Nâng tầm du lịch Việt qua các giải thưởng uy tín

Theo các chuyên gia du lịch, những giải thưởng du lịch uy tín không chỉ là sự ghi nhận những nỗ lực xuất sắc của doanh nghiệp mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, thu hút đầu tư và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

World Travel Awards là giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp du lịch. Những năm qua, có không ít doanh nghiệp Việt Nam đạt giải thưởng này.
World Travel Awards là giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp du lịch. Những năm qua, có không ít doanh nghiệp Việt Nam đạt giải thưởng này.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, giải thưởng du lịch sẽ tạo ra một tiêu chuẩn tin cậy, chất lượng về chuyên môn, tạo niềm tin cho khách du lịch khi trải nghiệm đất nước Việt Nam xinh đẹp, ấn tượng. Đây cũng là bước đệm để thúc đẩy ngành du lịch Việt từng bước tiệm cận chất lượng quốc tế, liên tục đổi mới sáng tạo và phát triển hài hòa, bền vững các giá trị nội địa đặc sắc".

Đồng quan điểm, TS Nguyễn Đức Trí, Trưởng Khoa Du lịch, Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay việc tham gia các giải thưởng quốc tế mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp du lịch. Cụ thể, các giải thưởng này giúp doanh nghiệp thúc đẩy danh tiếng thương hiệu, cải thiện uy tín với khách hàng. Chưa kể, một số giải thưởng du lịch uy tín đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng niềm tin cho doanh nghiệp, bằng cách khẳng định sự xuất sắc của sản phẩm và dịch vụ với khách hàng. Mặt khác, một số giải thưởng còn cung cấp một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ, tạo ra những thông điệp quảng cáo hấp dẫn và thuyết phục hơn khi gặp đối tác, khách hàng...

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch TP Hồ Chí Minh chia sẻ tại tại tọa đàm quảng bá du lịch từ giải thưởng uy tín: Góc nhìn của chuyên gia.
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch TP Hồ Chí Minh chia sẻ tại tại tọa đàm quảng bá du lịch từ giải thưởng uy tín: Góc nhìn của chuyên gia.

Để tổ chức một giải thưởng thành công, TS Nguyễn Đức Trí cho biết thêm: "Cần có một quy trình đánh giá chặt chẽ và minh bạch. Lấy ví dụ như giải thưởng World Travel Awards, quá trình bình chọn thường kéo dài một năm, bao gồm nhiều vòng loại và vòng chung kết, điều này giúp đảm bảo tính công bằng và uy tín của giải thưởng. Ngoài ra, việc kết nối với khách hàng, cộng đồng và nhân viên cũng là yếu tố quan trọng".

TS Dương Đức Minh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch cũng cho rằng, để tổ chức thành công các giải thưởng, các đơn vị cần có có những tiêu chuẩn, quy định cụ thể... khi bình xét giữa các doanh nghiệp với nhau. Các tiêu chuẩn, quy định này phải gắn với việc giúp doanh nghiệp ngày càng nâng cao chất lượng, hoàn thiện dịch vụ để phục vụ du khách tốt nhất. Bởi tiêu chí tổ chức giải thưởng là nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch, thu hút nhiều du khách đến với những điểm đến được vinh danh.

"Về lâu dài, khi tổ chức các giải thưởng du lịch trong nước thành công không chỉ mang tính hình thức mà còn một động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam trong tương lai", ông Dương Đức Minh nói.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

fb yt zl tw