Những điểm đến du khách quốc tế ghé thăm nhiều nhất trong năm 2024

Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO) vừa công bố dữ liệu đánh giá năm 2024, xác nhận rằng ngành du lịch đã phục hồi sau đại dịch Covid-19 và chỉ ra những địa điểm mà du khách các nước đã ghé thăm nhiều nhất trong năm qua.

Khách du lịch châu Âu trên tàu Amadea tới cảng El Guamache ở Isla Margarita, bang Nueva Esparta, Venezuela.
Khách du lịch châu Âu trên tàu Amadea tới cảng El Guamache ở Isla Margarita, bang Nueva Esparta, Venezuela.

Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO) vừa công bố dữ liệu đánh giá năm 2024, xác nhận rằng ngành du lịch đã phục hồi sau đại dịch Covid-19 và chỉ ra những địa điểm mà du khách các nước đã ghé thăm nhiều nhất trong năm qua.

Theo đó, khoảng 1,4 tỷ lượt người đã đi du lịch quốc tế vào năm ngoái, đạt mức 99% lượt người đã đi du lịch quốc tế vào năm 2019 - năm cuối cùng trước khi đại dịch Covid-19 tấn công toàn thế giới. Con số này tương đương với 1.900 tỷ USD được chi cho ngành du lịch, tương đương mức mỗi khách du lịch đã chi trung bình hơn 1.000 USD.

Dữ liệu của UNWTO cho thấy châu Âu vẫn là nơi được du khách ghé thăm nhiều nhất với 747 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024. Cơ quan này cho biết con số này đặc biệt ấn tượng khi xét đến bối cảnh cuộc chiến Nga - Ukraine vẫn đang diễn ra ác liệt, khiến du khách tránh xa một số khu vực bị ảnh hưởng.

Theo số liệu mới được công bố của cơ quan du lịch của Pháp, nước này là quốc gia được du khách lựa chọn ghé thăm nhiều nhất thế giới vào năm 2024 với mức khoảng 100 triệu du khách.

“Năm 2024 là một năm đặc biệt đối với du lịch Pháp, hứa hẹn triển vọng mới cho năm 2025!”, Cơ quan phát triển du lịch Pháp (Atout France) đã cho biết trong một tuyên bố mới đây. Tuyên bố cũng nêu rõ Thế vận hội mùa hè 2024 , lễ mở cửa trở lại Nhà thờ Đức Bà Paris và lễ kỷ niệm 80 năm cuộc đổ bộ D-Day ở Normandy là ba sự kiện lớn thu hút mọi người đến Pháp trong năm.

Bám đuổi sát theo sau và giữ vị trí thứ hai trên toàn cầu là Tây Ban Nha. Quốc gia này đã đạt được con số ấn tượng với 98 triệu lượt khách đến du lịch.

Bên cạnh đó, UNWTO cũng đã thông báo về các dữ liệu du lịch tại các khu vực khác trên thế giới. Trong đó vào năm 2024, 316 triệu lượt khác đã đi du lịch đến châu Á - Thái Bình Dương, 213 triệu lượt khách đã đến châu Mỹ, 95 triệu lượt khách đến Trung Đông và 74 triệu lượt khách đến châu Phi.

Tại Trung Đông, Qatar đã chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng 137% về số lượt khách du lịch ghé thăm. Để đạt được thành công này, một trong những lý do quan trọng được nhiều người nhận định là do nước này đã có những khoản đầu tư hợp lý, thúc đẩy cơ sở hạ tầng để phục vụ tốt hơn khách du lịch quốc tế. Theo đó, trong năm 2024, Qatar Airways được vinh danh là hãng hàng không tốt nhất thế giới, trong khi Hamad International của Doha giành được danh hiệu sân bay tốt nhất thế giới.

Không chỉ các quốc gia có diện tích lớn mà ngay cả các quốc gia có diện tích nhỏ cũng đã đạt được những thành tựu ấn tượng về du lịch trong năm 2024. Trong số đó không thể không nhắc tới Andorra - quốc gia nhỏ bé nằm trên biên giới Pháp - Tây Ban Nha, cũng như Cộng hòa Dominica, Kuwait, Albania và El Salvador.

Nhiều nhà phân tích nhận định rằng du lịch toàn cầu không chỉ đang trở lại mức trước đại dịch Covid-19 mà còn đang trên đà bứt phá mạnh mẽ và hứa hẹn một sự bùng nổ trong năm 2025. Tuy vậy, tăng trưởng du lịch đang đặt ra một số thách thức không nhỏ khi phải cân bằng giữa tăng trưởng và sự bền vững cũng như cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng.

Tại Tây Ban Nha, quốc gia được du khách ghé thăm nhiều thứ hai thế giới, đã đánh dấu năm 2024 bằng một số phong trào phản đối du lịch như: người dân bắn súng nước vào du khách ở Barcelona, Seville cân nhắc bổ sung, tăng phí vào cửa, các cuộc biểu tình rầm rộ ở quần đảo Canary cũng như nhiều hoạt động khác.

Tại Italy, quốc gia có mức tăng trưởng du lịch 23% trong năm qua, các thành phố nổi tiếng Venice và Florence đều đã cấm các nhóm du lịch có số lượng lớn. Trên khắp đất nước, nhiều biện pháp, hình thức “ngăn cản” du lịch đang được thực hiện như: lệnh cấm bơi vào buổi đêm, biển cảnh báo "đèn đỏ giao thông" được dựng lên tại các khu vực qua đông đúc và các quy định cấm mọi người sử dụng ô dù để đặt chỗ trước trên bãi biển từ tối hôm trước.

Trong bản báo cáo thường niên, nhóm chuyên gia của UNWTO đã cảnh báo rằng việc cân bằng giữa tăng trưởng và tính bền vững sẽ rất quan trọng vào năm 2025 cũng như khuyến nghị mọi người nên khám phá những điểm đến ít được biết đến.

Với bối cảnh đó, Atout France cũng đã phải tuyên bố rằng mục tiêu của nước này là biến Pháp trở thành điểm đến hàng đầu thế giới về du lịch bền vững.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Trên chiếc ghế đá ven hồ Gươm, một cô sinh viên Việt Nam đang say sưa kể cho vị khách Ba Lan về truyền thuyết Rùa Vàng. Không giáo án, không kịch bản, người hướng dẫn viên mang đến cho du khách sự háo hức và nụ cười sảng khoái. Khoảnh khắc giản dị ấy chính là lát cắt chân thực của Hanoi Free Tour Guides (HFTGs) – nơi những người trẻ góp phần làm mới diện mạo du lịch Thủ đô bằng sự thân thiện, gần gũi.

fb yt zl tw