Nâng tầm du lịch Việt qua các giải thưởng uy tín

Theo các chuyên gia du lịch, những giải thưởng du lịch uy tín không chỉ là sự ghi nhận những nỗ lực xuất sắc của doanh nghiệp mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, thu hút đầu tư và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

World Travel Awards là giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp du lịch. Những năm qua, có không ít doanh nghiệp Việt Nam đạt giải thưởng này.
World Travel Awards là giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp du lịch. Những năm qua, có không ít doanh nghiệp Việt Nam đạt giải thưởng này.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, giải thưởng du lịch sẽ tạo ra một tiêu chuẩn tin cậy, chất lượng về chuyên môn, tạo niềm tin cho khách du lịch khi trải nghiệm đất nước Việt Nam xinh đẹp, ấn tượng. Đây cũng là bước đệm để thúc đẩy ngành du lịch Việt từng bước tiệm cận chất lượng quốc tế, liên tục đổi mới sáng tạo và phát triển hài hòa, bền vững các giá trị nội địa đặc sắc".

Đồng quan điểm, TS Nguyễn Đức Trí, Trưởng Khoa Du lịch, Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay việc tham gia các giải thưởng quốc tế mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp du lịch. Cụ thể, các giải thưởng này giúp doanh nghiệp thúc đẩy danh tiếng thương hiệu, cải thiện uy tín với khách hàng. Chưa kể, một số giải thưởng du lịch uy tín đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng niềm tin cho doanh nghiệp, bằng cách khẳng định sự xuất sắc của sản phẩm và dịch vụ với khách hàng. Mặt khác, một số giải thưởng còn cung cấp một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ, tạo ra những thông điệp quảng cáo hấp dẫn và thuyết phục hơn khi gặp đối tác, khách hàng...

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch TP Hồ Chí Minh chia sẻ tại tại tọa đàm quảng bá du lịch từ giải thưởng uy tín: Góc nhìn của chuyên gia.
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch TP Hồ Chí Minh chia sẻ tại tại tọa đàm quảng bá du lịch từ giải thưởng uy tín: Góc nhìn của chuyên gia.

Để tổ chức một giải thưởng thành công, TS Nguyễn Đức Trí cho biết thêm: "Cần có một quy trình đánh giá chặt chẽ và minh bạch. Lấy ví dụ như giải thưởng World Travel Awards, quá trình bình chọn thường kéo dài một năm, bao gồm nhiều vòng loại và vòng chung kết, điều này giúp đảm bảo tính công bằng và uy tín của giải thưởng. Ngoài ra, việc kết nối với khách hàng, cộng đồng và nhân viên cũng là yếu tố quan trọng".

TS Dương Đức Minh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch cũng cho rằng, để tổ chức thành công các giải thưởng, các đơn vị cần có có những tiêu chuẩn, quy định cụ thể... khi bình xét giữa các doanh nghiệp với nhau. Các tiêu chuẩn, quy định này phải gắn với việc giúp doanh nghiệp ngày càng nâng cao chất lượng, hoàn thiện dịch vụ để phục vụ du khách tốt nhất. Bởi tiêu chí tổ chức giải thưởng là nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch, thu hút nhiều du khách đến với những điểm đến được vinh danh.

"Về lâu dài, khi tổ chức các giải thưởng du lịch trong nước thành công không chỉ mang tính hình thức mà còn một động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam trong tương lai", ông Dương Đức Minh nói.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

fb yt zl tw