Ngành đường sắt tăng thêm nhiều chuyến tàu khách dịp Quốc khánh 2-9

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024, ngành đường sắt sẽ tăng thêm nhiều chuyến tàu khách từ ngày 29/8.

Theo đó, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, ngoài việc chạy thường xuyên hằng ngày các đôi tàu đang chạy như SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE11/SE12 (TP Hồ Chí Minh - Hà Nội), SE21/SE22 (TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng), SNT1/SNT2 (TP Hồ Chí Minh - Nha Trang), SPT1/SPT2 (TP Hồ Chí Minh - Phan Thiết), SE19/SE20 (Hà Nội - Đà Nẵng), HĐ1/HĐ2, HĐ3/HĐ4 (Huế - Đà Nẵng), NA1/NA2 (Hà Nội - Vinh), sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu từ ga Sài Gòn đến các ga Nha Trang, Quy Nhơn và ngược lại, từ Nha Trang đến Đà Nẵng và ngược lại, từ Hà Nội đến Quảng Bình và ngược lại.

Hành khách xuống tàu tại ga Lào Cai.

Hành khách xuống tàu tại ga Lào Cai.

Tuyến TP Hồ Chí Minh - Quy Nhơn, chạy thêm tàu SE30 từ ga Sài Gòn đi Quy Nhơn các ngày 29-8 đến 2-9; tàu SE29 từ Quy Nhơn đi ga Sài Gòn các ngày 30-8 đến 3-9.

Tuyến TP Hồ Chí Minh - Nha Trang, từ ga Sài Gòn đi Nha Trang, chạy thêm tàu SNT4 các ngày 29 và 30-8; tàu SNT8 ngày 30-8. Từ Nha Trang đi ga Sài Gòn, tàu SNT5 chạy các ngày 2 và 3-9.

Tuyến Nha Trang - Đà Nẵng, chạy thêm tàu SE42 từ Nha Trang đi Đà Nẵng các ngày 30-8 và 1-9; tàu SE41 từ Đà Nẵng đi Nha Trang các ngày 31-8 và 2-9.

Tuyến Hà Nội - Đồng Hới, chạy thêm tàu QB1 và tàu SE17 xuất phát từ ga Hà Nội ngày 30-8; tàu QB2 xuất phát từ ga Đồng Hới các ngày 2 và 3-9.

Khu vực phía Bắc, tuyến Hà Nội - Lào Cai, chạy thêm tàu SP7 xuất phát tại Hà Nội ngày 30-8; tàu SP8 xuất phát từ ga Lào Cai ngày 31-8.

Tuyến Hà Nội - Hải Phòng, tổ chức chạy thêm các tàu LP9, HP3 xuất phát từ ga Hà Nội; chạy thêm các tàu LP10, HP4 xuất phát từ ga Hà Nội và tàu HD2 xuất phát từ ga Hải Dương.

Trong dịp nghỉ lễ 2-9, ngành đường sắt vẫn áp dụng chính sách giảm giá vé thường xuyên cho các đối tượng chính sách, như: Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em, sinh viên, đoàn viên công đoàn…

Với vé khứ hồi, ngành đường sắt giảm 5% giá vé lượt về cho cá nhân, giảm 7% giá vé lượt về cho đoàn từ 20 hành khách trở lên.

Báo Quân đội Nhân dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

[Ảnh] "Người nhện" đem quả ngọt xuống núi

[Ảnh] "Người nhện" đem quả ngọt xuống núi

Vùng trồng dứa Mường Khương đang vào vụ thu hoạch quả. Dứa ở đây thường được trồng ở núi cao nên việc thu hoạch, vận chuyển cực kỳ gian khổ và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Vào mùa thu hoạch dứa, thường những nam thanh niên sẽ đảm nhận công việc này. Trên lưng gùi hơn 100kg quả dứa, tay chống gậy bám chặt sườn núi dốc dựng đứng, họ không khác gì "người nhện" oằn lưng đem quả thơm xuống núi.

Sức vươn Việt Tiến

Sức vươn Việt Tiến

Đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, Việt Tiến là một trong những xã “về đích” sớm chương trình này, mang lại diện mạo mới, khang trang cho vùng đất trù phú bên dòng sông Chảy, phía Nam của huyện Bảo Yên.

Từ "con đường tơ lụa" trên sông Hồng đến trục động lực kinh tế "chung một dòng sông"

Từ "con đường tơ lụa" trên sông Hồng đến trục động lực kinh tế "chung một dòng sông"

Trong suốt chiều dài lịch sử nhân loại, có nhiều “con đường tơ lụa” được nhắc đến hiện nay, như tuyến đường thương mại Đông - Tây giữa Hy Lạp và Trung Quốc bắt đầu mở trong thế kỷ I và II TCN; hay “con đường tơ lụa” chính đi từ thủ đô của Trung Quốc qua Trung Á đến châu Âu... Và có một “con đường tơ lụa” nổi tiếng trên sông Hồng vẫn chảy suốt từ thời cổ đại đến hôm nay, đang trở thành “con đường tơ lụa” trong thời đại mới.

Tạo cơ sở hình thành khu hợp tác kinh tế qua biên giới

Dự án Cầu đường bộ qua sông Hồng Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc): Tạo cơ sở hình thành khu hợp tác kinh tế qua biên giới

Khu vực biên giới giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) từ lâu đã được xem là một trong những điểm kết nối kinh tế, văn hóa và giao thương quan trọng giữa hai nước. Trong đó, các cây cầu biên giới đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy kinh tế biên mậu, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị.

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài cuối: Trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài cuối: Trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”

Việc biến “con đường tơ lụa” trên sông Hồng từ thời cổ đại trở thành “con đường tơ lụa” trong thời đại mới; kiến tạo tương lai, hợp tác cùng có lợi; mở ra hành lang thương mại mới đòi hỏi các tỉnh, thành phố của Việt Nam và Trung Quốc cần có sự hợp tác chặt chẽ với tinh thần “chung dòng sông cùng ý tưởng”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đôn đốc các dự án đường cao tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đôn đốc các dự án đường cao tốc

Chiều 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các Đoàn kiểm tra của Chính phủ kiểm tra, đôn đốc triển khai các dự án đường bộ cao tốc trong cả nước.

Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

Sông Hồng - dòng chảy đỏ nặng phù sa, nơi hun đúc nền văn minh rực rỡ, nơi in dấu những bước chân đầu tiên của người Việt trên hành trình dựng nước và giữ nước. Hàng nghìn năm qua, con sông ấy không chỉ mang lại nguồn sống cho bao thế hệ mà còn kết nối những vùng đất, những nền văn hóa, tạo nên một vùng Bắc Bộ trù phú và giàu bản sắc.

fb yt zl tw