Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần lễ Du lịch Quảng Bình 2024

Từ ngày 6 - 14/7 sẽ diễn ra Tuần Du lịch Quảng Bình năm 2024 với nhiều hoạt động du lịch, văn hóa và nghệ thuật hấp dẫn. Đây là dịp để tỉnh quảng bá hình ảnh du lịch

Suối nước nóng Bang. Ảnh: quangbinh.gov.vn
Suối nước nóng Bang. Ảnh: quangbinh.gov.vn

Cụ thể: sáng 6/7 tại Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang (xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy) sẽ diễn ra Hội thảo phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng Quảng Bình. Tối cùng ngày sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật Tuần Du lịch Quảng Bình tại Quảng trường Biển Bảo Ninh (thành phố Đồng Hới).

Vào lúc 21 giờ ngày 12/7 tại Khu đô thị Bảo Ninh 1 (xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới) sẽ diễn ra chương trình bắn pháo hoa tầm thấp. Ngày 13/7 là Chương trình Huda Beach Carnival đầy sôi động tại bãi biển Nhật Lệ (phường Hải Thành, thành phố Đồng Hới).

Xuyên suốt thời gian Tuần lễ Du lịch Quảng Bình 2024, tại Khu đô thị Bảo Ninh 1 sẽ diễn ra chương trình Lễ hội mùa hè (Legend Summer Festival) đầy sôi động; trong đó, điểm nhấn là Lễ hội ẩm thực (Food Festival Việt Nam), Lễ hội âm nhạc EDM. Bên cạnh đó là các hoạt động của tuổi trẻ Quảng Bình đồng hành với du lịch; khai trương các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới tại các điểm, cơ sở kinh doanh trên địa bàn; quảng bá, giới thiệu điểm đến, ẩm thực Quảng Bình trên nền tảng số.

Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức chuỗi sự kiện quy mô lớn với nhiều hoạt động đặc sắc về du lịch, văn hóa ẩm thực, nghệ thuật, nhằm xây dựng sản phẩm hấp dẫn, khác biệt. Đây cũng là dịp để Quảng Bình đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch giữa các vùng, miền của địa phương với cả nước.

Năm 2024, Quảng Bình đặt mục tiêu đón 4,5 - 5 triệu lượt khách du lịch. Trong 6 tháng đầu năm 2024, nhiều hoạt động lễ hội được tổ chức với quy mô lớn và chất lượng dịch vụ tốt đã thu hút nhiều du khách đến địa phương. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh tăng cao so với cùng kỳ năm 2023. Cụ thể: khách lưu trú ước đạt 975.517 lượt, doanh thu dịch vụ lưu trú đạt 324,3 tỷ đồng, doanh thu dịch vụ ăn uống đạt hơn 2.211 tỷ đồng, doanh thu dịch vụ du lịch lữ hành đạt 325,1 tỷ đồng, tăng tương ứng 14,2%,16,9%, 10,4%, 38,1%.

Theo Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bản Mông nhiều 'không'

Bản Mông nhiều 'không'

Từ một bản làng vùng biên chìm trong đói nghèo, nghiện hút và lạc hậu, bản Sin Suối Hồ (xã Sin Suối Hồ, tỉnh Lai Châu) đã vươn lên thành mô hình kiểu mẫu về du lịch cộng đồng.

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Không còn bó hẹp trong không gian bảo tàng, đình chùa hay lễ hội dân gian, nhiều loại hình di sản văn hóa truyền thống đang từng bước được “số hóa” và hiện diện ngày càng rõ nét trên các nền tảng kỹ thuật số. Từ những điệu hát xẩm, trầu văn, đến nghệ thuật tuồng, chèo hay các nghề thủ công truyền thống… tất cả đang “hồi sinh” mạnh mẽ trong đời sống hiện đại bằng những cách tiếp cận mới, gần gũi hơn với giới trẻ.

Lào Cai phối hợp quảng bá du lịch địa phương tại Thượng Hải

Lào Cai phối hợp quảng bá du lịch địa phương tại Thượng Hải

Từ ngày 15 - 17/8, tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải và Văn phòng Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại Hàng Châu phối hợp tổ chức Khu gian hàng du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm Văn hóa và Du lịch Đại Vận Hà lần thứ 7. Các ấn phẩm quảng bá du lịch Lào Cai sẽ góp mặt tại sự kiện này.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi sáng tạo video, clip về ấn tượng du lịch

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi sáng tạo video, clip về ấn tượng du lịch

Ngày 13/8, tại Hà Nội, Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phát động cuộc thi sáng tạo video, clip với chủ đề “Ấn tượng Du lịch Việt Nam”, nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tới du khách trong nước và quốc tế.

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, nơi giao hòa của trời mây và đại ngàn Tây Bắc

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, nơi giao hòa của trời mây và đại ngàn Tây Bắc

Giữa vùng đất biên viễn Y Tý (tỉnh Lào Cai), nơi mây trắng trôi lững lờ ngang đỉnh núi và núi rừng trải dài ngút tầm mắt, có một “nóc nhà” cao vời vợi mà mỗi bước chân đặt đến đều là một hành trình khám phá thiên nhiên, thử thách bản thân và thăng hoa cảm xúc, đó là đỉnh Lảo Thẩn.

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Với 4 ngày nghỉ liên tiếp (từ 30/8 đến 2/9), dịp lễ Quốc khánh năm nay được xem là “cơ hội vàng” để tăng tốc phát triển du lịch, đặc biệt ở thị trường nội địa. Nhiều chương trình kích cầu, sản phẩm du lịch mới đã được tung ra để đón đầu nhu cầu du khách.

'Mùa vàng' cho du lịch Thủ đô

'Mùa vàng' cho du lịch Thủ đô

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới bước vào mùa thu, cao điểm du lịch ở Hà Nội, tuy nhiên, nhờ có những ngày kỷ niệm lớn của đất nước mà ngay từ đầu hè Hà Nội vẫn là điểm đến thu hút lượng lớn du khách.

Trên đỉnh đồi Tà Năng

Trên đỉnh đồi Tà Năng

Tà Năng - Phan Dũng, cung đường đi bộ đường dài được mệnh danh là “đẹp nhất Việt Nam”. Cung đường này nổi tiếng với hai mùa: mùa cỏ xanh và mùa cỏ cháy. 

Người vùng cao làm du lịch

Người vùng cao làm du lịch

Khai thác tiềm năng danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang, ngày càng có nhiều gia đình người Mông ở khu vực Mù Cang Chải mạnh dạn đầu tư làm du lịch. Chỉ với cơ sở vật chất vừa đủ tiện nghi, các điểm check-in tập trung vào cảnh sắc thiên nhiên, trải nghiệm bản sắc văn hoá nhưng sự chất phác, mộc mạc, chân thành trong cách làm du lịch của người bản xứ đã tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với du khách khi đến vùng cao này.

fb yt zl tw
{