Người phụ nữ mang hoa sen đến Mỹ khởi nghiệp

“Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thuần khiết trong văn hóa Á Đông. Lā SEN hay “Là Sen” được xây dựng và phát triển dựa trên nét văn hóa truyền thống ấy”, chị Nguyễn Thị Kim Loan mở đầu cuộc trò chuyện về hành trình khởi nghiệp trên đất Mỹ.

Đến Mỹ khởi nghiệp để chinh phục thế giới

Trong khi nhiều Việt kiều về nước khởi nghiệp thì chị Nguyễn Thị Kim Loan (Maya Loan Nguyễn) lại chọn hướng ngược lại, sang Mỹ để khởi nghiệp và bước đầu thành công với thương hiệu Lā SEN.

Sản phẩm khởi nghiệp của cô gái Việt trên đất Mỹ.

Giải thích về chọn Mỹ là nơi khởi nghiệp, chị Loan cho biết: "Trước đây, tôi làm việc trong lĩnh vực kinh doanh. Con đường mới mà tôi chọn là tạo ra các sản phẩm 'clean beauty - làm đẹp sạch'. Đây cũng là hướng đi mới trên thế giới nhưng ngay tại Mỹ hiện cũng chỉ có khoảng 1% mỹ phẩm đi theo hướng này. Tôi chọn lộ trình khó nhất nên cần tìm một môi trường phù hợp. Chinh phục được thị trường Mỹ, sẽ có khả năng chinh phục được cả thế giới".

Chị Loan sinh ra tại Quy Nhơn (Bình Định), vào TP.HCM học đại học rồi du học Mỹ để lấy bằng thạc sĩ kinh tế. Trở về Việt Nam, chị từng làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia như: Unilver Vietnam, Kantar Media Research, WPP/GroupM Việt Nam… Sau một thời gian, chị lập công ty riêng hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và du lịch. Đam mê công việc, chị đã từng làm việc đến kiệt sức và mắc hàng loạt bệnh, đặc biệt nhất dị ứng da…, có lúc cơ thể chỉ còn 37 kg; không ăn uống gì được và phải liên tục tiêm canxi trực tiếp vào cơ thể.

"Nhiều khi ra đường, chỉ cần tiếp xúc với bụi bẩn, cơ thể tôi dị ứng cả tuần không hết. Vì thế trong suốt 2 năm liền không dám ra đường, không làm việc được và chỉ lo trị bệnh. Tôi đã chạy chữa theo Tây y ở khắp các nước như Singapore, Nhật Bản nhưng không hết. Quá tuyệt vọng, tôi đã thử nghiệm các phương pháp Đông y từ thuốc men, tới tập luyện, ăn uống. Nhờ vậy mà sức khỏe của tôi tốt dần lên", chị nhớ lại.

Chị Loan kể, khi chị đang dần khỏe lại thì chồng chị lại phát hiện bị ung thư da, thể hiếm. Vậy là hai người cùng nhau tiếp tục vượt qua bệnh tật bằng các phương pháp Đông y. Sau khi sức khỏe cả hai dần ổn định, chị dần trở lại với công việc. Phải ra đường và có nhu cầu sử dụng các sản phẩm làm đẹp nhưng các sản phẩm có mặt trên thị trường đều không phù hợp với làn da quá nhạy cảm của chị. Đó là lúc chị nghĩ đến việc phải tạo ra một sản phẩm thực sự an toàn và phù hợp với bản thân cũng như những người có hoàn cảnh tương tự. Sau một thời gian dài nghiên cứu, chị quyết định chọn con đường khó nhất là "clean beauty" và tìm kiếm môi trường phù hợp cho hành trình khởi nghiệp của mình, nước Mỹ.

Giúp mỗi người phụ nữ rạng ngời như sen

Năm 2018 tại Mỹ, chị Loan thành lập Lā SEN Beauty (Los Angeles/Beverly Hills) và bắt tay vào các công trình nghiên cứu. Đến năm 2021, sản phẩm lần đầu tiên tung ra thị trường.

Sản phẩm vượt qua các tiêu chuẩn của FDA (Mỹ) và GMP Cosmetics của EU.

"Đầu tiên là nghiên cứu sách vở chuyên ngành; mua và dùng thử tất cả các sản phẩm có trên thị trường. Sau đó liên hệ với các nhà khoa học hàng đầu trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm. Có một số người phải mất 1 - 2 năm để trình bày ý tưởng và thuyết phục họ. Cuối cùng tôi cũng lập được nhóm chuyên gia gồm các nhà khoa học của Mỹ và Hàn Quốc, 2 quốc gia đi đầu trong lĩnh vực này. Trong thời gian đó, tôi cũng tìm kiếm các chuyên gia trong lĩnh vực sáng tạo, truyền thông, thiết kế bao bì để đưa sản phẩm đến với công chúng"- chị nhớ lại.

Công nghệ làm đẹp là "mỏ vàng bất tận"

Hiện tại, qua nhiều kênh phân phối khác nhau, sản phẩm đang được đón nhận và đánh giá tích cực tại thị trường Mỹ. Mục tiêu sắp tới của chúng tôi sẽ đưa Lā SEN về phục vụ người Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tìm kiếm các nguồn cung cấp nguyên liệu chất lượng cao từ Việt Nam. Chúng ta có thể thấy, công nghiệp làm đẹp là một ngành kinh tế siêu lợi nhuận và tiềm năng vô cùng to lớn; là một người Việt Nam tôi hy vọng người Việt Nam chúng ta có thể cùng nhau khai thác một cách hiệu quả "mỏ vàng bất tận" này.

Nhà sáng lập Lā SEN - Maya Loan Nguyễn

Khởi nghiệp đúng lúc đại dịch Covid-19 bùng phát, phần lớn các hoạt động đều trực tuyến. Bên cạnh đó, việc ‘bị nhốt’ ở nhà kéo dài cũng khiến các chuyên gia bị căng thẳng nên mất nhiều thời gian hơn bình thường. Đó là những khó khăn phát sinh bên cạnh các trở ngại mà những người khởi nghiệp đều phải vượt qua. Xác định tâm thế như vậy, chị quyết tâm theo đuổi dự án của mình.

Chị Maya Loan Nguyễn, người Việt Nam sang Mỹ khởi nghiệp.

Sản phẩm đầu tiên của Lā SEN là mặt nạ dưỡng da. Sản phẩm là sự kết hợp của các dược liệu quý trong y học cổ truyền phương Đông như: cám gạo, tinh dầu dừa, nhụy hoa nghệ tây, ngải cứu, đậu xanh, trà xanh, cam thảo, hoa mẫu đơn, rau má… và đặc biệt là hoa sen.

"Hoa sen là quốc hoa của Việt Nam và cũng là một loại dược liệu quý được sử dụng phổ biến trong cung đình ngày xưa ở nhiều nước như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Hoa sen rất đặc biệt, dù mọc lên từ bùn lầy nhưng các thành phần từ củ, thân, hoa, hạt, tim sen đều có dược tính tốt, đặc biệt là an thần, giảm stress. Tôi làm ra sản phẩm này, với mong muốn giúp chị em làm đẹp không chỉ về mặt thể chất bằng cách không can thiệp. Và quan trọng hơn là đẹp theo cách tự nhiên, phù hợp với lứa tuổi của mình. Qua đó sẽ giúp mỗi người phụ nữ tỏa sáng theo cách riêng của mình", Maya Loan tự tin và cho biết, định vị sản phẩm mình ở hàng thứ hai sau khoảng 2 - 3 sản phẩm cao cấp nhất thế giới hiện nay.

"Vì sao tôi lại tự tin với sản phẩm của mình như vậy? Vì tiêu chuẩn sạch mà Lā SEN xây dựng còn khắt khe hơn tiêu chuẩn của FDA (Mỹ) và GMP Cosmetics của EU ở chỗ nguyên liệu và thành phẩm phải đáp ứng được các yêu cầu: chất lượng cao, sạch, không biến đổi gen, không gluten, không hóa chất và các chất có thể gây kích ứng da, thuần chay, khai thác theo hướng bảo tồn. Ngay cả bao bì sản phẩm cũng là loại có thể tái chế hoặc tái sử dụng nhiều lần, và bảo vệ được dược tính của các hoạt chất… "Tôi muốn làm ra một sản phẩm tốt nhất có thể để trong 5 - 10 năm tới Lā SEN Beauty trở thành thương hiệu cung cấp các giải pháp về làm đẹp, dưỡng da, điều trị lão hoá hiệu quả nhất, an toàn và sạch nhất trên thế giới", Maya Loan nhấn mạnh.

Theo Báo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thôn kiểu mẫu của người Dao xã Quy Mông

Thôn kiểu mẫu của người Dao xã Quy Mông

Thôn An Phú, xã Quy Mông, nơi sinh sống của 162 hộ dân, trong đó 98,7% là đồng bào dân tộc Dao, từng là vùng đất nghèo khó, cách trở, thiếu thốn đủ bề. Nhờ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và nội lực của mình, An Phú đã vươn lên, trở thành điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới, là minh chứng sống động cho sức mạnh của ý Đảng, lòng dân.

Phường Yên Bái: Khẳng định vị trí động lực thúc đẩy phát triển chuỗi đô thị của tỉnh dọc sông Hồng

Phường Yên Bái: Khẳng định vị trí động lực thúc đẩy phát triển chuỗi đô thị của tỉnh dọc sông Hồng

Yên Bái là phường lõi đô thị của thành phố Yên Bái (cũ), được thành lập trên cơ sở sắp xếp, sáp nhập từ 5 phường: Nguyễn Thái Học, Hồng Hà, Minh Tân, Yên Ninh, Đồng Tâm; có diện tích tự nhiên gần 17 km2; dân số hơn 70.000 người. Đảng bộ phường có 131 chi, đảng bộ trực thuộc với 7.068 đảng viên.

Nông dân Nghĩa Tâm làm giàu từ kinh tế tổng hợp

Nông dân Nghĩa Tâm làm giàu từ kinh tế tổng hợp

Từ sự mạnh dạn, sáng tạo của những nông dân cần cù, nhiều mô hình sản xuất đa dạng, gắn kết chặt chẽ giữa trồng trọt, chăn nuôi và dịch vụ đã ra đời, mang lại thu nhập ổn định, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, làm thay đổi diện mạo vùng quê Nghĩa Tâm.

Dòng vốn ưu đãi tiếp sức vùng cao

Dòng vốn ưu đãi tiếp sức vùng cao

Sau khi sáp nhập hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái, vùng đất biên cương phía Bắc hôm nay mang diện mạo mới, rộng lớn hơn, tiềm năng hơn và cũng thách thức hơn. Trong hành trình phát triển, một trong những “mạch máu” quan trọng giúp địa phương vượt lên gian khó chính là nguồn vốn tín dụng chính sáchxã hội.

Lào Cai: Hút đầu tư "xanh" – Hướng đi cho sự phát triển bền vững

Lào Cai: Hút đầu tư "xanh" – Hướng đi cho sự phát triển bền vững

Làm thế nào để phát triển công nghiệp mạnh mẽ mà vẫn giữ được màu xanh của núi rừng, bản sắc văn hóa độc đáo và hạnh phúc cho người dân? Đó là câu hỏi lớn mà nhiều địa phương đang tìm lời giải. Tại Lào Cai, câu trả lời đang ngày càng thể hiện rõ nét qua chủ trương thu hút đầu tư có chọn lọc, ưu tiên những dự án công nghệ cao và thân thiện.

Hội chợ Mùa Thu 2025: Khẳng định vị thế sản phẩm Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Hội chợ Mùa Thu 2025: Khẳng định vị thế sản phẩm Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Trong bối cảnh Việt Nam đang vững bước hội nhập quốc tế sâu rộng, Hội chợ Mùa thu 2025 là một sự kiện kinh tế - văn hóa mang tầm vóc quốc gia. Với thông điệp cốt lõi “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”, hội chợ không chỉ là nơi giao thương mà còn là diễn đàn chiến lược để tôn vinh 40 năm thành tựu đổi mới.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Livestream bán hàng nâng cao giá trị thương hiệu nông sản

Livestream bán hàng nâng cao giá trị thương hiệu nông sản

Không cần chờ thương lái hay vất vả mang hàng ra chợ, nhiều nông dân và hợp tác xã ở Lào Cai giờ đây đã tự tin dùng điện thoại để livestream bán nông sản. Cách làm này giúp nâng cao giá trị nông sản đặc hữu của tỉnh và đưa sản phẩm dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn.

Đẩy mạnh sản xuất hàng hoá ở Khao Mang

Đẩy mạnh sản xuất hàng hoá ở Khao Mang

Từ nhiều năm nay, xã Khao Mang đã tận dụng hiệu quả nguồn lực hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu quốc gia, các chính sách, đề án của tỉnh; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống vật nuôi, nâng cao hiệu quả sản xuất theo hướng hàng hóa.

Tăng cường truy xuất nguồn gốc đảm bảo chất lượng và uy tín nông sản

Tăng cường truy xuất nguồn gốc đảm bảo chất lượng và uy tín nông sản

Thời gian qua, cùng với việc đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP, nông sản, các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp sản xuất trong tỉnh đã chủ động phối hợp với cơ quan chức năng để nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như bảo hộ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc, tạo uy tín cho sản phẩm đặc trưng của Lào Cai.

fb yt zl tw