Ngành du lịch Việt Nam bội thu sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngành du lịch cả nước ước đón và phục vụ khoảng 12,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024. Số lượng khách quốc tế tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời, nhiều tỉnh, thành phố ghi nhận mức doanh thu trên nghìn tỷ đồng.

thiet-ke-chua-co-ten-158-4099-2612.jpg
Với sự chuẩn bị chu đáo, nhiều địa phương đã thu hút đông đảo lượng khách tham quan.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài tận 9 ngày, thời tiết trong quãng thời gian này khá thuận lợi nên hoạt động du lịch diễn ra sôi động, nhộn nhịp trên hầu khắp các điểm đến du lịch trong cả nước.

Khách du lịch có xu hướng chọn lựa các điểm đến di sản, tâm linh, văn hóa nổi tiếng tại các địa phương như: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Hà Nội, Mũi Né, Hội An và Sa Pa. Ngoài ra, các điểm đến ở vùng núi phía bắc cũng thu hút đông khách phía nam. Xu hướng du lịch tự túc, đi theo nhóm nhỏ và tự đặt dịch vụ tại các điểm đến tiếp tục gia tăng.

Với sự chuẩn bị chu đáo, nhiều địa phương đã thu hút đông đảo lượng khách tham quan. Nổi bật trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh đón khoảng 2,1 triệu lượt, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2024; tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 7.690 tỷ đồng, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Thủ đô Hà Nội ước đón 1 triệu lượt khách, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2024; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 3.530 tỷ đồng, tăng 7,85% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quảng Ninh ước đón 969.000 lượt khách; tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.665 tỷ đồng, tăng 71% so với cùng kỳ năm ngoái. Bà Rịa-Vũng Tàu ước đón 869.433 lượt khách, tăng 27,09% so với cùng kỳ năm 2024; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 558,4 tỷ đồng, tăng 23,78% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, các địa phương như: Khánh Hòa, Thanh Hóa, Kiên Giang, Đà Nẵng… cũng đón lượng lớn khách du lịch với mức doanh thu tăng vọt.

Công suất phòng trung bình tại một số điểm đến đạt mức cao trong các ngày cao điểm. Nổi bật là Sapa đạt khoảng 90-95% và Kiên Giang đạt khoảng 73,4%. Ngoài ra, nhiều điểm đến đạt mức khá cao như: Thành phố Hồ Chí Minh ước đạt 65%; Huế ước đạt 63%; Phú Yên ước đạt 62%; Đà Nẵng ước đạt 50%...

Kỳ nghỉ Tết năm nay cũng ghi nhận số lượng khách quốc tế tăng cao ở nhiều địa phương. Theo đó, Quảng Ninh ước đón 228.700 lượt khách, Đà Nẵng ước đón hơn 228.000 lượt khách, Quảng Nam ước đón 157.000 lượt, Hà Nội ước đón 142.000 lượt khách, Thành phố Hồ Chí Minh ước đón 87.358 lượt khách…

Kỳ nghỉ Tết năm nay cũng ghi nhận số lượng khách quốc tế tăng cao ở nhiều địa phương.
Kỳ nghỉ Tết năm nay cũng ghi nhận số lượng khách quốc tế tăng cao ở nhiều địa phương.

Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm 2024 nhờ hiệu ứng từ chính sách thị thực thuận lợi, định hướng đúng trong cơ cấu lại thị trường khách du lịch, cùng sự nỗ lực của các doanh nghiệp, địa phương trong việc làm mới sản phẩm và hoạt động xúc tiến, quảng bá được triển khai rộng khắp.

Trong dịp này, các đơn vị lữ hành lớn như: Hanoitourist, Saigontourist, Vietravel, Benthanhtourist… đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới. Với các chương trình, hình thức khuyến mại hấp dẫn, những sản phẩm này tập trung vào khai thác ưu thế vùng miền, liên kết phát triển theo định hướng “một cung đường, nhiều điểm đến”, đa dạng hóa dịch vụ nhằm tăng doanh thu dịp Tết.

Đáng chú ý, một số địa phương có cảng biển quốc tế đã tổ chức đón khách du lịch tàu biển trong đợt này như: Đà Nẵng đón tàu Crystal Symphony và tàu Silver Dawn đưa 1.800 khách Mỹ, Anh tham quan các điểm đến trong thành phố; Quảng Ninh đón 4 chuyến tàu biển Mediteranea, Celebrity Solstice, Silver Dawn và Crystal Symphony với tổng số 6.000 khách và 4.000 thuyền viên…

Nhìn chung, trong dịp Tết Nguyên đán 2025, hoạt động du lịch trên cả nước diễn ra sôi động, lượng khách du lịch tăng cao. Tình hình an ninh trật tự tại các điểm đến ổn định, các đơn vị dịch vụ du lịch tuân thủ việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Những tín hiệu tích cực của thị trường du lịch đợt Tết Nguyên đán mở ra nhiều kỳ vọng, tạo đà để du lịch Việt Nam tiếp tục khởi sắc trong năm 2025.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

fb yt zl tw