Mở thêm tuyến xe vận tải khách từ Hà Nội đi Sa Pa

Ngày 27/11, Sở Giao thông vận tải Lào Cai có văn bản thống nhất chủ trương với Sở Giao thông vận tải Hà Nội về việc tăng cường bổ sung danh mục, tổ chức đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh Lào Cai - Hà Nội.

v1.jpg
Văn bản thống nhất chủ trương giữa Sở Giao thông vận tải Lào Cai với Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Theo đó, trên cơ sở Văn bản số 7575/SGTVT-QLVT ngày 21/11/2024 của Sở Giao thông vận tải Hà Nội về lấy ý kiến về việc đơn vị vận tải đăng ký khai thác tuyến, tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ thành phố Hà Nội (các bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm) đi tỉnh Lào Cai (các bến xe: Sa Pa, Lào Cai) và ngược lại, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lào Cai thống nhất chủ trương với Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội về việc tăng cường bổ sung danh mục, tổ chức đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh Lào Cai - Hà Nội.

Trong đó, thống nhất các tuyến do Chi nhánh Hà Nội Công ty Cổ phần vận tải Futa - Hà Sơn đề xuất đăng ký khai thác để phục vụ nhu cầu đi, lại của Nhân dân, đồng thời góp phần ngăn chặn tình trạng “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng hoạt động “trá hình” tuyến cố định.

Theo Sở Giao thông vận tải Lào Cai, các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh: Bến xe khách kết hợp bãi đỗ xe thị xã Sa Pa - Bến xe Nước Ngầm; Bến xe khách kết hợp bãi đỗ xe thị xã Sa Pa - Bến xe Giáp Bát; Bến xe Trung tâm Lào Cai - Bến xe Giáp Bát được Chi nhánh Hà Nội Công ty Cổ phần vận tải Futa - Hà Sơn đề xuất đăng ký khai thác chưa nằm trong danh mục mạng lưới tuyến liên tỉnh do Cục Đường bộ Việt Nam công bố; vì vậy, đề nghị Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội chỉ đạo đơn vị vận tải, bến xe khách đảm bảo về thời gian giãn cách tối thiểu giữa các chuyến xe liền kề. Đồng thời, tổ chức đăng ký khai thác tuyến thành công, cập nhật danh mục tuyến và báo cáo, đề xuất Cục đường bộ Việt Nam bổ sung, công bố danh mục mạng lưới tuyến theo quy định.

v5.jpg
Nhu cầu du lịch tại Sa Pa của du khách các tỉnh ngày càng một tăng cao.

UBND thành phố Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội về việc phát triển mới tuyến vận tải hành khách liên tỉnh từ Hà Nội đi tỉnh Lào Cai. Giao Sở Giao thông vận tải Hà Nội chủ động phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Lào Cai triển khai điều chỉnh, bổ sung phương án tuyến vận tải hành khách phù hợp với nhu cầu, công suất của bến xe, tổ chức giao thông và hạ tầng giao thông.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, nhu cầu du lịch tại Sa Pa của du khách các tỉnh ngày càng tăng cao, trong khi đó, các tuyến xe khách từ miền Trung ra Hà Nội chỉ dừng lại ở Bến xe Nước Ngầm, Bến xe Giáp Bát. Việc này khiến những hành khách có nhu cầu đi Lào Cai, Sa Pa rất khó tiếp cận tới các nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Lào Cai, Sa Pa vốn chỉ đang hoạt động tại Bến xe Mỹ Đình. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe chạy hợp đồng trá hình hoạt động, cạnh tranh không bình đẳng cho các đơn vị khai thác tuyến cố định tồn tại.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho rằng, việc phát triển mới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ thành phố Hà Nội đi tỉnh Lào Cai sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại của Nhân dân, góp phần hạn chế tình trạng "xe dù, bến cóc" và "xe trá hình".

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lấy ý kiến đóng góp vào đề án xây dựng cửa khẩu thông minh

Lấy ý kiến đóng góp vào đề án xây dựng cửa khẩu thông minh

Chiều 27/8, UBND tỉnh tổ chức họp lấy ý kiến đóng góp vào Đề án Xây dựng cửa khẩu thông minh tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II (Kim Thành), cửa khẩu phụ Bản Vược, xã Bát Xát và đề xuất đầu tư dự án của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II (Kim Thành).

Lạc hoa trên núi đá

Lạc hoa trên núi đá

Vào mùa mưa ở Mường Khương, người Pa Dí bắt đầu thu hoạch lạc hoa - đặc sản có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao. Lạc hoa (còn gọi lạc vằn, lạc Pa Dí) là ngũ cốc đặc trưng của cộng đồng Pa Dí với củ dài, vỏ dày, mỗi củ 3-4 hạt có vân vằn sọc. Hạt lạc vị ngọt bùi và có hàm lượng dầu cao hơn các giống lạc khác, là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của người Pa Dí.

Để kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Để kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng nhất của nền kinh tế

Sau gần 40 năm đổi mới, khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ cả về lượng và chất, từng bước khẳng định vai trò trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Tuy nhiên, so với kỳ vọng trở thành trụ cột phát triển kinh tế quốc gia, khu vực này vẫn còn bất cập cần nhanh chóng khắc phục.

Lỗ hổng pháp lý tạo 'đất sống' cho mỹ phẩm giả trên mạng

Lỗ hổng pháp lý tạo 'đất sống' cho mỹ phẩm giả trên mạng

Mỹ phẩm giả, nhái, không rõ nguồn gốc vẫn đang lưu hành trên thị trường, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người tiêu dùng. Tuy nhiên, công tác kiểm soát chất lượng, đặc biệt với các sản phẩm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, vẫn chưa được thực hiện chặt chẽ. Thông tin này được đưa ra tại Hội thảo “Mỹ phẩm: Từ công bố, sản xuất đến đảm bảo chất lượng”, diễn ra ngày 25/8 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

fb yt zl tw