Megalive Lào Cai: Đưa “sàn ảo” khuấy động hội chợ thực

Ngay giữa không gian náo nhiệt của Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung, khu vực Megalive Lào Cai đang trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của đông đảo du khách và doanh nghiệp.

Đây được xem là "làn gió mới" tại kỳ hội chợ lần thứ 25 này. Thay vì chỉ nghe tiếng mời chào ở các gian hàng truyền thống, du khách bị cuốn hút bởi không khí sôi động của một "sàn giao dịch số" hiện đại.

Sức hút từ "chảo lửa" Megalive Lào Cai tại hội chợ

Nếu ví Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung là một bức tranh tĩnh, thì khu vực Megalive Lào Cai chính là gam màu động rực rỡ nhất. Từ 10 giờ sáng đến 9 giờ tối hằng ngày, không khí tại đây luôn "nóng" rực như một chảo lửa. Hàng chục chiếc đèn livestream bật sáng trưng, các phiên bán hàng nối tiếp nhau như một cuộc chạy đua tiếp sức chuyên nghiệp.

Trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee và TikTok, lượng người xem các phiên live này duy trì ổn định vài trăm và vọt lên hàng nghìn mắt xem vào khung giờ vàng. Đáng chú ý, đứng sau sự vận hành bền bỉ này là Công ty Live Channel – một ê-kíp 10 người đã vượt hơn 2.000 cây số từ Thành phố Hồ Chí Minh ra biên giới phía Bắc để tiếp sức.

Toàn cảnh khu vực Megalive với các thiết bị livestream hiện đại và không khí sôi động.

Toàn cảnh khu vực Megalive với các thiết bị livestream hiện đại và không khí sôi động.

Chia sẻ về mô hình tại Megalive Lào Cai, chị Nguyễn Thị Lụa, quản lý dự án cho biết ê-kíp chấp nhận đi xa và áp dụng cơ chế "chia sẻ rủi ro". Theo đó, đơn vị không thu phí quảng bá, chỉ nhận hoa hồng khi có đơn hàng thành công. Cách làm này giúp những doanh nghiệp mới, chưa có tên tuổi trút bỏ gánh nặng chi phí để tự tin bước lên "chợ mạng".

"Nhân cơ hội này, chúng tôi muốn hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiếp cận được với sàn thương mại điện tử. Thương mại điện tử hiện đang là mục tiêu chiến lược quốc gia nên chúng tôi rất muốn lan tỏa tới mọi người. Tại tỉnh Lào Cai, có rất nhiều sản phẩm tốt nhưng doanh nghiệp chưa biết đến sàn, khiến việc tiếp cận người tiêu dùng còn hạn chế", chị Lụa cho biết.

Cơ hội "vàng" cho hàng Việt vươn mình từ Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung

Nhận thấy "cơ hội vàng" từ chương trình Megalive Lào Cai, anh Dương Huy Hoàng, chủ nhà hàng Gỏi lá Yến Vy đã lặn lội mang đặc sản từ tận Kon Tum (Quảng Ngãi) ra Lào Cai. Dù đã đầu tư một gian hàng vật lý bắt mắt để khách nếm thử tại chỗ, anh Hoàng vẫn quyết định kết nối thêm với kênh livestream.

Các gian hàng vật lý tại hội chợ có thể thông qua Megalive để quảng bá sản phẩm của mình đi xa hơn

Các gian hàng vật lý tại hội chợ có thể thông qua Megalive để quảng bá sản phẩm của mình đi xa hơn

Với các doanh nghiệp tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung, gian hàng thực là để khách hàng "chạm" và trải nghiệm, còn Megalive Lào Cai là "đòn bẩy" để thương hiệu tiếp cận hàng ngàn khách hàng trong cả nước cùng một lúc.

Anh Hoàng chia sẻ: "Điểm đặc biệt và ưu điểm lớn nhất của Megalive là khi đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử thì lượng khách hàng tiếp cận rất nhanh. Thông qua đòn bẩy là các nhà sáng tạo nội dung, chúng tôi có thể mang những món ẩm thực, nông sản, sản phẩm OCOP đặc trưng đến với fan hâm mộ của họ".

Sự kết hợp độc đáo giữa chủ doanh nghiệp và KOL, KOC

Điểm độc đáo nhất của Megalive Lào Cai năm nay là sự kết hợp đa dạng các thành phần kinh tế số. Không chỉ có các KOL, KOC dẫn dắt, mà chính các chủ doanh nghiệp cũng trực tiếp lên sóng. Việc "người thật, việc thật" cùng xuất hiện giúp củng cố niềm tin nơi người tiêu dùng.

Chính sự cộng hưởng này đã biến giỏ hàng livestream tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung trở nên phong phú chưa từng có. Tiktoker Khánh Ngân – chủ kênh "Gia đình Mèo Máy" cho biết, cô không chỉ bán một vài món, mà đang giới thiệu một bức tranh toàn cảnh về sản vật vùng miền.

Tiktoker Khánh Ngân (áo kẻ) đang livestream bán các sản phẩm OCOP của Lào Cai.

Tiktoker Khánh Ngân (áo kẻ) đang livestream bán các sản phẩm OCOP của Lào Cai.

"Hôm nay em đến đây vừa để mọi người biết đến hội chợ, cũng như giới thiệu những sản phẩm của Lào Cai như trà gai leo, tinh bột nghệ, cao lá gan… và những mặt hàng đã được chứng nhận OCOP của Việt Nam để lan tỏa những dòng sản phẩm chất lượng ra thị trường", Khánh Ngân chia sẻ.

Có thể thấy, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa gian hàng trưng bày truyền thống và sức mạnh của livestream tại khu vực Megalive Lào Cai cho thấy Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung đang chuyển mình mạnh mẽ. Đây không chỉ là nơi mua bán, mà là "lớp học thực chiến" về chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp Việt dù ở miền ngược hay miền xuôi đều có cơ hội "vươn mình" ra biển lớn.

vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mở rộng hợp tác và thu hút đầu tư song phương

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25: Mở rộng hợp tác và thu hút đầu tư song phương

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) lần thứ 25 đã khẳng định vai trò là sự kiện xúc tiến thương mại - đầu tư quan trọng nhất khu vực biên giới Việt - Trung khi thu hút gần 700 gian hàng, sự tham gia của doanh nghiệp từ 10 quốc gia và đặc biệt là 16 cặp hợp đồng hợp tác trị giá 330 triệu USD được ký kết ngay tại hội chợ. Hội chợ không chỉ mở rộng không gian giao thương mà còn tạo nền tảng đưa kinh tế biên giới phát triển.

Lễ tôn vinh cây chè tổ ở Suối Giàng

Lễ tôn vinh cây chè tổ ở Suối Giàng

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Shan Tuyết năm 2025, sáng nay (22/11), UBND xã Văn Chấn tổ chức Lễ tôn vinh cây chè tổ - nghi lễ quan trọng trong đời sống tín ngưỡng của đồng bào dân tộc Mông. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, thiêng liêng, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Chào đón các nhà đầu tư trong không gian phát triển mới

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25: Chào đón các nhà đầu tư trong không gian phát triển mới

Trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25, nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư và hợp tác kinh tế đã diễn ra, gồm giới thiệu cơ chế, chính sách và các dự án thu hút đầu tư; giới thiệu cơ chế chính sách xuất nhập khẩu kết hợp giao thương doanh nghiệp Việt - Trung; hội đàm hợp tác kinh tế thương mại giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)...

Cam sen - trái ngọt trên đất rừng Văn Chấn (Lào Cai)

Cam sen - trái ngọt trên đất rừng Văn Chấn (Lào Cai)

Ở vùng trung du miền núi phía Bắc, khi những cơn gió heo may bắt đầu tràn về, cũng là lúc vùng đồi Văn Chấn (Lào Cai) khoác lên mình tấm áo vàng óng của những vườn cam sen đang vào vụ chín rộ. Nhìn từ xa, những triền đồi trập trùng như được phủ kín bởi nắng, từng quả cam, quả quýt lấp ló sau tán lá xanh, gợi cảm giác ấm áp, đủ đầy. Với người dân nơi đây, cam sen không chỉ là thứ quả ngọt lành của đất trời, mà còn là ký ức mùa vụ, niềm tự hào gắn bó qua bao thế hệ.

Phường Cam Đường đẩy nhanh tiến độ các dự án kè chống sạt lở

Phường Cam Đường đẩy nhanh tiến độ các dự án kè chống sạt lở

Phường Cam Đường là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề bởi những đợt mưa lũ năm 2024 - 2025, với nhiều điểm sạt lở và có nguy cơ mất an toàn, tác động trực tiếp đến đời sống người dân, trường học. Trước thực tế đó, Cam Đường được quan tâm triển khai các dự án kè chống sạt lở, tập trung vào những vị trí trọng điểm, trong đó có dự án xử lý sạt lở, ổn định mái taluy phía sau Trường THPT Chuyên Lào Cai; công trình khẩn cấp chống sạt lở khu dân cư tổ 13, 14, 15 dọc đường 23 - 9.

Mù Cang Chải chú trọng khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Mù Cang Chải chú trọng khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Thời gian qua, xã Mù Cang Chải đã tập trung tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về kế hoạch hành động, sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đi vào cuộc sống. Đặc biệt, Nghị quyết số 20 về phát triển du lịch xã Mù Cang Chải giai đoạn 2025 - 2030 được triển khai nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế - xã hội, từng bước cải thiện đời sống người dân.

Cần tạo cho người dân thói quen sử dụng gạch không nung

Cần tạo cho người dân thói quen sử dụng gạch không nung

Lào Cai đang hướng tới một tỉnh vừa năng động về kinh tế, vừa đảm bảo môi trường sống trong lành, phát triển "xanh, bản sắc, hài hòa và hạnh phúc". Đây là kim chỉ nam cho toàn bộ quá trình hoạch định, triển khai chính sách và thực hiện các giải pháp có tính nền tảng, lâu dài.

fb yt zl tw