Malaysia xúc tiến quảng bá du lịch giáo dục tại thị trường Việt Nam

Tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) phối hợp Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam và Cục Hội nghị và Triển lãm Malaysia (MyCEB) vừa tổ chức các hoạt động phong phú nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa người dân hai nước, đồng thời xúc tiến quảng bá tiềm năng loại hình du lịch giáo dục, du lịch MICE của Malaysia.

1.jpg
Malaysia đã và đang thúc đẩy giao lưu, hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, giáo dục.

Theo Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (cơ quan thuộc Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia), Hội thảo Du lịch giáo dục Malaysia (EduTourism Seminar) diễn ra tại Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội vào ngày 26/9 và Triển lãm Du lịch MICE Malaysia (MICE Expo) diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 27/9.

Hội thảo Du lịch giáo dục giới thiệu về du lịch kết hợp giáo dục, nhấn mạnh sự đa dạng của hệ thống giáo dục Malaysia và những cơ hội học tập đặc biệt cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Giới thiệu các mô hình du lịch kết hợp giáo dục tại Malaysia.
Giới thiệu các mô hình du lịch kết hợp giáo dục tại Malaysia.

Những đại biểu tham dự có dịp tìm hiểu về mô hình Du lịch cộng đồng (Homestay Tourism), trải nghiệm văn hóa địa phương và các chương trình học tập của Malaysia. Hội thảo cũng cung cấp thông tin về chi phí học tập, chính sách thị thực mới và cơ hội học tập toàn cầu, góp phần nâng cao sự hiểu biết giữa hai quốc gia, xây dựng Malaysia là điểm đến phù hợp để nâng cao trình độ học vấn và có những trải nghiệm du lịch độc đáo.

Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Dato’ Tan Yang Thai cho biết: “Hội thảo Du lịch giáo dục là cơ hội quý báu để khám phá những tiềm năng to lớn của du lịch giáo dục Malaysia và cùng nhau thúc đẩy hợp tác và giao lưu văn hóa với Việt Nam. Malaysia tự hào mang đến những chương trình giáo dục chất lượng cao kết hợp với trải nghiệm du lịch cộng đồng độc đáo, mang lại cơ hội giáo dục đặc biệt cho học sinh Việt Nam. Tôi tin rằng hội thảo sẽ tăng cường quan hệ và mở rộng hiểu biết giữa hai quốc gia”.

Trong khi đó, Triển lãm Du lịch MICE tại Hà Nội giới thiệu những lợi ích nổi bật khi chọn Malaysia làm điểm đến cho du lịch MICE (hội thảo, hội nghị, khen thưởng và sự kiện). Có thể kể đến như: di chuyển thuận tiện, cơ sở hạ tầng chất lượng cao và chi phí hợp lý.

Khách tham quan tìm hiểu về Malaysia tại Triển lãm Du lịch MICE.
Khách tham quan tìm hiểu về Malaysia tại Triển lãm Du lịch MICE.

Đại diện Cục Hội nghị và Triển lãm Malaysia (thuộc Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia) mong muốn thông qua các sự kiện mang đến cơ hội mở rộng hợp tác và đầu tư trong khu vực, giới thiệu một cách cụ thể hơn tới công chúng Việt Nam về đất nước Malaysia - lựa chọn hấp dẫn cho các sự kiện MICE nhờ sự đa dạng ngôn ngữ, đô thị hiện đại, nền kinh tế phát triển và chính sách ngoại giao ổn định.

Du khách Việt Nam tham gia MICE tại Malaysia sẽ tận hưởng việc di chuyển không cần thị thực, chi phí dễ chịu và cơ sở vật chất 5 sao tại các khách sạn như Hilton Kuala Lumpur, EQ Kuala Lumpur và Shangri-La Hotel.... Các trung tâm hội nghị hàng đầu như Setia Spice và Kuala Lumpur Convention Centre cùng với các điểm độc đáo ở Putrajaya, Langkawi và Sabah mang đến trải nghiệm đa dạng về văn hóa, ẩm thực bên cạnh các hoạt động team building thú vị như chèo thuyền vượt thác, khám phá hang động và trekking...

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

fb yt zl tw