Ngành đường sắt tăng thêm nhiều chuyến tàu khách dịp Quốc khánh 2-9

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2024, ngành đường sắt sẽ tăng thêm nhiều chuyến tàu khách từ ngày 29/8.

Theo đó, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, ngoài việc chạy thường xuyên hằng ngày các đôi tàu đang chạy như SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE11/SE12 (TP Hồ Chí Minh - Hà Nội), SE21/SE22 (TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng), SNT1/SNT2 (TP Hồ Chí Minh - Nha Trang), SPT1/SPT2 (TP Hồ Chí Minh - Phan Thiết), SE19/SE20 (Hà Nội - Đà Nẵng), HĐ1/HĐ2, HĐ3/HĐ4 (Huế - Đà Nẵng), NA1/NA2 (Hà Nội - Vinh), sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu từ ga Sài Gòn đến các ga Nha Trang, Quy Nhơn và ngược lại, từ Nha Trang đến Đà Nẵng và ngược lại, từ Hà Nội đến Quảng Bình và ngược lại.

Hành khách xuống tàu tại ga Lào Cai.

Hành khách xuống tàu tại ga Lào Cai.

Tuyến TP Hồ Chí Minh - Quy Nhơn, chạy thêm tàu SE30 từ ga Sài Gòn đi Quy Nhơn các ngày 29-8 đến 2-9; tàu SE29 từ Quy Nhơn đi ga Sài Gòn các ngày 30-8 đến 3-9.

Tuyến TP Hồ Chí Minh - Nha Trang, từ ga Sài Gòn đi Nha Trang, chạy thêm tàu SNT4 các ngày 29 và 30-8; tàu SNT8 ngày 30-8. Từ Nha Trang đi ga Sài Gòn, tàu SNT5 chạy các ngày 2 và 3-9.

Tuyến Nha Trang - Đà Nẵng, chạy thêm tàu SE42 từ Nha Trang đi Đà Nẵng các ngày 30-8 và 1-9; tàu SE41 từ Đà Nẵng đi Nha Trang các ngày 31-8 và 2-9.

Tuyến Hà Nội - Đồng Hới, chạy thêm tàu QB1 và tàu SE17 xuất phát từ ga Hà Nội ngày 30-8; tàu QB2 xuất phát từ ga Đồng Hới các ngày 2 và 3-9.

Khu vực phía Bắc, tuyến Hà Nội - Lào Cai, chạy thêm tàu SP7 xuất phát tại Hà Nội ngày 30-8; tàu SP8 xuất phát từ ga Lào Cai ngày 31-8.

Tuyến Hà Nội - Hải Phòng, tổ chức chạy thêm các tàu LP9, HP3 xuất phát từ ga Hà Nội; chạy thêm các tàu LP10, HP4 xuất phát từ ga Hà Nội và tàu HD2 xuất phát từ ga Hải Dương.

Trong dịp nghỉ lễ 2-9, ngành đường sắt vẫn áp dụng chính sách giảm giá vé thường xuyên cho các đối tượng chính sách, như: Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em, sinh viên, đoàn viên công đoàn…

Với vé khứ hồi, ngành đường sắt giảm 5% giá vé lượt về cho cá nhân, giảm 7% giá vé lượt về cho đoàn từ 20 hành khách trở lên.

Báo Quân đội Nhân dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

Năm 2025, Lào Cai đặt mục tiêu “tăng tốc, bứt phá”, hướng tới mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,5% và hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược, nhất là các công trình giao thông liên vùng được coi là động lực mở ra dư địa phát triển mới sau hợp nhất. Tuy vậy, nhiều dự án trọng điểm vẫn chậm so với yêu cầu, mà “điểm nghẽn” lớn nhất là công tác giải phóng mặt bằng.

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Những năm gần đây, nhiều địa phương trong tỉnh đã chủ động tìm hướng đi mới trong phát triển nông nghiệp, đa dạng sinh kế, tận dụng lợi thế đất đai và khí hậu để nâng cao thu nhập, hướng tới phát triển kinh tế bền vững cho người dân.

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Trong những năm gần đây, xã Pha Long đã chủ động và quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo chuyển biến rõ nét trong đời sống của người dân.

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Xã Bảo Yên được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Yên Sơn, Lương Sơn, Xuân Thượng và thị trấn Phố Ràng, là khu vực trung tâm, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên cũ. Tuy nhiên những nút thắt về hạ tầng giao thông kết nối đang khiến địa phương này chưa phát huy tiềm năng, lợi thế, chưa phát huy hết vai trò là hạt nhân phát triển của vùng.

Gia nhập thị trường tín chỉ các-bon: Tìm lời giải cho bài toán khó

Sở hữu độ che phủ rừng lên tới 61,5% cùng hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Tây Bắc, Lào Cai đang đứng trước cơ hội thu “tỷ đô” từ thị trường tín chỉ các-bon. Tuy nhiên, để biến những cánh rừng thành nguồn tài chính “xanh” bền vững, tỉnh Lào Cai phải giải quyết bài toán về hoàn thiện khung pháp lý, hạ tầng kỹ thuật và thay đổi tư duy của những người đang ngày đêm bám đất, giữ rừng.

Gấp rút thi công kè sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng

Gấp rút thi công kè sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng

Những ngày cuối năm, trên công trường dự án kè chống sạt lở bờ sông Hồng đoạn qua xã Bảo Thắng, không khí thi công diễn ra khẩn trương, liên tục. Các mũi thi công của liên danh nhà thầu đang tận dụng thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành các hạng mục quan trọng.

Bảo Hà nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất ván bóc

Bảo Hà nâng cao thu nhập cho người dân từ sản xuất ván bóc

Xã Bảo Hà (Lào Cai) đang phát triển mạnh kinh tế từ sản xuất ván bóc nhờ có hơn 10.186 ha rừng sản xuất, tạo nguồn nguyên liệu dồi dào, thu hút gần 20 cơ sở chế biến, mang lại việc làm ổn định cho hàng trăm lao động và gia tăng giá trị cho rừng trồng địa phương, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, hướng tới giảm nghèo bền vững.

fb yt zl tw