Mua giống lúa lạ trên facebook, nông dân ở Bắc Kạn khóc ròng

Nhiều hộ dân ở xã Cao Thượng, huyện Ba Bể (Bắc Kạn) mua giống lúa lạ trên facebook về trồng. Kết quả, lúa chỉ có lá, không trổ bông.

Ngày 7/6, UBND huyện Ba Bể vừa báo cáo nhanh về kết quả kiểm tra giống lúa lạ do các hộ dân mua trên facebook về trồng.

Theo đó, tổng cộng có 5 hộ dân tại thôn Khuổi Tàu, xã Cao Thượng đã mua giống lúa này và gieo cấy trên diện tích 4.050m2.

Số giống lúa lạ này do ông N.V.L. đặt mua qua mạng xã hội facebook. Lúa giống được đóng trong bao bì ghi bằng chữ nước ngoài, có số hiệu VST 899. Sau khi đặt mua, ông L. được người bán đem tới giao tận nhà.

Giống lúa được mua trên facebook có chữ nước ngoài.

Sau khi gieo giống lúa lạ mua trên facebook, lúa không trổ bông.

Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Ba Bể đã tiến hành kiểm tra, kết quả cho thấy diện tích gieo cấy giống lúa lạ phần lớn không trổ bông, một số chỉ trổ bông lác đác.

Không được thu hoạch dù đã mất nhiều công gieo cấy, chăm sóc nên người dân đành thả trâu vào ruộng cho ăn.

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Ba Bể cho hay, giống lúa lạ này không nằm trong cơ cấu chỉ đạo sản xuất của tỉnh Bắc Kạn và huyện Ba Bể.

Nguyên nhân lúa không trổ bông có thể do đây là giống phản ứng với ánh sáng ngày ngắn. Giống này chỉ gieo cấy được trong vụ mùa nhưng bà con lại gieo cấy vào vụ Xuân, hậu quả không được thu hoạch.

Theo vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cam sen - trái ngọt trên đất rừng Văn Chấn (Lào Cai)

Cam sen - trái ngọt trên đất rừng Văn Chấn (Lào Cai)

Ở vùng trung du miền núi phía Bắc, khi những cơn gió heo may bắt đầu tràn về, cũng là lúc vùng đồi Văn Chấn (Lào Cai) khoác lên mình tấm áo vàng óng của những vườn cam sen đang vào vụ chín rộ. Nhìn từ xa, những triền đồi trập trùng như được phủ kín bởi nắng, từng quả cam, quả quýt lấp ló sau tán lá xanh, gợi cảm giác ấm áp, đủ đầy. Với người dân nơi đây, cam sen không chỉ là thứ quả ngọt lành của đất trời, mà còn là ký ức mùa vụ, niềm tự hào gắn bó qua bao thế hệ.

Khó khăn trong khắc phục công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn

Khó khăn trong khắc phục công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn

Mưa lũ do hoàn lưu bão số 10 và 11 đã gây thiệt hại lớn đối với hàng trăm công trình cấp nước sạch nông thôn, khiến việc cấp nước sinh hoạt cho hàng chục nghìn hộ dân ở khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh bị gián đoạn hoặc chất lượng không đảm bảo. Tuy nhiên, công tác khắc phục đang gặp nhiều khó khăn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Agribank chi nhánh Lào Cai II ký kết thỏa thuận liên ngành

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Agribank chi nhánh Lào Cai II ký kết thỏa thuận liên ngành

Ngày 19/11, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Lào Cai II (Agribank Chi nhánh Lào Cai II) đã tổ chức lễ ký thỏa thuận liên ngành về triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ -CP của Chính phủ.

Chế phẩm sinh học, giải pháp để canh tác lúa gạo bền vững

Chế phẩm sinh học, giải pháp để canh tác lúa gạo bền vững

Trước thách thức của biến đổi khí hậu, chi phí sản xuất tăng và nhu cầu thực phẩm an toàn ngày càng cao, việc sử dụng chế phẩm sinh học trong canh tác lúa đang trở thành xu hướng tất yếu. Đây được xem là giải pháp bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ môi trường, hướng tới nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam.

Thôn Ba Khe đoàn kết xây dựng nông thôn mới

Thôn Ba Khe đoàn kết xây dựng nông thôn mới

Thôn Ba Khe, xã Cát Thịnh (tỉnh Lào Cai) có 15 dân tộc cùng sinh sống với 237 hộ, 1.038 nhân khẩu. Những năm qua, đồng bào các dân tộc trên địa bàn thôn luôn phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày được nâng cao, diện mạo nông thôn mới thêm khởi sắc.

Viết tiếp kỳ tích nông thôn mới

Viết tiếp kỳ tích nông thôn mới

Với nguyên tắc “cơ cấu lại ngành nông nghiệp và môi trường là động lực, nông thôn mới là nền tảng, nông dân là chủ thể”, thời gian qua, Lào Cai đã phát huy sức mạnh toàn dân, tinh thần đoàn kết và vai trò làm chủ của người dân trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”.

Thúc đẩy thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, hướng tới phát triển bền vững

Thúc đẩy thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo, hướng tới phát triển bền vững

Khoảng 1 thập kỷ qua, việc triển khai các quyết định của Chính phủ về phát triển thương mại tại khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đã mang lại những chuyển biến tích cực. Nhiều sản phẩm đã có mặt tại các hệ thống phân phối lớn, tạo giá trị mới cho kinh tế địa phương và góp phần thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng miền.

Thôn Cao Sơn xây dựng chi bộ vững mạnh

Thôn Cao Sơn xây dựng chi bộ vững mạnh

Cao Sơn, thôn khó khăn của xã vùng cao Phong Dụ Thượng với 100% đồng bào Tày, trước đây phụ thuộc vào nương ngô, nương sắn, địa hình chia cắt, giao thông khó khăn. Nay, nhờ sự lãnh đạo sâu sát của Chi bộ, thôn đã đổi thay toàn diện: kinh tế phát triển, cảnh quan khang trang, đời sống cộng đồng thêm gắn kết.

“Gieo” kỹ thuật đến vùng xa

“Gieo” kỹ thuật đến vùng xa

Sau khi vận hành chính quyền địa phương hai cấp, ngành nông nghiệp tỉnh đã phát huy tốt vai trò đồng hành với nông dân, đưa khoa học - kỹ thuật về vùng sâu, vùng xa nhằm nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi, nhân rộng mô hình sản xuất hiệu quả, giúp nông dân làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Xã Chế Tạo tổ chức ngày hội Rừng xanh

Xã Chế Tạo tổ chức ngày hội Rừng xanh

Tối 14/11, xã Chế Tạo, tỉnh Lào Cai tổ chức ngày hội Rừng xanh nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Sự kiện thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn xã tham gia.

Khởi nghiệp tại quê hương từ công nghệ số

Khởi nghiệp tại quê hương từ công nghệ số

Nếu nhiều bạn trẻ ở thành phố khởi nghiệp với những mô hình kinh doanh hiện đại, thì không ít bạn trẻ dân tộc thiểu số lại chọn hành trình khởi nghiệp ngay tại bản làng của mình. Họ tận dụng sức mạnh của công nghệ số để lan tỏa nét văn hóa bản địa, đồng thời đưa những sản vật vùng cao đến với thị trường và người tiêu dùng ở khắp mọi nơi.

fb yt zl tw