Mở thêm tuyến xe vận tải khách từ Hà Nội đi Sa Pa

Ngày 27/11, Sở Giao thông vận tải Lào Cai có văn bản thống nhất chủ trương với Sở Giao thông vận tải Hà Nội về việc tăng cường bổ sung danh mục, tổ chức đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh Lào Cai - Hà Nội.

v1.jpg
Văn bản thống nhất chủ trương giữa Sở Giao thông vận tải Lào Cai với Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Theo đó, trên cơ sở Văn bản số 7575/SGTVT-QLVT ngày 21/11/2024 của Sở Giao thông vận tải Hà Nội về lấy ý kiến về việc đơn vị vận tải đăng ký khai thác tuyến, tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ thành phố Hà Nội (các bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm) đi tỉnh Lào Cai (các bến xe: Sa Pa, Lào Cai) và ngược lại, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lào Cai thống nhất chủ trương với Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội về việc tăng cường bổ sung danh mục, tổ chức đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh Lào Cai - Hà Nội.

Trong đó, thống nhất các tuyến do Chi nhánh Hà Nội Công ty Cổ phần vận tải Futa - Hà Sơn đề xuất đăng ký khai thác để phục vụ nhu cầu đi, lại của Nhân dân, đồng thời góp phần ngăn chặn tình trạng “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng hoạt động “trá hình” tuyến cố định.

Theo Sở Giao thông vận tải Lào Cai, các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh: Bến xe khách kết hợp bãi đỗ xe thị xã Sa Pa - Bến xe Nước Ngầm; Bến xe khách kết hợp bãi đỗ xe thị xã Sa Pa - Bến xe Giáp Bát; Bến xe Trung tâm Lào Cai - Bến xe Giáp Bát được Chi nhánh Hà Nội Công ty Cổ phần vận tải Futa - Hà Sơn đề xuất đăng ký khai thác chưa nằm trong danh mục mạng lưới tuyến liên tỉnh do Cục Đường bộ Việt Nam công bố; vì vậy, đề nghị Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội chỉ đạo đơn vị vận tải, bến xe khách đảm bảo về thời gian giãn cách tối thiểu giữa các chuyến xe liền kề. Đồng thời, tổ chức đăng ký khai thác tuyến thành công, cập nhật danh mục tuyến và báo cáo, đề xuất Cục đường bộ Việt Nam bổ sung, công bố danh mục mạng lưới tuyến theo quy định.

v5.jpg
Nhu cầu du lịch tại Sa Pa của du khách các tỉnh ngày càng một tăng cao.

UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội về việc phát triển mới tuyến vận tải hành khách liên tỉnh từ Hà Nội đi tỉnh Lào Cai. Giao Sở Giao thông vận tải Hà Nội chủ động phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Lào Cai triển khai điều chỉnh, bổ sung phương án tuyến vận tải hành khách phù hợp với nhu cầu, công suất của bến xe, tổ chức giao thông và hạ tầng giao thông.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, nhu cầu du lịch tại Sa Pa của du khách các tỉnh ngày càng tăng cao, trong khi đó, các tuyến xe khách từ miền Trung ra Hà Nội chỉ dừng lại ở Bến xe Nước Ngầm, Bến xe Giáp Bát. Việc này khiến những hành khách có nhu cầu đi Lào Cai, Sa Pa rất khó tiếp cận tới các nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Lào Cai, Sa Pa vốn chỉ đang hoạt động tại Bến xe Mỹ Đình. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe chạy hợp đồng trá hình hoạt động, cạnh tranh không bình đẳng cho các đơn vị khai thác tuyến cố định tồn tại.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho rằng, việc phát triển mới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ thành phố Hà Nội đi tỉnh Lào Cai sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại của Nhân dân, góp phần hạn chế tình trạng "xe dù, bến cóc" và "xe trá hình".

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kết quả tích cực từ các chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp

Kết quả tích cực từ các chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp

Giai đoạn 2021 - 2025, việc thực hiện các chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp tại Lào Cai đã tạo ra chuyển biến rõ nét trong tái cơ cấu ngành, nâng cao năng suất, chất lượng và thu nhập của người dân. Các chính sách được xây dựng phù hợp thực tiễn, bám sát nhu cầu của doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ sản xuất, qua đó mở ra hướng phát triển bền vững hơn cho nông nghiệp địa phương.

Sức hút từ môi trường đầu tư thông thoáng

Sức hút từ môi trường đầu tư thông thoáng

Lào Cai đang chứng minh vị thế là điểm đến hấp dẫn bậc nhất khu vực Tây Bắc. Con số 49 dự án mới được chấp thuận chủ trương đầu tư chỉ trong 11 tháng năm 2025, với tổng vốn quy đổi gần 17.000 tỷ đồng; 67 dự án FDI còn hiệu lực với số vốn đăng ký trên 1 tỷ USD...

Lùng Phình giảm nghèo nhờ phát triển cây ăn quả ôn đới

Lùng Phình giảm nghèo nhờ phát triển cây ăn quả ôn đới

Những năm gần đây, xã Lùng Phình tập trung phát triển kinh tế từ cây ăn quả ôn đới. Tận dụng lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng, xã vận động Nhân dân đưa cây lê, mận, đào, hồng giòn… vào sản xuất, tạo hướng đi bền vững trong công tác giảm nghèo. 

Giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Thách thức lớn, quyết tâm cao

Giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Thách thức lớn, quyết tâm cao

Chỉ còn ít ngày nữa, lễ khởi công hạng mục ga Lào Cai mới thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ diễn ra theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Công tác giải phóng mặt bằng đang được thực hiện khẩn trương hơn bao giờ hết, thể hiện sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị tỉnh Lào Cai trước dự án trọng điểm quốc gia, dù thách thức không nhỏ.

Chính sách thuế mới tạo dư địa phát triển cho hộ kinh doanh

Chính sách thuế mới tạo dư địa phát triển cho hộ kinh doanh

Việc Quốc hội thông qua Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) với trọng tâm nâng ngưỡng doanh thu không phải nộp thuế lên 500 triệu đồng/năm và hoàn thiện phương pháp tính thuế đang tạo thêm dư địa phát triển cho hộ kinh doanh, đồng thời thúc đẩy minh bạch và hiện đại hóa quản lý thuế.

Thay đổi để vươn lên ở Púng Luông

Thay đổi để vươn lên ở Púng Luông

Púng Luông đang đổi thay từng ngày, không chỉ nhờ hệ thống đường giao thông, điện lưới và sóng điện thoại tới tận thôn bản, mà quan trọng hơn là sự chuyển biến trong tư duy sản xuất của người dân. Họ mạnh dạn tiếp cận khoa học kỹ thuật, thay thế dần tập quán lạc hậu trong chăn nuôi, trồng trọt để vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Văn Bàn đẩy mạnh thu hút đầu tư

Văn Bàn đẩy mạnh thu hút đầu tư

Xã Văn Bàn đã xây dựng và hoàn thiện quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2035, tầm nhìn 2045 với tư duy “1 trục - 2 đột phá - 3 vùng - 4 trụ cột - 5 giải pháp” làm xuyên suốt định hướng. Trong đó, Quốc lộ 279 được định vị là trục động lực chính, kết nối Lai Châu - Văn Bàn - Bảo Hà - IC16 - Lào Cai, mở ra hành lang công nghiệp - thương mại - logistics liên xã và tạo nền móng cho tăng trưởng dài hạn.

Bản Lầu tập trung đẩy mạnh phát triển các cây trồng chủ lực

Bản Lầu tập trung đẩy mạnh phát triển các cây trồng chủ lực

Những năm gần đây, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa đang mở ra cơ hội thoát nghèo bền vững cho nhiều hộ dân xã Bản Lầu. Không còn phụ thuộc vào cây ngô, cây sắn như trước, việc mạnh dạn đưa các cây trồng chủ lực như chè, dứa, chuối vào sản xuất, hình thành những mô hình kinh tế hiệu quả.

Làm giàu từ mô hình “vườn - ao - chuồng”

Làm giàu từ mô hình “vườn - ao - chuồng”

Trong phong trào phát triển kinh tế nông nghiệp tại phường Nam Cường, tỉnh Lào Cai, mô hình “vườn - ao - chuồng” của cựu chiến binh Trần Đức Mạc ở tổ dân phố Hồng Thái được xem là một trong những điển hình tiêu biểu, thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm và nghị lực vượt khó của người lính. Hơn bốn thập niên gắn bó với mảnh đất này, ông đã từng bước gây dựng cơ nghiệp từ bàn tay trắng, vươn lên làm giàu chính đáng, đồng thời tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương.

fb yt zl tw