch rộ.

fb yt zl tw