Ngân hàng BIDV ủng hộ tỉnh Lào Cai 1 tỷ đồng khắc phục thiên tai

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, truyền thống sẻ chia của người Việt Nam và tinh thần trách nhiệm xã hội vì cộng đồng, ngày 19/9, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã dành 1 tỷ đồng để hỗ trợ Nhân dân trên địa bàn tỉnh khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

Theo đó, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ủy quyền cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV Chi nhánh Lào Cai và BIDV Chi nhánh thị xã Sa Pa trao 1 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các địa phương trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai.

b0.jpg
Đại diện BIDV trao kinh phí ủng hộ thành phố Lào Cai khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Trong đó, hỗ trợ thành phố Lào Cai 200 triệu đồng; huyện Bảo Thắng 200 triệu đồng; huyện Bát Xát 250 triệu đồng; thị xã Sa Pa 250 triệu đồng và huyện Bảo Yên 100 triệu đồng.

b3.jpg
b1.jpg
b2.jpg
b4.jpg
Trao kinh phí ủng hộ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.

Đây là nguồn động viên thiết thực, kịp thời góp phần giúp Nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất - kinh doanh, nhanh chóng tái thiết nền kinh tế.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dân số

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dân số

Những năm qua, triển khai Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Công tác dân số trong tình hình mới”, Lào Cai đã chuyển trọng tâm công tác dân số từ “dân số - kế hoạch hóa gia đình” sang hướng tiếp cận toàn diện “dân số và phát triển”. Theo đó, nhiều chương trình, mô hình can thiệp được triển khai đồng bộ góp phần tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến thay đổi hành vi của Nhân dân.

Nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm phục vụ hành chính công

Nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm phục vụ hành chính công

Sau gần 5 tháng thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp,  những kết quả bước đầu tại các trung tâm phục vụ hành chính công trên địa bàn cho thấy mô hình đang phát huy hiệu quả thiết thực, hướng tới xây dựng “chính quyền phục vụ” gần dân, vì dân. Tuy vậy, hoạt động của các trung tâm phục vụ hành chính công cũng đặt ra một số vấn đề cần phải có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phường Văn Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu giảm nghèo năm 2025

Phường Văn Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu giảm nghèo năm 2025

Những ngày cuối năm, không khí làm việc tại phường Văn Phú trở nên khẩn trương khi các đoàn công tác liên tục xuống cơ sở, nắm bắt tình hình đời sống người dân, đặc biệt là các hộ nghèo và cận nghèo. Với các giải pháp đồng bộ và cách làm linh hoạt, phường Văn Phú đang tiến gần đến mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 0,21% trong năm.

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động

Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hạnh Phúc: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động

Sau gần 5 tháng đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hạnh Phúc đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Trung tâm từng bước vận hành thông suốt, hiệu quả, bảo đảm người dân và các tổ chức được tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) một cách nhanh chóng, thuận tiện và chính xác.

Khởi công nhà nhân ái và nhiều hoạt động thiết thực tại xã Việt Hồng

Khởi công nhà nhân ái và nhiều hoạt động thiết thực tại xã Việt Hồng

Nằm trong chương trình tái thiết cuộc sống sau bão lũ do báo Dân trí phát động. Ngày 05/12, báo Dân trí phối hợp với UBND xã Việt Hồng (tỉnh Lào Cai) tổ chức Lễ khởi công 2 ngôi nhà Nhân ái cho gia đình bà Hà Thị Khang và bà Hà Thị Hồng Quyên tại bản Nả, trao học bổng cho học sinh khó khăn, đồng thời tư vấn, khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người dân.

fb yt zl tw