Năm thành phố tại Việt Nam được du khách Australia tìm kiếm nhiều nhất hè này

Theo dữ liệu từ Agoda, từ ngày 6 - 24/6 vừa qua, số lượt tìm kiếm các điểm đến tại Việt Nam từ du khách Australia đã tăng trưởng 26% so năm trước. Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Hội An và Nha Trang là những điểm đến được du khách Australia tìm kiếm nhiều nhất.

Bãi biển An Bàng, cách thành phố Hội An chỉ 3km, là điểm đến được nhiều du khách ghé qua thời gian gần đây.

Bãi biển An Bàng, cách thành phố Hội An chỉ 3km, là điểm đến được nhiều du khách ghé qua thời gian gần đây.

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã ghi nhận sự gia tăng trong số lượt tìm kiếm về du lịch giữa Việt Nam và Australia. Điều này trùng khớp với dữ liệu chính thức được Tổng cục Du lịch Việt Nam và cơ quan Du lịch Australia công bố gần đây.

Đối với dữ liệu các lượt tìm kiếm được thực hiện từ ngày 6 - 24/6/2024, Agoda nhận thấy có 26% tăng trưởng so năm trước về số lượt tìm kiếm các điểm đến tại Việt Nam từ du khách Australia. Sự gia tăng này xuất phát từ nhu cầu trốn đông phía nam bán cầu, và tận hưởng khí hậu nhiệt đới ấm áp tại Việt Nam.

Những điểm đến Việt Nam được du khách Australia tìm kiếm nhiều nhất từ tháng 6-8/2024 gồm có: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội, Hội An, Nha Trang.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia của Agoda Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được chào đón du khách từ Australia đến khám phá Việt Nam. Việt Nam không chỉ là điểm đến ấm áp hiếu khách mà còn là nơi lý tưởng cho những du khách yêu thích văn hóa, ẩm thực phong phú, cảnh quan và khám phá các thành phố đầy sức sống”.

Bên cạnh hai thành phố lớn, Đà Nẵng, Hội An và Nha Trang cũng hấp dẫn nhiều du khách Australia đến nghỉ dưỡng bãi biển, khám phá các di sản văn hóa và trung tâm thành phố và tận hưởng khí trời ấm áp dễ chịu - một lựa chọn hoàn hảo so tiết trời lạnh giá tại quê hương họ.

Về phía Việt Nam, dữ liệu của Agoda ghi nhận số lượt tìm kiếm nơi lưu trú tại Australia của du khách Việt tăng 36% so năm 2023, tập trung tại các thành phố: Sydney, Melbourne, Perth, Adelaide, Brisbane.

Ông Lâm nói thêm: “Đây là bước phát triển đầy hứa hẹn cho du lịch Việt Nam. Và thật tuyệt khi nhìn thấy người Việt đang khám phá những nền văn hóa mới cũng như có những trải nghiệm mới mẻ trên khắp nước Australia”.

Bà Zsuzsanna Janos, Giám đốc Quốc gia của Agoda Australia chia sẻ: “Nước Australia mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng cho du khách Việt Nam. Nơi đây không chỉ có cộng đồng người Việt khá lớn (gần 30.000 du học sinh), tạo điều kiện cho khách Việt đến thăm gia đình và bạn bè mà còn thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ và những thành phố đa văn hóa độc đáo. Dù đặt chân đến bất kỳ thành phố hay khu vực nào trên nước Australia, du khách cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm khám phá thú vị, góp phần làm phong phú thêm kiến thức du lịch của mình”.

Sự gia tăng nhu cầu du lịch hai chiều giữa Australia và Việt Nam phản ánh sức hấp dẫn của hai quốc gia, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm khó quên cho mọi du khách khi đến Australia và Việt Nam, bà Zsuzsanna Janos cho biết thêm.

Bên cạnh việc cung cấp hơn 4 triệu cơ sở lưu trú, nền tảng Agoda còn cung cấp hơn 130 nghìn đường bay và hơn 300 nghìn hoạt động du lịch cho người dùng. Người dùng có thể thực hiện đặt mọi dịch vụ sản phẩm trong một lần duy nhất. Điều này giúp du khách Australia và Việt Nam lên kế hoạch du lịch dễ dàng hơn, bất kể họ đang khám phá những địa điểm mới hay sum vầy với người thân.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

fb yt zl tw