Những điểm đến du khách quốc tế ghé thăm nhiều nhất trong năm 2024

Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO) vừa công bố dữ liệu đánh giá năm 2024, xác nhận rằng ngành du lịch đã phục hồi sau đại dịch Covid-19 và chỉ ra những địa điểm mà du khách các nước đã ghé thăm nhiều nhất trong năm qua.

Khách du lịch châu Âu trên tàu Amadea tới cảng El Guamache ở Isla Margarita, bang Nueva Esparta, Venezuela.
Khách du lịch châu Âu trên tàu Amadea tới cảng El Guamache ở Isla Margarita, bang Nueva Esparta, Venezuela.

Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hợp quốc (UNWTO) vừa công bố dữ liệu đánh giá năm 2024, xác nhận rằng ngành du lịch đã phục hồi sau đại dịch Covid-19 và chỉ ra những địa điểm mà du khách các nước đã ghé thăm nhiều nhất trong năm qua.

Theo đó, khoảng 1,4 tỷ lượt người đã đi du lịch quốc tế vào năm ngoái, đạt mức 99% lượt người đã đi du lịch quốc tế vào năm 2019 - năm cuối cùng trước khi đại dịch Covid-19 tấn công toàn thế giới. Con số này tương đương với 1.900 tỷ USD được chi cho ngành du lịch, tương đương mức mỗi khách du lịch đã chi trung bình hơn 1.000 USD.

Dữ liệu của UNWTO cho thấy châu Âu vẫn là nơi được du khách ghé thăm nhiều nhất với 747 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024. Cơ quan này cho biết con số này đặc biệt ấn tượng khi xét đến bối cảnh cuộc chiến Nga - Ukraine vẫn đang diễn ra ác liệt, khiến du khách tránh xa một số khu vực bị ảnh hưởng.

Theo số liệu mới được công bố của cơ quan du lịch của Pháp, nước này là quốc gia được du khách lựa chọn ghé thăm nhiều nhất thế giới vào năm 2024 với mức khoảng 100 triệu du khách.

“Năm 2024 là một năm đặc biệt đối với du lịch Pháp, hứa hẹn triển vọng mới cho năm 2025!”, Cơ quan phát triển du lịch Pháp (Atout France) đã cho biết trong một tuyên bố mới đây. Tuyên bố cũng nêu rõ Thế vận hội mùa hè 2024 , lễ mở cửa trở lại Nhà thờ Đức Bà Paris và lễ kỷ niệm 80 năm cuộc đổ bộ D-Day ở Normandy là ba sự kiện lớn thu hút mọi người đến Pháp trong năm.

Bám đuổi sát theo sau và giữ vị trí thứ hai trên toàn cầu là Tây Ban Nha. Quốc gia này đã đạt được con số ấn tượng với 98 triệu lượt khách đến du lịch.

Bên cạnh đó, UNWTO cũng đã thông báo về các dữ liệu du lịch tại các khu vực khác trên thế giới. Trong đó vào năm 2024, 316 triệu lượt khác đã đi du lịch đến châu Á - Thái Bình Dương, 213 triệu lượt khách đã đến châu Mỹ, 95 triệu lượt khách đến Trung Đông và 74 triệu lượt khách đến châu Phi.

Tại Trung Đông, Qatar đã chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng 137% về số lượt khách du lịch ghé thăm. Để đạt được thành công này, một trong những lý do quan trọng được nhiều người nhận định là do nước này đã có những khoản đầu tư hợp lý, thúc đẩy cơ sở hạ tầng để phục vụ tốt hơn khách du lịch quốc tế. Theo đó, trong năm 2024, Qatar Airways được vinh danh là hãng hàng không tốt nhất thế giới, trong khi Hamad International của Doha giành được danh hiệu sân bay tốt nhất thế giới.

Không chỉ các quốc gia có diện tích lớn mà ngay cả các quốc gia có diện tích nhỏ cũng đã đạt được những thành tựu ấn tượng về du lịch trong năm 2024. Trong số đó không thể không nhắc tới Andorra - quốc gia nhỏ bé nằm trên biên giới Pháp - Tây Ban Nha, cũng như Cộng hòa Dominica, Kuwait, Albania và El Salvador.

Nhiều nhà phân tích nhận định rằng du lịch toàn cầu không chỉ đang trở lại mức trước đại dịch Covid-19 mà còn đang trên đà bứt phá mạnh mẽ và hứa hẹn một sự bùng nổ trong năm 2025. Tuy vậy, tăng trưởng du lịch đang đặt ra một số thách thức không nhỏ khi phải cân bằng giữa tăng trưởng và sự bền vững cũng như cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng.

Tại Tây Ban Nha, quốc gia được du khách ghé thăm nhiều thứ hai thế giới, đã đánh dấu năm 2024 bằng một số phong trào phản đối du lịch như: người dân bắn súng nước vào du khách ở Barcelona, Seville cân nhắc bổ sung, tăng phí vào cửa, các cuộc biểu tình rầm rộ ở quần đảo Canary cũng như nhiều hoạt động khác.

Tại Italy, quốc gia có mức tăng trưởng du lịch 23% trong năm qua, các thành phố nổi tiếng Venice và Florence đều đã cấm các nhóm du lịch có số lượng lớn. Trên khắp đất nước, nhiều biện pháp, hình thức “ngăn cản” du lịch đang được thực hiện như: lệnh cấm bơi vào buổi đêm, biển cảnh báo "đèn đỏ giao thông" được dựng lên tại các khu vực qua đông đúc và các quy định cấm mọi người sử dụng ô dù để đặt chỗ trước trên bãi biển từ tối hôm trước.

Trong bản báo cáo thường niên, nhóm chuyên gia của UNWTO đã cảnh báo rằng việc cân bằng giữa tăng trưởng và tính bền vững sẽ rất quan trọng vào năm 2025 cũng như khuyến nghị mọi người nên khám phá những điểm đến ít được biết đến.

Với bối cảnh đó, Atout France cũng đã phải tuyên bố rằng mục tiêu của nước này là biến Pháp trở thành điểm đến hàng đầu thế giới về du lịch bền vững.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

fb yt zl tw