Những lưu ý đối với thí sinh trúng tuyển đại học sớm

Trong chương trình Đưa trường học đến thí sinh năm 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng 9-3, PGS-TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ Giáo dục và Đào tạo - đã có những lưu ý cho học sinh lớp 12

Chia sẻ tại chương trình "Đưa trường học đến thí sinh" năm 2024, PGS-TS Nguyễn Thu Thủy, cho biết ngày 6-3, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ban hành Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT, sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản được giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023, đặc biệt là giữ nguyên như kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Bộ GD-ĐT chỉ thực hiện một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật trong quy chế để bảo đảm thống nhất trong quá trình tổ chức thi trên phạm vi cả nước.

PGS-TS Nguyễn Thu Thủy chia sẻ tại chương trình "Đưa trường học đến thí sinh".

"Chắc chắn thời điểm này, học sinh đã có những định hướng ngành nghề cơ bản và lựa chọn trường học. Học sinh cần theo dõi thông tin từ các trường đại học, trong đề án tuyển sinh đăng công khai trên trang website.

Đối với thí sinh trúng tuyển theo hình thức xét tuyển sớm, đây là trúng tuyển có điều kiện, chưa phải trúng tuyển chính thức. Nếu thí sinh quên đăng ký nguyện vọng trúng tuyển trên hệ thống hỗ trợ xét tuyển chung của Bộ GD-ĐT thì nguyện vọng đó không có hiệu lực" - PGS-TS Nguyễn Thu Thủy lưu ý.

Học sinh trường THPT Giồng Ông Tố đặt câu hỏi với Ban tư vấn.

Ngoài quy định các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi để phục vụ cho việc làm bài thi thì điểm mới là bổ sung quy định cụ thể các vật dụng thí sinh bị cấm đem vào phòng thi.

Về mặt nghiệp vụ chuyên môn công tác ra đề thi, bổ sung thêm các yêu cầu đối với khu vực ra đề thi, in sao đề thi, làm phách trong kỳ thi.

Trong đó, làm rõ thời hạn bảo vệ bí mật nhà nước đối với đề thi để thí sinh và các bên tham gia quá trình tổ chức thi nắm rõ và không vi phạm theo quy định bí mật nhà nước.

Học sinh 14 trường THPT trên địa bàn TP Thủ Đức tìm hiểu về các ngành nghề cho tương lai

Năm nay, quy chế thi bổ sung thêm danh mục các chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi bài thi ngoại ngữ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm, nhằm tạo sự công bằng cho thí sinh dự thi và các chứng chỉ ngoại ngữ đã được công nhận đến nay.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH lưu ý thêm, từ khâu đăng ký xét tuyển đến xác nhận nhập học hoàn toàn trực tuyến, vì vậy học sinh cần làm quen với hệ thống từ sớm. Ngoài ra, khi nhận được tài khoản học sinh phải giữ bảo mật cẩn thận.

nld.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw