Ninh Thuận có duy nhất khu chợ trăm tuổi và người dân chỉ mẹo chọn hải sản ngon rẻ tại đây

Một khu chợ vừa có nhiều hải sản tươi ngon, vừa có khung cảnh hữu tình.

Nằm trên dải ven biển đẹp nhất nước ta, Ninh Thuận luôn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch với những địa danh như Vịnh Vĩnh Hy, đồi cát, Phan Rang - Tháp Chàm… Vì là địa điểm du lịch nổi tiếng nên cũng có nhiều hàng quán, tàu thuyền bán hải sản được lập nên. Song, ít ai biết được rằng, nếu muốn mua được tôm, cá và những loài hải sản tươi ngon nhất thì phải tìm tới một khu chợ lâu đời của người dân địa phương ở đây.

Khu chợ hải sản sầm uất hơn 100 tuổi

Chợ hải sản Đầm Nại nằm trên địa bàn thôn Dư Khánh, thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải. Nơi này cách trung tâm thành phố Phan Rang chừng gần 7km. Đây vừa là cảng cá, vừa là chợ cá với một bên nhìn ra Đầm Nại, bên nhìn ra cầu Ninh Chữ và cầu Tri Thủy.

Chẳng có tư liệu ghi lại dấu mốc chính xác khu chợ này có từ bao giờ, chỉ qua những câu chuyện của người dân địa phương kể lại rằng từ khi họ sinh ra đã thấy cảng cá này. Trước kia, đây là đầu mối giao thương, bến cảng duy nhất của Ninh Thuận với các địa phương khác bằng đường biển. Nơi đây lúc nào cũng có tàu bè đánh cá ra vào tấp nập.

Chợ đầu mối hải sản phong phú nhưng phải học được mẹo của người bản địa mới mua được hải sản tươi ngon, đúng giá

Ngày này, tuy rằng đã bị thu hẹp bớt do quá trình bồi lắng, song, Đầm Nại vẫn là chợ cá phong phú nhất vùng. Không chỉ có tàu bè địa phương mang cá tôm về mà nơi đây gần như quy tụ hải sản của cả những vùng biển xung quanh, các thuyền bè từ Cà Ná, Ninh Tân, Đông Hải hay cả Vĩnh Hảo… cũng thường xuyên ra vào nơi đây.

Mỗi ngày, chợ cá Đầm Nại sẽ họp 2 lần, vào sáng và chiều tối, cũng là lúc hải sản tươi ngon nhất được đưa lên. Theo như chia sẻ của người dân địa phương, tới đây, bạn có thể tìm được vô vàn các loại mực, tôm, cá, ngao, sò, ốc... Thậm chí, những loài hải sản tưởng hiếm có thì cũng có thể tìm được ở nơi đây.

Du khách có thể hỏi ngay trên những chiếc thuyền cá neo đậu để tìm được loại hải sản mong muốn tươi ngon hoặc được sấy khô hay phơi nắng tự nhiên trên tàu. Giá cả cũng không quá cao.

Còn nếu rảo bước qua những hàng bày la liệt hải sản, bạn sẽ khó có thể rời mắt được khi chứng kiến cá tươi rói, tôm còn nhảy tanh tách. Thế nhưng, người bán sẽ hét giá chênh lệch tương đối lớn. Như mẹo của những người có kinh nghiệm thì hãy cứ mạnh dạn trả giá xuống một nửa, người bán vẫn sẽ cân nhắc và đồng ý bán.

Báo Tổ quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khôi phục hoạt động đối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa sau cơn bão số 3

Khôi phục hoạt động đối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa sau cơn bão số 3

Hoàn lưu cơn bão số 3 đã ảnh hưởng nặng nề đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa, trong đó có hệ thống giao thông và điều kiện an toàn của các điểm du lịch trên địa bàn. Trước yêu cầu cấp bách, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, thị xã Sa Pa đã tạm dừng hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn và các hoạt động dã ngoại ngoài trời.

Vượt bão Yagi, Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

Vượt bão Yagi, Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

Ngày 13/9, vịnh Hạ Long chính thức “mở cửa” để các tàu du lịch hoạt động trở lại bình thường. Đây là tin vui cho ngành Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) sau gần một tuần bị cơn bão số 3 - Yagi đổ bộ tàn phá. Nhịp sống nói chung và ngành Du lịch nói riêng đã dần bình thường trở lại ở “thành phố bên bờ di sản”.

Báo Pháp đề cao tiềm năng du lịch Việt Nam

Báo Pháp đề cao tiềm năng du lịch Việt Nam

Nhật báo Le Figaro ngày 10/9 đã đăng bộ phim tài liệu với tiêu đề "Toàn cảnh Việt Nam: Bữa tiệc của các giác quan", phim dài 52’35 do đạo diễn Eric Bacos thực hiện đã mô tả bức tranh toàn cảnh về đất nước và con người Việt Nam.

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, Sa Pa phải gánh chịu nhiều tổn thất nặng nề. Những ngày qua, Với tinh thần "tương thân tương ái", cộng đồng du lịch Sa Pa đã có những việc làm thiết thực, hỗ trợ gần 300 khách du lịch mắc kẹt tại địa phương.

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Rất nhiều du khách Việt Nam chọn lựa dịch vụ du lịch dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, hoặc dùng mạng xã hội để lên kế hoạch du lịch. Tuy nhiên nhiều điểm đến tại Việt Nam vẫn đang hiện diện khá yếu trên các nền tảng trực tuyến.

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024” cùng nhiều giải thưởng danh giá. Các giải thưởng này tiếp tục mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch mạo hiểm đang ngày càng trở nên ăn khách.

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Ngày 5/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi xanh, du lịch Net Zero - Kiến tạo tương lai” đã được diễn ra nhằm thảo luận và đề xuất các biện pháp tăng cường chuyển đổi xanh, thúc đẩy phát triển Net Zero cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Sáng nay (5/9), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2024. Với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, sự kiện hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá, cụ thể hoá cam kết của Việt Nam trong giảm phát thải bằng 0.

fbytzltw