Mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh Việt Nam - Thái Lan

Theo ông Puripan Bannag, Phó Chủ tịch Cục Hội chợ và Triển lãm Thái Lan (TCEB), sự tăng trưởng kinh tế nhanh của Việt Nam đã tạo nên một thị trường hứa hẹn cho sự phát triển của ngành công nghiệp hội nghị và triển lãm (MICE) cũng như 12 ngành công nghiệp mục tiêu, bao gồm sản xuất, điện tử và ô tô tương lai…

Ông Puripan Bunnag, Phó Chủ tịch Cục Hội chợ và Triển lãm Thái Lan (TCEB) đánh giá Việt Nam là đối tác quan trọng để tìm kiếm cơ hội đầu tư của doanh nghiệp Thái Lan.

Tại buổi họp báo bên lề Diễn đàn kinh doanh tại Việt Nam, do Cục Hội chợ và Triển lãm Thái Lan (TCEB) tổ chức ngày 17/8, ông Puripan Bunnag, Phó Chủ tịch TCEB cho biết, kinh tế Việt Nam đã phát triển nhanh trong những năm qua thể hiện qua tốc độ tăng trưởng GDP ấn tượng. Đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam cũng giúp nâng cao kỹ năng của người lao động và áp dụng các công nghệ đa dạng càng trở nên phù hợp với nhu cầu của thị trường thế giới.

TCEB xác định Việt Nam là một đối tác quan trọng để tìm kiếm cơ hội thúc đẩy sự phát triển thông qua thực hiện các triển lãm thương mại và Thái Lan là cửa ngõ giúp các doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường với 600 triệu dân ở khu vực Đông Nam Á.

Trong năm nay, TCEB đã hỗ trợ hơn 45 triển lãm quốc tế, góp phần vào sự phục hồi mạnh mẽ của các ngành công nghiệp. Những sự kiện này là nền tảng để quảng bá nền công nghệ, sự đổi mới và thúc đẩy sự hợp tác trong các ngành công nghiệp đồng thời nhằm hỗ trợ 12 ngành công nghiệp cốt lõi khác, từ đó có thể hỗ trợ, nâng cao sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam.

Phó Chủ tịch TCEB cũng cho biết, đã có hơn 70 hiệp hội, doanh nhân, nhà sản xuất và các cơ quan chính phủ của Việt Nam đã tham gia sự kiện để hưởng lợi từ các cơ hội hợp tác cùng phát triển, nâng cao kỹ năng, tiếp cận công nghệ hàng đầu, thúc đẩy doanh nghiệp tiến về phía trước trong quá trình sản xuất và đổi mới.

Đại diện cho doanh nghiệp Việt Nam, bà Trần Thị Lan Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, Thái Lan là đất nước có nền kinh tế quan trọng với Việt Nam, hiện nay có nhiều doanh nghiệp lớn của Thái Lan đang có mặt ở Việt Nam. Các hoạt động giao thương Thái Lan - Việt Nam rất mạnh mẽ.

"Thái Lan là nước Asean đầu tư mạnh mẽ đứng thứ 2 vào Việt Nam và đứng thứ 9 trong 142 quốc gia, lãnh thổ đầu tư vào việt Nam. Hiện nay, Thái Lan cũng là đối tác quan trọng của Việt Nam với thương mại 2 chiều Việt Nam - Thái Lan đã đạt trên 25 tỷ USD. Những hoạt động đầu tư thương mại của Thái Lan và Việt Nam đang rất phát triển. Thông qua các diễn đàn, chương trình triển lãm, kết nối tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan mở rộng cơ hội hợp tác, thương mại", bà Trần Thị Lan Anh đánh giá.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Nhiệm kỳ 2025-2030, Tả Phìn xác định đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và nông thôn theo hướng bền vững, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương; phát triển sản phẩm nông nghiệp chất lượng, hiệu quả, gắn với liên kết chuỗi giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó, phát triển nông nghiệp công nghệ cao được xác định là chiến lược, nhằm góp phần thay đổi diện mạo và nâng cao đời sống của người dân xã Tả Phìn.

Sức sống mới ở Thác Tiên

Sức sống mới ở Thác Tiên

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), đặc biệt là Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình 1719), thôn Thác Tiên, xã Mỏ Vàng đã vươn mình mạnh mẽ với diện mạo mới, sức sống mới.

Người giữ rừng ở Quy Mông

Người giữ rừng ở Quy Mông

Hành trình vươn lên trong cuộc sống sau chiến tranh, nhiều cựu chiến binh (CCB) không chỉ là những người lính dũng cảm năm xưa mà còn là những tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường hôm nay. Giữa bạt ngàn rừng xanh Quy Mông, có một người như vậy, đó là ông Triệu Tiến Châu. Từ đôi bàn tay lao động đã vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, hơn thế còn góp phần giữ gìn những cánh rừng, để “lá phổi” của quê hương thêm xanh.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Qua hơn 2 tháng vận hành bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp, đại diện các địa phương cho biết gặp khó khăn, vướng mắc trong việc mô hình tổ chức bộ máy kế toán cấp xã, sắp xếp, quản lý tài sản công… Tuy nhiên, tình trạng nơi thừa, nơi lại thiếu về trụ sở, phương tiện và thiết bị đang diễn ra.

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Cứ mỗi độ tháng 7 âm lịch hằng năm, du khách thập phương lại nô nức hành hương về với Lễ hội Đền Ông Hoàng Bảy tại xã Bảo Hà (Lào Cai). Dường như có một sự sắp đặt ngọt ngào của đất trời, khi thời điểm linh thiêng này cũng chính là lúc những vườn hồng không hạt nức tiếng của địa phương bước vào mùa thu hoạch rộ.

fb yt zl tw