Ngắm tranh "cá chép trông trăng" hiện lên giữa ruộng lúa vàng óng ả ở Ninh Bình

Bức tranh từ những cây lúa nước, rộng gần 10.000 mét vuông với tạo hình lý ngư vọng nguyệt (cá chép trông trăng) khiến du khách thích thú khi đến Ninh Bình.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong tuần du lịch Ninh Bình năm 2023 diễn ra từ ngày 27/5-4/6 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” đã thu hút được hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế tới tham quan.

Tuần lễ du lịch được tổ chức đúng dịp những cánh đồng lúa chín vàng óng bên dòng sông Ngô Đồng ở khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Cánh đồng lúa chín Tam Cốc được báo Anh Business Insider vinh danh là 1 trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam.

Bức tranh cá chép trông trăng khiến du khách thích thú.

Theo tìm hiểu của PV, ngay từ bến thuyền dọc 2 bên bờ sông Ngô Đồng là những cánh đồng lúa chín, những người nông dân đang gặt lúa, dùng thuyền xuôi mái chèo vận chuyển lúa về nhà. Ngồi trên thuyền du khách thỏa thích ngắm nhìn những cánh đồng, check-in trên thuyền, xem những người thợ trèo thuyền bằng chân...

Hai bên bờ sông là những ruộng lúa vàng óng.

Sức hấp dẫn của cánh đồng lúa chín không chỉ nằm ở vị trí đẹp, nơi giao thoa giữa thiên nhiên và con người. Mỗi năm cánh đồng lúa nơi đây lại được tạo hình thành những bức tranh khác nhau, tạo nên sản phẩm du lịch độc đáo.

Năm nay, trên cánh đồng rộng hơn 9.500m2, du khách có thể ngắm nhìn bức tranh "Lý ngư vọng nguyệt" (cá chép trông trăng) vô cùng đặc biệt.

Du khách thích thú ngắm ruộng lúa trên dọc sông.

Trong phong thủy, cá chép là hiện thân của sự may mắn, những điều tốt đẹp, gắn liền với hình ảnh “cá chép vượt vũ môn”. Bức tranh "Lý ngư vọng nguyệt" trên đồng lúa vàng óng ả ở Ninh Bình thể hiện khát vọng, sự nỗ lực và ý chí kiên cường vượt lên mọi khó khăn để vươn tới thành công.

Những ruộng lúa chín đang được người dân thu hoạch.

Ý tưởng "vẽ" bức tranh từ những cây lúa nước trên ruộng lúa vàng óng ả không chỉ có ý nghĩa để cầu mong một năm quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu mà bức tranh này còn tạo nên một điểm nhấn du lịch, thu hút du khách đến với vùng đất cố đô.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới.

fb yt zl tw