Nhiều hoạt động sôi nổi đón học sinh sau kỳ nghỉ Tết kéo dài

Hôm nay (7/2), tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh đã đón học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 với nhiều hoạt động khai xuân bổ ích.

Theo ghi nhận chung tại các địa phương, hầu hết học sinh đều hào hứng, phấn khởi trong ngày đầu trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết khá dài.

baolaocai-br_z6295482873363-f2492847380154266f954ada871fc575.jpg
Tại các địa phương, dù thời tiết mưa lạnh nhưng học sinh đến trường từ sớm.

Trong buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, thầy - cô giáo và học trò có buổi gặp gỡ đầu xuân, làm quen trở lại với nhịp học tập. Nhiều trường học tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian, Tết trồng cây, lễ khai bút…, sau đó ổn định việc dạy học.

baolaocai-br_z6295484335159-bde9d1a0b6767a60fe58f08be4656f59-7877.jpg
baolaocai-br_z6295137411171-23760e35dfff4818fe4bae35086f3300-5401.jpg
Học sinh hào hứng khi quay trở lại trường học.
baolaocai-br_z6295486988079-249e64173de2f8372c97ae332a9eaa22.jpg
baolaocai-br_z6294779194468-1c247fefe5f077e32181a2bb8bf9f56d.jpg
Nhiều hoạt động khai xuân được tổ chức.
baolaocai-br_img-20250207-122833-8225.jpg
Học sinh được nhận lì xì từ thầy - cô giáo trong ngày đi học đầu tiên sau kỳ nghỉ.
baolaocai-br_z6295010443917-0d94c7ec7fd4f5cf01d76331f4afe01e.jpg
baolaocai-br_img-20250207-122834.jpg
Nhiều trường học tổ chức cho học sinh trồng, chăm sóc hoa, rau xanh dịp năm mới.

Tỷ lệ chuyên cần ngày đầu tiên sau Tết đạt: Cấp Mầm non: 67,8%, Tiểu học: 88,8%; THCS: 87,87%; THPT 95,21%.

baolaocai-br_z6294893583581-667c33f48493310cc48810ab72b27856-260.jpg
baolaocai-br_z6294891712586-f46a587da9c78403231c3b6102a18aee-4586.jpg
Hoạt động dạy và học đã trở lại bình thường sau kỳ nghỉ Tết.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán, 100% trường học, cán bộ, giáo viên, nhân viên chấp hành nghiêm các quy định nghỉ tết, thời gian nghỉ tết theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Các đơn vị, trường học đã thực hiện nghiêm các quy định như: duy trì lịch trực và bảo vệ cơ quan, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học...

Tại các đơn vị, trường học không để xảy ra cháy, nổ, mất an toàn hoặc sự cố nghiêm trọng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw