Nam sinh trường Quốc học Huế vô địch đường lên đỉnh Olympia năm 2024

Sau 4 phần so tài gay cấn, thí sinh Võ Quang Phú Đức (học sinh Trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế) đã vượt lên các thí sinh đến từ Phú Yên, Gia Lai, và Hà Nội, giành chức vô địch đường lên đỉnh Olympia năm 2024.

Phú Đức - quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2024. Ảnh: Thạch Thảo

Sáng 13/10, chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 diễn ra tại Hà Nội với bốn nam sinh đến từ: Phú Yên, Gia Lai, Thừa Thiên - Huế và Hà Nội.

Thí sinh Võ Quang Phú Đức (học sinh Trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế) nhận được vòng nguyệt quế, cúp kỷ niệm cùng phần thưởng trị giá 50.000 USD và cơ hội du học.

Thí sinh về Nhì là Nguyễn Nguyên Phú (học sinh Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm, Hà Nội) nhận được giải thưởng trị giá 200 triệu đồng.

Thí sinh về Ba là là Nguyễn Quốc Nhật Minh (học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) và Trần Trung Kiên (học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên) nhận được giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Trước đó, Trần Trung Kiên (học sinh THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên), người về nhất Quý 1 với 235 điểm. Đây là lần đầu tiên tỉnh Phú Yên có học sinh vào chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) là thí sinh giành tấm vé thứ 2 vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 sau khi giành chiến thắng cuộc thi Quý 2 với 250 điểm. Đây cũng là thí sinh mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Võ Quang Phú Đức (học sinh Trường THPT Chuyên Quốc học, Thừa Thiên - Huế) là thí sinh giành chiến thắng ở cuộc thi quý 3 với 185 điểm. Chiến thắng của Phú Đức đã giúp Trường THPT Chuyên Quốc học lần thứ 7 có cầu truyền hình trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia.

Người cuối cùng giành vé vào chung kết năm là Nguyễn Nguyên Phú (học sinh Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội) sau khi chiến thắng ở cuộc thi quý 4 với tổng điểm 215. Nỗ lực của Nguyên Phú giúp Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội lần thứ hai có cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc” đang được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh triển khai mạnh mẽ, trở thành hành trình kiến tạo môi trường giáo dục an toàn, yêu thương và tôn trọng. Từ điểm trường vùng cao còn nhiều khó khăn đến trường nội trú khang trang, hạnh phúc đang hiện hữu trong từng ánh mắt, nụ cười của cả thầy và trò, mang lại hiệu quả tích cực và bền vững cho sự nghiệp “trồng người” nơi vùng cao xa xôi.

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw