Người nước ngoài yêu Hà Nội vì những điều đáng ngạc nhiên

Với rất nhiều người nước ngoài đến Việt Nam, Hà Nội là nơi họ không thể bỏ qua.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Du khách nước ngoài chụp ảnh khi đi xem múa rối nước ở Hà Nội.
Du khách nước ngoài chụp ảnh khi đi xem múa rối nước ở Hà Nội.

Có người đến du lịch, có người chọn ở lại sinh sống, nhưng mỗi người đều có lý do để yêu Hà Nội của riêng mình.

“Đây là Hà Nội, thủ đô của Việt Nam. Đây là thành phố tôi yêu thích và cũng là nơi mà tôi đã trải qua gần cả thanh xuân của mình", anh Saleem Hammad, một người Palestine đã sống ở Việt Nam nhiều năm nay, giới thiệu về Hà Nội trong một video đăng trên TikTok @saleem.vn hồi tháng 2.

Là một gương mặt không quá xa lạ trong cộng đồng người nước ngoài ở Việt Nam, anh thường xuyên đăng tải nhiều video có nội dung quảng bá cuộc sống và văn hóa ở Việt Nam.

“Bạn có biết vì sao tôi yêu Hà Nội không? Vì người Hà Nội rất tử tế và thân thiện. Người ta luôn chào đón bạn bằng một trái tim nồng ấm và nụ cười dễ thương. Và điều mà tôi thích nhất ở Hà Nội là không khí yên bình mà bạn có thể cảm nhận được ở bất cứ ngõ ngách nào”, Saleem nói trong video Why of I love Hanoi? (Vì sao tôi yêu Hà Nội?).

Trong khi đó, với Ella của kênh TikTok @lavitaella, Hà Nội là thành phố luôn khiến cô bất ngờ.

“Tôi nghĩ điều khiến tôi yêu Hà Nội là mỗi lần tôi tưởng mình đã biết hết những địa điểm đẹp nhất của thành phố này, thì trong lúc đi dạo, tôi sẽ tìm thấy một điều gì đó cũng đẹp không kém. Thành phố này là như vậy đó, cứ làm bạn ngạc nhiên mãi thôi", cô nói trong một video đăng hồi tháng 6 năm ngoái.

Saleem và Ella là hai trong số nhiều người chọn bày tỏ tình cảm của mình với Hà Nội trên các nền tảng chia sẻ video.

“Chúng tôi vẫn đang ở Hà Nội, Việt Nam, bởi vì chúng tôi yêu nơi này quá chừng", cặp đôi Rosh và Stace người Úc giới thiệu video WHY We LOVE Hanoi! | Hanoi, Vietnam Travel Vlog đăng trên kênh Go For Launch của mình hồi đầu tháng 3.

“Hôm nay chúng tôi sẽ khám phá thêm khu vực phố cổ Hà Nội, bắt đầu bằng một bát phở gà đầu tiên mà mình từng ăn trong đời. Tiếp đó là hồ Hoàn Kiếm, nhưng thay vì đi bộ chúng tôi sẽ đi xích lô đấy! Phải thử chứ đúng không, mình đang ở Hà Nội mà?”, hai người hào hứng “khoe".

Cà phê trứng - món đặc sản ở Hà Nội mà du khách nước ngoài nào đến Việt Nam cũng muốn thử.
Cà phê trứng - món đặc sản ở Hà Nội mà du khách nước ngoài nào đến Việt Nam cũng muốn thử.

“Tất nhiên sau đó chúng tôi phải ghé thưởng thức món cà phê trứng ngon nhất Việt Nam tại nơi tự xưng là quán đầu tiên bán cà phê trứng. Và vì chúng tôi đã uống rất nhiều cà phê trứng, chúng tôi nghĩ đã đến lúc tham gia lớp học pha cà phê trứng rồi!”.

Không chỉ bày tỏ tình cảm của mình, nhiều blogger du lịch còn đúc kết lại kinh nghiệm du lịch Hà Nội của mình để chia sẻ với những người có ý định đến Hà Nội.

Trong bài viết Hidden Hanoi: Best Things To Do Beyond The Usual Sights đăng trên blog Indie Traveller, tác giả Marek Bron người Hà Lan chia sẻ kinh nghiệm để du khách có thể trải nghiệm Hà Nội một cách mới mẻ, bên cạnh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng đã nhiều người biết.

Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật thu hút người xem vào buổi tối cuối tuần tại phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội).
Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật thu hút người xem vào buổi tối cuối tuần tại phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội).

“Khi tôi đến thủ đô Việt Nam lần đầu tiên cách đây vài năm, mắt tôi mở to đầy phấn khích…Tiếng còi xe, hàng nghìn chiếc xe máy, những người phụ nữ đội nón lá, mặc áo hoa bán hoa quả cho người qua đường”, Marek nhớ lại lần đầu mình đến Hà Nội.

“Có một điều chắc chắn: Hà Nội không bao giờ nhàm chán”, anh khẳng định.

“Tôi đã có cơ hội đến thăm Hà Nội vài lần, và thay vì chỉ cho bạn danh sách ngắn gọn về những việc cần làm ở Hà Nội, tôi muốn truyền cảm hứng cho bạn khám phá thành phố này theo một cách khác”, Marek giới thiệu về những “bí kíp" du lịch mà anh sắp sửa tiết lộ.

Theo Marek, nếu du khách muốn có trải nghiệm mới lạ ở Hà Nội thì hãy bỏ qua các điểm tham quan nổi tiếng.

“Lời khuyên của tôi dành cho bạn là đừng để những cảnh đẹp điển hình ở Hà Nội làm bạn mất tập trung vào tinh thần thực sự của thành phố này: hãy tận hưởng bầu không khí, nếm thử các món ăn và quan sát cuộc sống đường phố đang diễn ra”, anh viết.

Theo Marek, Hà Nội không thiên về việc đánh dấu những việc cần làm, mà thiên về tận hưởng chuyến đi.

Với Marek, một chuyến du lịch Hà Nội đáng nhớ là ở đó, bạn tham gia một tour ăn uống, dạo chơi phố đi bộ vào tối cuối tuần, “trốn" vào những quán cà phê giấu mình trong hẻm, ghé qua cà phê đường tàu, ngồi sau xe máy, thăm các khu chợ địa phương, ngồi cà phê ngắm người xe đi lại, đi dạo những “phố nào hàng nấy" bán chuyên một loại hàng hóa…

Du khách nước ngoài chụp ảnh tại cà phê đường tàu ở Hà Nội.
Du khách nước ngoài chụp ảnh tại cà phê đường tàu ở Hà Nội.
Theo báo Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Trải nghiệm cung đường Giải đua xe đạp địa hình "Đi giữa mùa hoa đỗ quyên" năm 2024

Trải nghiệm cung đường Giải đua xe đạp địa hình "Đi giữa mùa hoa đỗ quyên" năm 2024

Giải đua xe đạp địa hình "Đi giữa mùa hoa đỗ quyên" được tổ chức tại huyện Bát Xát đến nay đã là mùa giải thứ 4. Cung đường đua của giải được đánh giá là khắc nghiệt, khá dài và có độ dốc lớn. Mặc dù vậy, hành trình vượt qua gần 20 km để cán đích vẫn đem đến nhiều trải nghiệm khó quên cho các tay đua. Hãy cùng phóng viên Báo Lào Cai trải nghiệm cung đường này!

Du khách nước ngoài thích thú hóa thân thành nông dân

Du khách nước ngoài thích thú hóa thân thành nông dân

"Dù đã trải nghiệm du lịch nông nghiệp ở một số nơi nhưng đây là lần đầu tiên tôi được khám phá công việc nhà nông ở một không gian xanh gần Thủ đô đến thế... Đây là mô hình du lịch rất tiềm năng mà có lẽ vị khách quốc tế nào đến cũng sẽ thấy thích thú như tôi!”. Đó là chia sẻ của bà Suzanne Siskel - nữ du khách người Mỹ khi tham gia tour du lịch nông nghiệp gắn với cộng đồng ở Giang Biên (Long Biên, Hà Nội).

Kinh doanh homestay và những điều cần lưu ý

Kinh doanh homestay và những điều cần lưu ý

Ngày 5/4, Sở Du lịch Lào Cai ban hành Văn bản số 287/SDL-QLDL về việc quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, loại hình cơ sở lưu trú nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay) nhằm giúp các cơ sở lưu trú du lịch, các tổ chức, cá nhân nắm vững về điều kiện kinh doanh; quyền và nghĩa vụ khi tham gia hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch này.

Đường đua rực rỡ sắc hoa

Đường đua rực rỡ sắc hoa

Giải đua xe đạp “Đi giữa mùa hoa đỗ quyên” năm 2024 đã khép lại, nhưng những hình ảnh đẹp, ấn tượng về một đường đua hấp dẫn nhất, nhì Tây Bắc vẫn đọng lại trong lòng các vận động viên và người hâm mộ môn xe đạp trong và ngoài tỉnh.

Tìm giải pháp xây dựng Sa Pa thành đô thị du lịch sạch ASEAN

Tìm giải pháp xây dựng Sa Pa thành đô thị du lịch sạch ASEAN

Nói đến Sa Pa, tỉnh Lào Cai là nói đến “thị trấn trong mây”, nơi mát mẻ vào mùa hè, địa điểm săn tuyết vào mùa đông. Đây cũng là nơi có đỉnh Fansipan - ngọn núi cao nhất Việt Nam. Để đưa du lịch Sa Pa phát triển xứng tầm, tỉnh Lào Cai và thị xã Sa Pa định hướng xây dựng Sa Pa thành đô thị du lịch sạch ASEAN.

Sa Pa thu nhỏ giữa lòng thủ đô

Sa Pa thu nhỏ giữa lòng thủ đô

Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động sự kiện “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”, không gian văn hóa, du lịch Sa Pa được phục dựng tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Thủ đô Hà Nội) là điểm dừng chân thu hút đông khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham quan, trải nghiệm.

Ngựa thồ cũng “làm” du lịch

Ngựa thồ cũng “làm” du lịch

Ở "cao nguyên trắng” Bắc Hà, hình ảnh những chú ngựa thồ hàng hoặc tham gia các cuộc đua ngựa truyền thống đã không còn xa lạ. Những năm gần đây, khai thác đặc trưng đó, vào ngày cuối tuần, kỳ nghỉ lễ, các chủ ngựa còn đưa ngựa ra khu vực trung tâm thị trấn để khách chụp ảnh; làm cỗ xe ngựa để du khách khám phá Bắc Hà.

Truyền thông quốc tế lan tỏa hình ảnh đẹp của du lịch Việt Nam

Truyền thông quốc tế lan tỏa hình ảnh đẹp của du lịch Việt Nam

Du lịch Việt Nam đã tiếp tục tăng trưởng trong quý I/2024 với lượng khách quốc tế đều đạt trên 1,5 triệu lượt mỗi tháng và có xu hướng tăng. Bên cạnh lượng khách tăng trưởng tốt, hình ảnh điểm đến Việt Nam cũng được truyền thông quốc tế đánh giá cao. Điều này góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của du lịch Việt Nam đến với đông đảo du khách thế giới.

fb yt zl tw