Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Du lịch Quảng Bình 2024

Từ ngày 6 - 14/7 sẽ diễn ra Tuần Du lịch Quảng Bình năm 2024 với nhiều hoạt động du lịch, văn hóa và nghệ thuật hấp dẫn. Đây là dịp để tỉnh quảng bá hình ảnh du lịch

Suối nước nóng Bang. Ảnh: quangbinh.gov.vn
Suối nước nóng Bang. Ảnh: quangbinh.gov.vn

Cụ thể: sáng 6/7 tại Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang (xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy) sẽ diễn ra Hội thảo phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng Quảng Bình. Tối cùng ngày sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật Tuần Du lịch Quảng Bình tại Quảng trường Biển Bảo Ninh (thành phố Đồng Hới).

Vào lúc 21 giờ ngày 12/7 tại Khu đô thị Bảo Ninh 1 (xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới) sẽ diễn ra chương trình bắn pháo hoa tầm thấp. Ngày 13/7 là Chương trình Huda Beach Carnival đầy sôi động tại bãi biển Nhật Lệ (phường Hải Thành, thành phố Đồng Hới).

Xuyên suốt thời gian Tuần lễ Du lịch Quảng Bình 2024, tại Khu đô thị Bảo Ninh 1 sẽ diễn ra chương trình Lễ hội mùa hè (Legend Summer Festival) đầy sôi động; trong đó, điểm nhấn là Lễ hội ẩm thực (Food Festival Việt Nam), Lễ hội âm nhạc EDM. Bên cạnh đó là các hoạt động của tuổi trẻ Quảng Bình đồng hành với du lịch; khai trương các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới tại các điểm, cơ sở kinh doanh trên địa bàn; quảng bá, giới thiệu điểm đến, ẩm thực Quảng Bình trên nền tảng số.

Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức chuỗi sự kiện quy mô lớn với nhiều hoạt động đặc sắc về du lịch, văn hóa ẩm thực, nghệ thuật, nhằm xây dựng sản phẩm hấp dẫn, khác biệt. Đây cũng là dịp để Quảng Bình đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch giữa các vùng, miền của địa phương với cả nước.

Năm 2024, Quảng Bình đặt mục tiêu đón 4,5 - 5 triệu lượt khách du lịch. Trong 6 tháng đầu năm 2024, nhiều hoạt động lễ hội được tổ chức với quy mô lớn và chất lượng dịch vụ tốt đã thu hút nhiều du khách đến địa phương. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh tăng cao so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể: khách lưu trú ước đạt 975.517 lượt, doanh thu dịch vụ lưu trú đạt 324,3 tỷ đồng, doanh thu dịch vụ ăn uống đạt hơn 2.211 tỷ đồng, doanh thu dịch vụ du lịch lữ hành đạt 325,1 tỷ đồng, tăng tương ứng 14,2%,16,9%, 10,4%, 38,1%.

Theo Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mùa hoa tím giữa biển mây

Mùa hoa tím giữa biển mây

Nếu muốn tìm nơi vừa có hoa, vừa có mây, vừa lãng mạn, vừa thử thách để nhớ mãi, một chuyến chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù (xã Hạnh Phúc, tỉnh Lào Cai) sẽ làm hài lòng những tâm hồn ưa xê dịch.

Cho thuê môi trường rừng để phát triển du lịch sinh thái tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát

Cho thuê môi trường rừng để phát triển du lịch sinh thái tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát

Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát vừa công bố danh mục 11 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí; 2 điểm tham quan và 9 tuyến du lịch mạo hiểm được cho thuê môi trường rừng để khai thác, đầu tư giai đoạn 2025 - 2030, theo Đề án phát triển du lịch sinh thái của khu bảo tồn.

Du lịch xanh - mục tiêu phát triển của Lào Cai

Du lịch xanh - mục tiêu phát triển của Lào Cai

Với mục tiêu trở thành điểm đến xanh và thông minh hàng đầu Việt Nam và khu vực, ở Lào Cai, thiên nhiên chính là “tài sản vô giá” để phát triển du lịch. Nhiều bản du lịch cộng đồng đã chú trọng bảo vệ thiên nhiên, môi trường, hướng tới việc giảm rác thải nhựa, sử dụng vật liệu tự nhiên trong xây dựng cơ sở lưu trú, trồng cây xanh tạo cảnh quan và khuyến khích du khách tham gia hoạt động “du lịch xanh”.

Tour du lịch săn lá vàng, lá đỏ quốc tế thu hút du khách Việt

Tour du lịch săn lá vàng, lá đỏ quốc tế thu hút du khách Việt

Ghi nhận từ các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành tại Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, lượng du khách Việt Nam đặt tour ngắm mùa lá vàng, lá đỏ để thưởng thức cảnh sắc, tiết trời khi vào thu năm nay tăng mạnh ở cả ba thị trường quốc tế, bao gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9: Du lịch Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9: Du lịch Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

Ngày Du lịch thế giới được tổ chức định kỳ vào ngày 27/9 hằng năm với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng quốc tế về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của ngành Du lịch trong đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội, chính trị. Nhiều năm qua, Việt Nam luôn hưởng ứng các chủ đề Ngày Du lịch thế giới, bám sát những mục tiêu phát triển để hướng tới sự bền vững.

Liên kết để du lịch Tây Bắc vươn xa

Liên kết để du lịch Tây Bắc vươn xa

Thời gian qua, phát triển du lịch tại các tỉnh Tây Bắc đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Hoạt động liên kết giữa các địa phương trong vùng ngày càng chặt chẽ, có trách nhiệm, qua đó, hình thành nhiều sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng, góp phần nâng cao sức hút và vị thế của du lịch Tây Bắc trên bản đồ cả nước.

Mù Cang Chải phát triển sản phẩm du lịch từ lợi thế tự nhiên

Mù Cang Chải phát triển sản phẩm du lịch từ lợi thế tự nhiên

Xã Mù Cang Chải từ lâu đã được biết đến là “thủ phủ" ruộng bậc thang với cảnh quan hùng vĩ, đặc biệt là danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Những thửa ruộng vàng óng, trải dài qua các thung lũng và sườn núi, đã trở thành biểu tượng du lịch đặc thù. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên, người dân Mù Cang Chải đang từng bước phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, gắn với văn hóa truyền thống.

Giải pháp thu hút khách quốc tế

Giải pháp thu hút khách quốc tế

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa dân tộc đa dạng cùng lợi thế là cửa ngõ giao thương với Trung Quốc, tỉnh Lào Cai đang dần khẳng định vị thế là một trong những điểm đến du lịch quốc tế hấp dẫn bậc nhất khu vực Tây Bắc.

Định hướng văn hóa tại các điểm du lịch: Giữ bản sắc hay chiều theo thị hiếu?

Định hướng văn hóa tại các điểm du lịch: Giữ bản sắc hay chiều theo thị hiếu?

Du lịch văn hóa ở Lào Cai đang đứng trước ngã rẽ, có thể tiếp tục phát triển theo chiều rộng, phục vụ nhu cầu “check-in” tức thời nhưng đánh mất dần hồn cốt; hoặc lựa chọn con đường phát triển bền vững, giữ gìn bản sắc bằng các giải pháp định hướng văn hóa, liên kết nghệ nhân - nhà thiết kế - doanh nghiệp du lịch - cộng đồng.

fb yt zl tw