Nhiều sân chơi và sản phẩm ấn tượng trong Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu

Diễn ra trong 3 ngày, từ 17 - 19/11, Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2023 với chủ đề "LET'S GO!!! Ba Ria-Vung Tau" là dịp thu hút đông đảo nhân dân và du khách, giúp quảng bá mạnh mẽ thương hiệu, sản phẩm du lịch địa phương.

Không gian bày bán sản phẩm OCOP đặc sản của Bà Rịa - Vũng Tàu và ẩm thực vùng miền tập trung tại Khu du lịch San Hô Xanh - Bãi Sau là 1 tâm điểm thu hút du khách.

Tại Tuần lễ, du khách tham dự chuỗi hoạt động trải nghiệm gồm: Không gian ẩm thực và hội chợ OCOP; check in với tượng cát; bay cùng dù lượn; lễ hội diều; diễn đàn phát triển du lịch xanh; trình diễn drone light; giải chạy VungTau Discovery Night Run; giải Golf giao hữu “Green golf Bà Rịa-Vũng Tàu”...

Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu có đặc trưng từ tháng 9, 10, 11 là mùa thấp điểm, ít du khách dù thời điểm này thời tiết, cảnh quan thiên nhiên rất đẹp. Bà Rịa - Vũng Tàu đang xây dựng rất nhiều sản phẩm du lịch, trong đó có các lễ hội, sự kiện văn hóa được tổ chức thường niên để thu hút du khách, khắc phục tình trạng mùa thấp điểm, thay đổi thói quen của du khách để cảm nhận lễ hội và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của tỉnh.

Từ 17 giờ ngày 17/11, không khí lễ hội tràn ngập Bãi Sau. Trên trời dù lượn lững lờ. Dưới bãi biển, du khách rộn ràng. Trời tối dần, các gian hàng ẩm thực chật kín khách đến thưởng thức những món ngon của Bà Rịa - Vũng Tàu và các vùng miền trên cả nước. Khu bày bán đặc sản OCOP cũng đông khách tham quan, mua sắm.

Không gian bày bán sản phẩm OCOP đặc sản của Bà Rịa - Vũng Tàu và ẩm thực vùng miền tập trung tại Khu du lịch San Hô Xanh - Bãi Sau cũng là tâm điểm thu hút du khách. Thời tiết 3 ngày diễn ra Tuần lễ Du lịch nắng gắt buổi trưa, có lúc mưa rào, nhưng từ chiều tối trời tạnh ráo, mát mẻ thuận lợi cho nhân dân và du khách mua sắm, ăn uống.

Anh Nguyễn Sỹ Giáp, du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Hai bố con chúng tôi đã đến Bà Rịa - Vũng Tàu nhiều lần, lần này đến đúng vào dịp Tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2023. Chúng tôi đã trải nghiệm nhiều gian hàng và thức ăn ở đây rất ngon, không khí rất vui vẻ, nhộn nhịp, nhất là được thưởng thức các màn trình diễn dù lượn biểu diễn phục vụ du khách tại bãi biển. Đây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm không khí vui tươi như vậy trong mùa du lịch thấp điểm”.

Bà Rịa-Vũng Tàu hướng tới phát triển các sản phẩm dịch vụ thể thao giải trí trên biển tạo sự độc đáo, mới lạ thu hút du khách.

Ngay khi Tuần lễ Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2023 được tổ chức, Sở Du lịch tỉnh cho biết, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú ven biển đã tăng lên hẳn, đạt hơn 70%, tập trung chủ yếu vào 2 đêm 17 và 18/11. Một số khách sạn ở trung tâm Bãi Sau (thành phố Vũng Tàu) và Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc) là nơi diễn ra lễ hội đạt trên 90% công suất.

Không chỉ thành công về tỷ lệ lấp đầy phòng, Tuần lễ Du lịch cũng ghi nhận công tác an toàn, an ninh rất tốt. Các cơ sở kinh doanh du lịch - dịch vụ đều thực hiện nghiêm túc quy định về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm... Bên cạnh đó, giá cả dịch vụ ổn định. Giá phòng bán ở mức giá niêm yết cho ngày thường. Nhiều khách sạn có vị trí đẹp ở Bãi Sau, Bãi Trước còn giảm giá từ 10 đến 50% cho khách đặt trước, khách tham gia giải chạy bộ xuyên đêm.

Trong khuôn khổ "Tuần lễ Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2023", giải chạy VungTau Discovery Night Run được Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp cùng công ty SZC Entertainment tổ chức từ đêm 18/11 đến rạng sáng 19/11 đã thu hút hơn 1.300 vận động viên tham gia. Theo Ban tổ chức, vì là giải chạy đêm lần đầu tiên diễn ra tại thành phố biển Vũng Tàu nên công tác tổ chức giải được chuẩn bị kỹ lưỡng, mang đến cho vận động viên những trải nghiệm chạy bộ an toàn, sự phục vụ và chăm sóc tận tâm trong quá trình chuẩn bị, trước, trong và sau khi chạy.

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, tỉnh mong muốn xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng cao nên luôn quan tâm làm mới các lễ hội, các sự kiện mang tính đặc trưng của địa phương. Sở Du lịch xây dựng các chương trình du lịch theo hàng tháng, hàng quý, làm mới, nâng tầm các sản phẩm du lịch. Nhờ đó, đến tháng 10/2023 đã đạt 13 triệu lượt khách, dự kiến sẽ đón khoảng 14 - 15 triệu khách trong năm, vượt xa con số 12 triệu lượt khách đề ra ban đầu.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

fb yt zl tw