Nâng cao hiệu quả phong trào "Tự học thành tài"

Chiều 1/10, tại Nhà đa năng Trường THCS Bắc Lệnh (thành phố Lào Cai), Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Lào Cai tổ chức Hội nghị Nâng cao hiệu quả phong trào "Tự học thành tài"; vai trò nòng cốt chuyên môn của hiệu trưởng năm học 2024 - 2025. 

IMG_4964.JPG
Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có 120 đại biểu là lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố; hiệu trưởng các trường phổ thông; đại diện các tổ dân phố, cha mẹ học sinh, giáo viên, học sinh các trường mầm non và phổ thông trên địa bàn phường Bắc Cường, Kim Tân, Cốc Lếu, Lào Cai, Bắc Lệnh, Pom Hán.

z5886150989893_f1d365c0299fd6df8f42749fdc6cd3a4.jpg
Bà Trần Thị Thùy Dung, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố phát biểu khai mạc hội nghị.

Từ khi phát động tới nay, phong trào "Tự học thành tài" tại thành phố Lào Cai đã và đang được lan tỏa mạnh mẽ, nhiều học sinh đã có những bước tiến vượt bậc trong học tập nhờ vào việc tự học, rèn luyện bản thân và phát huy khả năng sáng tạo.

IMG_4969.JPG
Đại diện học sinh Trường Lý Tự Trọng chia sẻ phương pháp tự học tại nhà hiệu quả.

Mục tiêu của hội nghị lần này nhằm tuyên truyền và nâng cao hiệu quả phong trào tự học, đồng thời giảm thiểu áp lực học tập cho học sinh, khắc phục tình trạng dạy thêm, học thêm trái quy định; nâng cao vai trò, trách nhiệm của hiệu trưởng trong công tác quản trị trường học; xây dựng, kiểm soát kế hoạch giáo dục và các hoạt động trải nghiệm...

IMG_4978.JPG
IMG_4981.JPG
Đại biểu tham luận tại hội nghị.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến chia sẻ về: kinh nghiệm của học sinh về phương pháp tự học hiệu quả để đạt kết quả cao; vai trò của cha mẹ trong tư vấn và đồng hành với con; tăng cường mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái; vai trò của các tổ trưởng tổ dân phố và lãnh đạo chính quyền địa phương trong việc quản lý, hỗ trợ phong trào tự học; sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong nâng cao chất lượng giáo dục...

z5886150977553_cd2ccc3220b495e1d5e306989f2dd825.jpg
Đại diện hiệu trưởng các trường mầm non, phổ thông ký cam kết chỉ tiêu năm học 2024 - 2025 với Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai.

Trong khuôn khổ hội nghị, Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai đã tổ chức ký cam kết thực hiện đúng quy định về học thêm, dạy thêm giữa hiệu trưởng, giáo viên các trường mầm non và phổ thông với Phòng GD&ĐT.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw