Nhiều sân chơi và sản phẩm ấn tượng trong Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu

Diễn ra trong 3 ngày, từ 17 - 19/11, Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2023 với chủ đề "LET'S GO!!! Ba Ria-Vung Tau" là dịp thu hút đông đảo nhân dân và du khách, giúp quảng bá mạnh mẽ thương hiệu, sản phẩm du lịch địa phương.

Không gian bày bán sản phẩm OCOP đặc sản của Bà Rịa - Vũng Tàu và ẩm thực vùng miền tập trung tại Khu du lịch San Hô Xanh - Bãi Sau là 1 tâm điểm thu hút du khách.

Tại Tuần lễ, du khách tham dự chuỗi hoạt động trải nghiệm gồm: Không gian ẩm thực và hội chợ OCOP; check in với tượng cát; bay cùng dù lượn; lễ hội diều; diễn đàn phát triển du lịch xanh; trình diễn drone light; giải chạy VungTau Discovery Night Run; giải Golf giao hữu “Green golf Bà Rịa-Vũng Tàu”...

Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu có đặc trưng từ tháng 9, 10, 11 là mùa thấp điểm, ít du khách dù thời điểm này thời tiết, cảnh quan thiên nhiên rất đẹp. Bà Rịa - Vũng Tàu đang xây dựng rất nhiều sản phẩm du lịch, trong đó có các lễ hội, sự kiện văn hóa được tổ chức thường niên để thu hút du khách, khắc phục tình trạng mùa thấp điểm, thay đổi thói quen của du khách để cảm nhận lễ hội và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của tỉnh.

Từ 17 giờ ngày 17/11, không khí lễ hội tràn ngập Bãi Sau. Trên trời dù lượn lững lờ. Dưới bãi biển, du khách rộn ràng. Trời tối dần, các gian hàng ẩm thực chật kín khách đến thưởng thức những món ngon của Bà Rịa - Vũng Tàu và các vùng miền trên cả nước. Khu bày bán đặc sản OCOP cũng đông khách tham quan, mua sắm.

Không gian bày bán sản phẩm OCOP đặc sản của Bà Rịa - Vũng Tàu và ẩm thực vùng miền tập trung tại Khu du lịch San Hô Xanh - Bãi Sau cũng là tâm điểm thu hút du khách. Thời tiết 3 ngày diễn ra Tuần lễ Du lịch nắng gắt buổi trưa, có lúc mưa rào, nhưng từ chiều tối trời tạnh ráo, mát mẻ thuận lợi cho nhân dân và du khách mua sắm, ăn uống.

Anh Nguyễn Sỹ Giáp, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Hai bố con chúng tôi đã đến Bà Rịa - Vũng Tàu nhiều lần, lần này đến đúng vào dịp Tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2023. Chúng tôi đã trải nghiệm nhiều gian hàng và thức ăn ở đây rất ngon, không khí rất vui vẻ, nhộn nhịp, nhất là được thưởng thức các màn trình diễn dù lượn biểu diễn phục vụ du khách tại bãi biển. Đây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm không khí vui tươi như vậy trong mùa du lịch thấp điểm”.

Bà Rịa-Vũng Tàu hướng tới phát triển các sản phẩm dịch vụ thể thao giải trí trên biển tạo sự độc đáo, mới lạ thu hút du khách.

Ngay khi Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2023 được tổ chức, Sở Du lịch tỉnh cho biết, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú ven biển đã tăng lên hẳn, đạt hơn 70%, tập trung chủ yếu vào 2 đêm 17 và 18/11. Một số khách sạn ở trung tâm Bãi Sau (thành phố Vũng Tàu) và Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc) là nơi diễn ra lễ hội đạt trên 90% công suất.

Không chỉ thành công về tỷ lệ lấp đầy phòng, Tuần lễ Du lịch cũng ghi nhận công tác an toàn, an ninh rất tốt. Các cơ sở kinh doanh du lịch - dịch vụ đều thực hiện nghiêm túc quy định về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm... Bên cạnh đó, giá cả dịch vụ ổn định. Giá phòng bán ở mức giá niêm yết cho ngày thường. Nhiều khách sạn có vị trí đẹp ở Bãi Sau, Bãi Trước còn giảm giá từ 10 đến 50% cho khách đặt trước, khách tham gia giải chạy bộ xuyên đêm.

Trong khuôn khổ "Tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023", giải chạy VungTau Discovery Night Run được Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng công ty SZC Entertainment tổ chức từ đêm 18/11 đến rạng sáng 19/11 đã thu hút hơn 1.300 vận động viên tham gia. Theo Ban tổ chức, vì là giải chạy đêm lần đầu tiên diễn ra tại thành phố biển Vũng Tàu nên công tác tổ chức giải được chuẩn bị kỹ lưỡng, mang đến cho vận động viên những trải nghiệm chạy bộ an toàn, sự phục vụ và chăm sóc tận tâm trong quá trình chuẩn bị, trước, trong và sau khi chạy.

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tỉnh mong muốn xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng cao nên luôn quan tâm làm mới các lễ hội, các sự kiện mang tính đặc trưng của địa phương. Sở Du lịch xây dựng các chương trình du lịch theo hàng tháng, hàng quý, làm mới, nâng tầm các sản phẩm du lịch. Nhờ đó, đến tháng 10/2023 đã đạt 13 triệu lượt khách, dự kiến sẽ đón khoảng 14 - 15 triệu khách trong năm, vượt xa con số 12 triệu lượt khách đề ra ban đầu.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

fb yt zl tw