Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Du lịch Quảng Bình 2024

Từ ngày 6 - 14/7 sẽ diễn ra Tuần Du lịch Quảng Bình năm 2024 với nhiều hoạt động du lịch, văn hóa và nghệ thuật hấp dẫn. Đây là dịp để tỉnh quảng bá hình ảnh du lịch

Suối nước nóng Bang. Ảnh: quangbinh.gov.vn
Suối nước nóng Bang. Ảnh: quangbinh.gov.vn

Cụ thể: sáng 6/7 tại Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang (xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy) sẽ diễn ra Hội thảo phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng Quảng Bình. Tối cùng ngày sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật Tuần Du lịch Quảng Bình tại Quảng trường Biển Bảo Ninh (thành phố Đồng Hới).

Vào lúc 21 giờ ngày 12/7 tại Khu đô thị Bảo Ninh 1 (xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới) sẽ diễn ra chương trình bắn pháo hoa tầm thấp. Ngày 13/7 là Chương trình Huda Beach Carnival đầy sôi động tại bãi biển Nhật Lệ (phường Hải Thành, thành phố Đồng Hới).

Xuyên suốt thời gian Tuần lễ Du lịch Quảng Bình 2024, tại Khu đô thị Bảo Ninh 1 sẽ diễn ra chương trình Lễ hội mùa hè (Legend Summer Festival) đầy sôi động; trong đó, điểm nhấn là Lễ hội ẩm thực (Food Festival Việt Nam), Lễ hội âm nhạc EDM. Bên cạnh đó là các hoạt động của tuổi trẻ Quảng Bình đồng hành với du lịch; khai trương các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới tại các điểm, cơ sở kinh doanh trên địa bàn; quảng bá, giới thiệu điểm đến, ẩm thực Quảng Bình trên nền tảng số.

Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức chuỗi sự kiện quy mô lớn với nhiều hoạt động đặc sắc về du lịch, văn hóa ẩm thực, nghệ thuật, nhằm xây dựng sản phẩm hấp dẫn, khác biệt. Đây cũng là dịp để Quảng Bình đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch giữa các vùng, miền của địa phương với cả nước.

Năm 2024, Quảng Bình đặt mục tiêu đón 4,5 - 5 triệu lượt khách du lịch. Trong 6 tháng đầu năm 2024, nhiều hoạt động lễ hội được tổ chức với quy mô lớn và chất lượng dịch vụ tốt đã thu hút nhiều du khách đến địa phương. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh tăng cao so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể: khách lưu trú ước đạt 975.517 lượt, doanh thu dịch vụ lưu trú đạt 324,3 tỷ đồng, doanh thu dịch vụ ăn uống đạt hơn 2.211 tỷ đồng, doanh thu dịch vụ du lịch lữ hành đạt 325,1 tỷ đồng, tăng tương ứng 14,2%,16,9%, 10,4%, 38,1%.

Theo Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

fb yt zl tw