Ngành Giáo dục và Đào tạo mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của cơ quan thông tấn, báo chí

Ngày 17/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Họp báo cung cấp thông tin về kết quả nổi bật của ngành giáo dục năm học 2023 - 2024 và nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025; công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tham dự họp báo có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Lào Cai, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh, phóng viên cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

A7503D1E-9103-49E7-ABEC-A4F62C39C633.jpeg
Quang cảnh buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông tin các kết quả nổi bật năm học 2023 - 2024, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025 và công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo đó, năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh có 610 trường, 8.261 lớp với hơn 232.000 học sinh. Hệ thống trường PTDT nội trú, bán trú, trường có học sinh bán trú phát triển mạnh và ngày càng hoàn thiện, trở thành nòng cốt giáo dục vùng cao. Chất lượng giáo dục toàn diện đã có bước tiến bộ vững chắc và rõ rệt: tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2024, tỉnh Lào Cai có 63/99 học sinh đoạt giải; 3 học sinh được tham dự vòng lựa chọn dự thi quốc tế; học sinh Đặng Duy Khánh, lớp 11 Toán - Tin Trường THPT Chuyên Lào Cai đoạt giải Nhất thi tuần, tháng tại Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2024; Viện Kỷ lục Việt Nam tặng kỷ lục Việt Nam cho Tấm tranh thêu thổ cẩm “Trường học vùng cao” của Trường PTDTNT THCS và THPT phổ thông Bát Xát; tại Giải Vô địch cờ vua trẻ châu Á, em Phạm Như Ý, thành phố Lào Cai đoạt Huy chương Vàng nội dung cờ nhanh lứa tuổi U10 và em Đặng Thái Phong đoạt huy chương bạc nội dung cờ nhanh lứa tuổi U8.

Số trường học đạt chuẩn Quốc gia tiếp tục được duy trì và nâng cao; cơ sở vật chất trường, lớp được đầu tư, tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 76,1%.

E419EE79-996C-4C89-89CA-D57F596745CB.jpeg
Ông Đỗ Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, toàn tỉnh có 8.385 thí sinh, 26 điểm thi/368 phòng thi, dự kiến có 1.800 cán bộ, giáo viên tham gia tổ chức kỳ thi.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, ngay khi kết thúc chương trình chính khoá lớp 12, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã tận dụng thời gian, sắp xếp thời khoá biểu hợp lý để ôn tập tập trung và hướng dẫn học sinh tự ôn tập.

Ngành đã xây dựng phương án phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo an ninh, an toàn, xử lý tình huống bất thường và tổ chức kỳ thi; phương án hỗ trợ thí sinh dự thi... Các huyện, thị xã, thành phố đều có phương án hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương tham dự kỳ thi.

FF27E033-FCA5-4C86-A6AF-8C5E2E10EAC6.jpeg
Bà Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cảm ơn sự đồng hành của các cơ quan báo chí với ngành giáo dục trong thời gian qua.

Phát biểu tại buổi họp báo, bà Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định, những kết quả trên có vai trò quan trọng của công tác truyền thông. Trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo mong muốn các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương tiếp tục phối hợp, tăng cường thông tin về lĩnh vực giáo dục, những tấm gương điển hình tiên tiến của ngành để lan tỏa trong xã hội; những vấn đề đang đặt ra của ngành giáo dục tỉnh.

450DF516-894E-4906-B6BA-DCE6E23D3D20.jpeg
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu ý kiến.
FEEF063E-AAA3-4A17-BD75-323B72595B4D.jpeg
Đại diện các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Lào Cai phát biểu ý kiến.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã tham gia ý kiến đóng góp để tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác phối hợp trong thời gian tới, trước mắt là trong kỳ thi THPT quốc gia.

Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí, đặc biệt là những sự việc mang tính thời sự, thông tin về diễn biến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên tác nghiệp tại các cơ sở giáo dục để làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nghị lực vượt khó của nam sinh thủ khoa tổ hợp A00

Nghị lực vượt khó của nam sinh thủ khoa tổ hợp A00

Cùng với Nguyễn Diệu Linh (Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi), em Trần Hữu Thịnh (lớp 12A1, trường Trung học phổ thông Hưng Nhân) là gương mặt xuất sắc của tỉnh Hưng Yên trên “bảng vàng” thủ khoa tổ hợp A00 cả nước với điểm số tuyệt đối 30/30 điểm ở 3 môn Toán, Vật lý, Hóa học.

Học phí đại học sẽ tăng đến mức nào?

Học phí đại học sẽ tăng đến mức nào?

Dự thảo Nghị định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm, hỗ trợ học phí, hỗ trợ chi phí học tập, giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục đào tạo thay thế quy định tại Nghị định số 81/2021 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) trình Chính phủ đưa ra quy định mức thu, lộ trình học phí các cấp học từ bậc phổ thông đến đại học bắt đầu từ năm học 2025-2026.

Hỗ trợ tủ sách cộng đồng, lan tỏa văn hóa đọc

Hỗ trợ tủ sách cộng đồng, lan tỏa văn hóa đọc

Từ ngày 15/7 đến 15/8, Alpha Books phối hợp các thương hiệu sách là Omega Plus, Gamma, Einstein Books, Medinsights và Sống ra mắt và triển khai dự án xã hội "Hỗ trợ xây dựng 100 tủ sách trên khắp cả nước", một sáng kiến nhằm góp phần thúc đẩy thói quen đọc sách và kết nối cộng đồng qua các không gian văn hóa đọc.

Sẽ tổ chức Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025 tại Hà Nội

Sẽ tổ chức Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025 tại Hà Nội

Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025 dự kiến kéo dài 5 ngày từ ngày 14 đến 18-11, tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long, cùng nhiều hoạt động bên lề từ tháng 9 đến tháng 11 trên toàn địa bàn thành phố. Sự kiện do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường chủ trì.

Chưa thể chỉnh sửa ngay sách giáo khoa

Chưa thể chỉnh sửa ngay sách giáo khoa

Trong năm học 2025 - 2026, giáo viên và nhà trường tiếp tục sử dụng chương trình, sách giáo khoa (SGK) hiện hành; đồng thời chủ động điều chỉnh ngữ liệu, bài học, chủ đề giảng dạy sao cho phù hợp với thực tiễn địa phương và mô hình tổ chức chính quyền hai cấp.

fb yt zl tw