Người nước ngoài yêu Hà Nội vì những điều đáng ngạc nhiên

Với rất nhiều người nước ngoài đến Việt Nam, Hà Nội là nơi họ không thể bỏ qua.

Du khách nước ngoài chụp ảnh khi đi xem múa rối nước ở Hà Nội.
Du khách nước ngoài chụp ảnh khi đi xem múa rối nước ở Hà Nội.

Có người đến du lịch, có người chọn ở lại sinh sống, nhưng mỗi người đều có lý do để yêu Hà Nội của riêng mình.

“Đây là Hà Nội, thủ đô của Việt Nam. Đây là thành phố tôi yêu thích và cũng là nơi mà tôi đã trải qua gần cả thanh xuân của mình", anh Saleem Hammad, một người Palestine đã sống ở Việt Nam nhiều năm nay, giới thiệu về Hà Nội trong một video đăng trên TikTok @saleem.vn hồi tháng 2.

Là một gương mặt không quá xa lạ trong cộng đồng người nước ngoài ở Việt Nam, anh thường xuyên đăng tải nhiều video có nội dung quảng bá cuộc sống và văn hóa ở Việt Nam.

“Bạn có biết vì sao tôi yêu Hà Nội không? Vì người Hà Nội rất tử tế và thân thiện. Người ta luôn chào đón bạn bằng một trái tim nồng ấm và nụ cười dễ thương. Và điều mà tôi thích nhất ở Hà Nội là không khí yên bình mà bạn có thể cảm nhận được ở bất cứ ngõ ngách nào”, Saleem nói trong video Why of I love Hanoi? (Vì sao tôi yêu Hà Nội?).

Trong khi đó, với Ella của kênh TikTok @lavitaella, Hà Nội là thành phố luôn khiến cô bất ngờ.

“Tôi nghĩ điều khiến tôi yêu Hà Nội là mỗi lần tôi tưởng mình đã biết hết những địa điểm đẹp nhất của thành phố này, thì trong lúc đi dạo, tôi sẽ tìm thấy một điều gì đó cũng đẹp không kém. Thành phố này là như vậy đó, cứ làm bạn ngạc nhiên mãi thôi", cô nói trong một video đăng hồi tháng 6 năm ngoái.

Saleem và Ella là hai trong số nhiều người chọn bày tỏ tình cảm của mình với Hà Nội trên các nền tảng chia sẻ video.

“Chúng tôi vẫn đang ở Hà Nội, Việt Nam, bởi vì chúng tôi yêu nơi này quá chừng", cặp đôi Rosh và Stace người Úc giới thiệu video WHY We LOVE Hanoi! | Hanoi, Vietnam Travel Vlog đăng trên kênh Go For Launch của mình hồi đầu tháng 3.

“Hôm nay chúng tôi sẽ khám phá thêm khu vực phố cổ Hà Nội, bắt đầu bằng một bát phở gà đầu tiên mà mình từng ăn trong đời. Tiếp đó là hồ Hoàn Kiếm, nhưng thay vì đi bộ chúng tôi sẽ đi xích lô đấy! Phải thử chứ đúng không, mình đang ở Hà Nội mà?”, hai người hào hứng “khoe".

Cà phê trứng - món đặc sản ở Hà Nội mà du khách nước ngoài nào đến Việt Nam cũng muốn thử.
Cà phê trứng - món đặc sản ở Hà Nội mà du khách nước ngoài nào đến Việt Nam cũng muốn thử.

“Tất nhiên sau đó chúng tôi phải ghé thưởng thức món cà phê trứng ngon nhất Việt Nam tại nơi tự xưng là quán đầu tiên bán cà phê trứng. Và vì chúng tôi đã uống rất nhiều cà phê trứng, chúng tôi nghĩ đã đến lúc tham gia lớp học pha cà phê trứng rồi!”.

Không chỉ bày tỏ tình cảm của mình, nhiều blogger du lịch còn đúc kết lại kinh nghiệm du lịch Hà Nội của mình để chia sẻ với những người có ý định đến Hà Nội.

Trong bài viết Hidden Hanoi: Best Things To Do Beyond The Usual Sights đăng trên blog Indie Traveller, tác giả Marek Bron người Hà Lan chia sẻ kinh nghiệm để du khách có thể trải nghiệm Hà Nội một cách mới mẻ, bên cạnh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng đã nhiều người biết.

Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật thu hút người xem vào buổi tối cuối tuần tại phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội).
Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật thu hút người xem vào buổi tối cuối tuần tại phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội).

“Khi tôi đến thủ đô Việt Nam lần đầu tiên cách đây vài năm, mắt tôi mở to đầy phấn khích…Tiếng còi xe, hàng nghìn chiếc xe máy, những người phụ nữ đội nón lá, mặc áo hoa bán hoa quả cho người qua đường”, Marek nhớ lại lần đầu mình đến Hà Nội.

“Có một điều chắc chắn: Hà Nội không bao giờ nhàm chán”, anh khẳng định.

“Tôi đã có cơ hội đến thăm Hà Nội vài lần, và thay vì chỉ cho bạn danh sách ngắn gọn về những việc cần làm ở Hà Nội, tôi muốn truyền cảm hứng cho bạn khám phá thành phố này theo một cách khác”, Marek giới thiệu về những “bí kíp" du lịch mà anh sắp sửa tiết lộ.

Theo Marek, nếu du khách muốn có trải nghiệm mới lạ ở Hà Nội thì hãy bỏ qua các điểm tham quan nổi tiếng.

“Lời khuyên của tôi dành cho bạn là đừng để những cảnh đẹp điển hình ở Hà Nội làm bạn mất tập trung vào tinh thần thực sự của thành phố này: hãy tận hưởng bầu không khí, nếm thử các món ăn và quan sát cuộc sống đường phố đang diễn ra”, anh viết.

Theo Marek, Hà Nội không thiên về việc đánh dấu những việc cần làm, mà thiên về tận hưởng chuyến đi.

Với Marek, một chuyến du lịch Hà Nội đáng nhớ là ở đó, bạn tham gia một tour ăn uống, dạo chơi phố đi bộ vào tối cuối tuần, “trốn" vào những quán cà phê giấu mình trong hẻm, ghé qua cà phê đường tàu, ngồi sau xe máy, thăm các khu chợ địa phương, ngồi cà phê ngắm người xe đi lại, đi dạo những “phố nào hàng nấy" bán chuyên một loại hàng hóa…

Du khách nước ngoài chụp ảnh tại cà phê đường tàu ở Hà Nội.
Du khách nước ngoài chụp ảnh tại cà phê đường tàu ở Hà Nội.
Theo báo Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kết nối giữa văn hóa truyền thống và hiện đại để thu hút du khách

Kết nối giữa văn hóa truyền thống và hiện đại để thu hút du khách

Việc đưa các loại hình nghệ thuật truyền thống vào phục vụ du lịch đang mở ra hướng phát triển mới cho ngành công nghiệp không khói. Những show diễn văn hóa không chỉ góp phần quảng bá bản sắc dân tộc mà còn gia tăng trải nghiệm cho du khách, nhất là tại các điểm đến du lịch biển - nơi kinh tế đêm đang từng bước được khai thác hiệu quả.

INFORGRAPHIC: Những lưu ý để có chuyến trekking an toàn

INFORGRAPHIC: Những lưu ý để có chuyến trekking an toàn

Trekking là hoạt động trải nghiệm hấp dẫn để du khách khám phá thiên nhiên và giúp nâng cao sức khoẻ. Tuy nhiên, các chuyến trekking sâu trong rừng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, nguy hiểm. Trang bị kĩ năng, kiến thức trước mỗi chuyến đi sẽ giúp du khách có chuyến trekking an toàn.

Việt Nam là điểm được ưa thích hàng đầu của người Australia

Việt Nam là điểm được ưa thích hàng đầu của người Australia

Trang tin Sky News (Australia) mới đây đăng bài viết cho biết khi du khách Australia muốn tìm kiếm “những cuộc phiêu lưu văn hóa có ý nghĩa”, Việt Nam đã được họ đưa vào đầu danh sách bởi du lịch ở quốc gia Đông Nam Á này có chất lượng tốt và giá rẻ hơn so với bất kỳ điểm đến phổ biến nào khác.

Không gian xanh giữa lòng phố

Không gian xanh giữa lòng phố

Một ngày mới bắt đầu bằng nụ cười, bằng sự vận động và tinh thần tích cực, chan hòa cùng thiên nhiên, đó chính là điều mà công viên Đồng Tâm, phường Yên Bái mang lại mỗi buổi sớm.

Các nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong 6 tháng cuối năm 2025

Các nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch trong 6 tháng cuối năm 2025

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá, ngành du lịch đang đứng trước những cơ hội để khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế, vươn lên là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Trong nửa cuối năm 2025, toàn ngành xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai hiệu quả để đạt được các mục tiêu đã đề ra theo kế hoạch.

Mùa xanh ở thung lũng Lâm Thượng

Mùa xanh ở thung lũng Lâm Thượng

Dưới nếp nhà sàn mộc mạc bên dòng suối mát, từ những cánh đồng tốt tươi chuyển mình theo mùa cho đến bữa cơm ấm áp trong điệu then ngọt ngào, văn hóa Tày ở thung lũng Lâm Thượng (Lào Cai) đang được giữ gìn và lan tỏa bởi chính những người con quê hương.

'Sống chậm' ở bản Sưng

'Sống chậm' ở bản Sưng

Có một nơi mà thời gian như ngưng đọng. Bước chân vội vã nơi phố thị dường như chẳng thể len lỏi tới được. Ở đó, người ta sống với núi rừng, với gió và nụ cười mộc mạc thuần hậu. Nơi ấy là xóm Sưng, nằm nép mình dưới chân núi Biều, xã Cao Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Chàng trai người Mông và giấc mơ “gắn sao” cho homestay

Chàng trai người Mông và giấc mơ “gắn sao” cho homestay

Vùng đất Mù Cang Chải sở hữu bức tranh thiên nhiên cuốn hút với cảnh ruộng bậc thang hùng vỹ, núi đồi trập trùng và nét văn hóa bản địa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông. Giữa bức tranh hùng vỹ ấy, có chàng trai người Mông đã ấp ủ và hiện thực hóa giấc mơ lớn lao. Đó là Thào A Su, sinh năm 1994, ở bản Tà Chí Lừ, xã La Pán Tẩn, tỉnh Yên Bái (cũ), nay thuộc xã Púng Luông, tỉnh Lào Cai.

Khách du lịch có xu hướng thích trải nghiệm với homestay

Khách du lịch có xu hướng thích trải nghiệm với homestay

Làn sóng dịch chuyển từ du lịch tiêu dùng sang du lịch trải nghiệm đang ngày càng rõ rệt. Đây không chỉ là bước ngoặt cho ngành du lịch cộng đồng, mà còn là cơ hội lớn để những bản làng giữ gìn hồn quê, phát triển, xây dựng bền vững các homestay.

Du lịch Lào Cai hứa hẹn bứt phá

Du lịch Lào Cai hứa hẹn bứt phá

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành du lịch Lào Cai tăng trưởng ấn tượng, thu hút hơn 8,7 triệu lượt du khách, doanh thu đạt hơn 22 nghìn tỷ đồng. Từ ngày 1/7, sau khi sáp nhập, tỉnh Lào Cai mới được kỳ vọng tiếp tục trở thành trung tâm du lịch của vùng Tây Bắc, hướng tới mục tiêu đón 16,5 triệu lượt du khách vào năm 2030.

Xây dựng hình ảnh du lịch từ tài nguyên văn hóa

Xây dựng hình ảnh du lịch từ tài nguyên văn hóa

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều du khách chọn Lào Cai để tham quan, nghỉ dưỡng, bởi cái họ tìm đến không chỉ là không khí trong lành, cảnh quan núi rừng hùng vĩ, mà còn là trải nghiệm văn hóa, điều mà không resort nào ở nơi khác có thể sao chép được.

Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng thêm nhiều dư địa để đột phá

Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng thêm nhiều dư địa để đột phá

Việc hợp nhất tỉnh Lào Cai và tỉnh Yên Bái không chỉ là sự thay đổi về địa giới hành chính, mà còn mở ra một không gian phát triển mới cho cộng đồng doanh nghiệp. Với những tiềm năng, lợi thế được cộng hưởng, sự liên kết sẽ được hình thành, doanh nghiệp kỳ vọng có thêm động lực và cơ hội để vươn tầm.

fb yt zl tw