Người nước ngoài yêu Hà Nội vì những điều đáng ngạc nhiên

Với rất nhiều người nước ngoài đến Việt Nam, Hà Nội là nơi họ không thể bỏ qua.

Du khách nước ngoài chụp ảnh khi đi xem múa rối nước ở Hà Nội.
Du khách nước ngoài chụp ảnh khi đi xem múa rối nước ở Hà Nội.

Có người đến du lịch, có người chọn ở lại sinh sống, nhưng mỗi người đều có lý do để yêu Hà Nội của riêng mình.

“Đây là Hà Nội, thủ đô của Việt Nam. Đây là thành phố tôi yêu thích và cũng là nơi mà tôi đã trải qua gần cả thanh xuân của mình", anh Saleem Hammad, một người Palestine đã sống ở Việt Nam nhiều năm nay, giới thiệu về Hà Nội trong một video đăng trên TikTok @saleem.vn hồi tháng 2.

Là một gương mặt không quá xa lạ trong cộng đồng người nước ngoài ở Việt Nam, anh thường xuyên đăng tải nhiều video có nội dung quảng bá cuộc sống và văn hóa ở Việt Nam.

“Bạn có biết vì sao tôi yêu Hà Nội không? Vì người Hà Nội rất tử tế và thân thiện. Người ta luôn chào đón bạn bằng một trái tim nồng ấm và nụ cười dễ thương. Và điều mà tôi thích nhất ở Hà Nội là không khí yên bình mà bạn có thể cảm nhận được ở bất cứ ngõ ngách nào”, Saleem nói trong video Why of I love Hanoi? (Vì sao tôi yêu Hà Nội?).

Trong khi đó, với Ella của kênh TikTok @lavitaella, Hà Nội là thành phố luôn khiến cô bất ngờ.

“Tôi nghĩ điều khiến tôi yêu Hà Nội là mỗi lần tôi tưởng mình đã biết hết những địa điểm đẹp nhất của thành phố này, thì trong lúc đi dạo, tôi sẽ tìm thấy một điều gì đó cũng đẹp không kém. Thành phố này là như vậy đó, cứ làm bạn ngạc nhiên mãi thôi", cô nói trong một video đăng hồi tháng 6 năm ngoái.

Saleem và Ella là hai trong số nhiều người chọn bày tỏ tình cảm của mình với Hà Nội trên các nền tảng chia sẻ video.

“Chúng tôi vẫn đang ở Hà Nội, Việt Nam, bởi vì chúng tôi yêu nơi này quá chừng", cặp đôi Rosh và Stace người Úc giới thiệu video WHY We LOVE Hanoi! | Hanoi, Vietnam Travel Vlog đăng trên kênh Go For Launch của mình hồi đầu tháng 3.

“Hôm nay chúng tôi sẽ khám phá thêm khu vực phố cổ Hà Nội, bắt đầu bằng một bát phở gà đầu tiên mà mình từng ăn trong đời. Tiếp đó là hồ Hoàn Kiếm, nhưng thay vì đi bộ chúng tôi sẽ đi xích lô đấy! Phải thử chứ đúng không, mình đang ở Hà Nội mà?”, hai người hào hứng “khoe".

Cà phê trứng - món đặc sản ở Hà Nội mà du khách nước ngoài nào đến Việt Nam cũng muốn thử.
Cà phê trứng - món đặc sản ở Hà Nội mà du khách nước ngoài nào đến Việt Nam cũng muốn thử.

“Tất nhiên sau đó chúng tôi phải ghé thưởng thức món cà phê trứng ngon nhất Việt Nam tại nơi tự xưng là quán đầu tiên bán cà phê trứng. Và vì chúng tôi đã uống rất nhiều cà phê trứng, chúng tôi nghĩ đã đến lúc tham gia lớp học pha cà phê trứng rồi!”.

Không chỉ bày tỏ tình cảm của mình, nhiều blogger du lịch còn đúc kết lại kinh nghiệm du lịch Hà Nội của mình để chia sẻ với những người có ý định đến Hà Nội.

Trong bài viết Hidden Hanoi: Best Things To Do Beyond The Usual Sights đăng trên blog Indie Traveller, tác giả Marek Bron người Hà Lan chia sẻ kinh nghiệm để du khách có thể trải nghiệm Hà Nội một cách mới mẻ, bên cạnh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng đã nhiều người biết.

Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật thu hút người xem vào buổi tối cuối tuần tại phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội).
Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật thu hút người xem vào buổi tối cuối tuần tại phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội).

“Khi tôi đến thủ đô Việt Nam lần đầu tiên cách đây vài năm, mắt tôi mở to đầy phấn khích…Tiếng còi xe, hàng nghìn chiếc xe máy, những người phụ nữ đội nón lá, mặc áo hoa bán hoa quả cho người qua đường”, Marek nhớ lại lần đầu mình đến Hà Nội.

“Có một điều chắc chắn: Hà Nội không bao giờ nhàm chán”, anh khẳng định.

“Tôi đã có cơ hội đến thăm Hà Nội vài lần, và thay vì chỉ cho bạn danh sách ngắn gọn về những việc cần làm ở Hà Nội, tôi muốn truyền cảm hứng cho bạn khám phá thành phố này theo một cách khác”, Marek giới thiệu về những “bí kíp" du lịch mà anh sắp sửa tiết lộ.

Theo Marek, nếu du khách muốn có trải nghiệm mới lạ ở Hà Nội thì hãy bỏ qua các điểm tham quan nổi tiếng.

“Lời khuyên của tôi dành cho bạn là đừng để những cảnh đẹp điển hình ở Hà Nội làm bạn mất tập trung vào tinh thần thực sự của thành phố này: hãy tận hưởng bầu không khí, nếm thử các món ăn và quan sát cuộc sống đường phố đang diễn ra”, anh viết.

Theo Marek, Hà Nội không thiên về việc đánh dấu những việc cần làm, mà thiên về tận hưởng chuyến đi.

Với Marek, một chuyến du lịch Hà Nội đáng nhớ là ở đó, bạn tham gia một tour ăn uống, dạo chơi phố đi bộ vào tối cuối tuần, “trốn" vào những quán cà phê giấu mình trong hẻm, ghé qua cà phê đường tàu, ngồi sau xe máy, thăm các khu chợ địa phương, ngồi cà phê ngắm người xe đi lại, đi dạo những “phố nào hàng nấy" bán chuyên một loại hàng hóa…

Du khách nước ngoài chụp ảnh tại cà phê đường tàu ở Hà Nội.
Du khách nước ngoài chụp ảnh tại cà phê đường tàu ở Hà Nội.
Theo báo Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Trên hành trình ngược dòng sông mẹ, chúng tôi dành trọn 2 ngày ở Hà Nội vì mảnh đất này có quá nhiều địa điểm có thể trải nghiệm, khám phá. Sau ngày đầu tiên tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng và lang thang phố cổ, chúng tôi quyết định trải nghiệm một đêm cắm trại bên bờ sông Hồng.

Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Với dòng chảy uốn lượn ôm trọn Thủ đô Hà Nội, sông Hồng không chỉ tạo nên bề dày văn hóa - lịch sử mà còn góp phần hình thành cảnh quan, bồi đắp phù sa màu mỡ cho đất nông nghiệp, kết nối giao thông đường thủy với các địa phương. Dòng chảy sông Hồng còn có vai trò kết nối quá khứ với hiện tại, giữa các không gian cũ - mới của đô thị và kết nối các hoạt động của người dân địa phương với trải nghiệm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

fb yt zl tw