Malaysia xúc tiến quảng bá du lịch giáo dục tại thị trường Việt Nam

Tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) phối hợp Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam và Cục Hội nghị và Triển lãm Malaysia (MyCEB) vừa tổ chức các hoạt động phong phú nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa người dân hai nước, đồng thời xúc tiến quảng bá tiềm năng loại hình du lịch giáo dục, du lịch MICE của Malaysia.

1.jpg
Malaysia đã và đang thúc đẩy giao lưu, hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực du lịch, giáo dục.

Theo Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (cơ quan thuộc Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia), Hội thảo Du lịch giáo dục Malaysia (EduTourism Seminar) diễn ra tại Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội vào ngày 26/9 và Triển lãm Du lịch MICE Malaysia (MICE Expo) diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 27/9.

Hội thảo Du lịch giáo dục giới thiệu về du lịch kết hợp giáo dục, nhấn mạnh sự đa dạng của hệ thống giáo dục Malaysia và những cơ hội học tập đặc biệt cho học sinh, sinh viên Việt Nam.

Giới thiệu các mô hình du lịch kết hợp giáo dục tại Malaysia.
Giới thiệu các mô hình du lịch kết hợp giáo dục tại Malaysia.

Những đại biểu tham dự có dịp tìm hiểu về mô hình Du lịch cộng đồng (Homestay Tourism), trải nghiệm văn hóa địa phương và các chương trình học tập của Malaysia. Hội thảo cũng cung cấp thông tin về chi phí học tập, chính sách thị thực mới và cơ hội học tập toàn cầu, góp phần nâng cao sự hiểu biết giữa hai quốc gia, xây dựng Malaysia là điểm đến phù hợp để nâng cao trình độ học vấn và có những trải nghiệm du lịch độc đáo.

Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Dato’ Tan Yang Thai cho biết: “Hội thảo Du lịch giáo dục là cơ hội quý báu để khám phá những tiềm năng to lớn của du lịch giáo dục Malaysia và cùng nhau thúc đẩy hợp tác và giao lưu văn hóa với Việt Nam. Malaysia tự hào mang đến những chương trình giáo dục chất lượng cao kết hợp với trải nghiệm du lịch cộng đồng độc đáo, mang lại cơ hội giáo dục đặc biệt cho học sinh Việt Nam. Tôi tin rằng hội thảo sẽ tăng cường quan hệ và mở rộng hiểu biết giữa hai quốc gia”.

Trong khi đó, Triển lãm Du lịch MICE tại Hà Nội giới thiệu những lợi ích nổi bật khi chọn Malaysia làm điểm đến cho du lịch MICE (hội thảo, hội nghị, khen thưởng và sự kiện). Có thể kể đến như: di chuyển thuận tiện, cơ sở hạ tầng chất lượng cao và chi phí hợp lý.

Khách tham quan tìm hiểu về Malaysia tại Triển lãm Du lịch MICE.
Khách tham quan tìm hiểu về Malaysia tại Triển lãm Du lịch MICE.

Đại diện Cục Hội nghị và Triển lãm Malaysia (thuộc Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia) mong muốn thông qua các sự kiện mang đến cơ hội mở rộng hợp tác và đầu tư trong khu vực, giới thiệu một cách cụ thể hơn tới công chúng Việt Nam về đất nước Malaysia - lựa chọn hấp dẫn cho các sự kiện MICE nhờ sự đa dạng ngôn ngữ, đô thị hiện đại, nền kinh tế phát triển và chính sách ngoại giao ổn định.

Du khách Việt Nam tham gia MICE tại Malaysia sẽ tận hưởng việc di chuyển không cần thị thực, chi phí dễ chịu và cơ sở vật chất 5 sao tại các khách sạn như Hilton Kuala Lumpur, EQ Kuala Lumpur và Shangri-La Hotel.... Các trung tâm hội nghị hàng đầu như Setia Spice và Kuala Lumpur Convention Centre cùng với các điểm độc đáo ở Putrajaya, Langkawi và Sabah mang đến trải nghiệm đa dạng về văn hóa, ẩm thực bên cạnh các hoạt động team building thú vị như chèo thuyền vượt thác, khám phá hang động và trekking...

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Những ngày đầu đông, Cao nguyên đá Đồng Văn (Tuyên Quang) khoác lên mình sắc hồng dịu nhẹ của hoa tam giác mạch. Giữa không gian hùng vĩ, cảnh quan thiên nhiên hòa cùng nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc, tạo nên sức hút đặc biệt đối với du khách.

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Sở hữu cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ cùng với tài nguyên thiên nhiên phong phú và di sản văn hóa tâm linh, xã Bảo Nhai đang dần khẳng định vị thế nổi bật trên bản đồ du lịch Lào Cai, trở thành điểm trải nghiệm sinh thái kết hợp khám phá văn hóa bản địa.

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Du lịch vốn là lĩnh vực mang tính không gian, vùng miền rõ nét nên khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp, nhiều danh thắng, di sản văn hoá và điểm đến nằm trải dài trên nhiều xã, phường. Điều này đặt ra bài toán: Ai sẽ làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã, tránh tình trạng phát triển manh mún, thiếu liên kết?

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

 Tạp chí Travel + Leisure vừa công bố 25 điểm đến quốc tế lý tưởng nhất cho du khách độc hành. Trong danh sách, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5, được đánh giá là điểm đến giàu tính phiêu lưu, đa dạng trải nghiệm nhờ sự kết hợp giữa cảnh quan kỳ vĩ, văn hóa bản địa cuốn hút và mức độ an toàn cao cho người thích đi một mình.

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Cùng với sự phát triển của du lịch, nhiều khu, điểm du lịch cộng đồng ở Sa Pa đã tạo cơ hội để người dân địa phương trực tiếp tham gia vào các hoạt động phục vụ du khách. 

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Với mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Đảng ủy xã Lao Chải (tỉnh Lào Cai) đã ban hành và triển khai Nghị quyết về bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, giảm nghèo và nâng cao đời sống người dân.

Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý”

Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý”

Sáng 28/11/2025, tại xã Y Tý, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lào Cai phối hợp Cục Đổi mới sáng tạo (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức công bố nhãn hiệu chứng nhận “Du lịch Y Tý” và tập huấn nâng cao kỹ năng hoạt động du lịch cộng đồng cho cán bộ và người dân địa phương. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ phát triển du lịch gắn với đổi mới sáng tạo tại xã Y Tý.

fb yt zl tw