Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia vừa công bố chiến dịch Năm Du lịch Malaysia 2026 (VM2026) với chủ đề "Trải nghiệm như mơ" (Surreal Experience), nhằm mời gọi du khách Việt Nam khám phá những điểm đến đa dạng của Malaysia.

Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026. Ảnh: CXTDLM
Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026. Ảnh: CXTDLM

Ngày 8/4, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cho biết, trong khuôn khổ chiến dịch này, Malaysia sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2025, diễn ra từ ngày 10 - 13/4. Tại đây, Cục sẽ giới thiệu loạt sản phẩm du lịch đặc sắc, từ các kỳ nghỉ dưỡng ở những hòn đảo thanh bình, các đô thị nhộn nhịp cho đến các công viên giải trí sôi động. Qua đó, du khách Việt Nam có thể trực tiếp trải nghiệm và tìm hiểu về các điểm đến mới lạ của đất nước Malaysia.

Lễ hội Âm nhạc Rừng Nhiệt đới sẽ diễn ra từ ngày 20 - 22/6/2025 tại Sarawak. Ảnh: CXTDLM
Lễ hội Âm nhạc Rừng Nhiệt đới sẽ diễn ra từ ngày 20 - 22/6/2025 tại Sarawak. Ảnh: CXTDLM

Hội chợ VITM Hà Nội 2025 cũng là nơi để Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia giới thiệu chiến dịch Năm Du lịch Malaysia 2026 và khuyến khích khách du lịch Việt Nam tham gia vào những lễ hội, sự kiện đặc sắc sẽ diễn ra xuyên suốt năm 2025. Những lễ hội lớn như Lễ hội Âm nhạc Rừng Nhiệt đới (20 - 22/6/2025) tại Sarawak, Lễ hội George Town (2 - 10/8/2025) tại Penang, giải đua xe mô tô Petronas Grand Prix Of Malaysia 2025 (24 - 26/10/2025)...

Ngoài ra, còn có lễ hội mua sắm Malaysia Mega Sales (15/6 - 31/7/2025) và nhiều lễ hội văn hóa, ẩm thực đa dạng, không chỉ tôn vinh nền di sản phong phú của đất nước mà còn mang đến những trải nghiệm đầy sôi động, hứa hẹn sẽ là những sự kiện không thể bỏ qua trong hành trình du lịch tại Malaysia.

Song song đó, Malaysia còn tích cực quảng bá du lịch MICE (hội họp, khen thưởng, hội nghị và triển lãm) với mong muốn thu hút thêm nhiều đoàn khách MICE từ Việt Nam, do đó sẽ có những hỗ trợ dành riêng cho du lịch MICE nhằm đảm bảo khách du lịch công vụ có những trải nghiệm trôi chảy và trọn vẹn tại Malaysia.

Malaysia còn mong muốn du khách Việt biết thêm về những tiềm năng du lịch chưa được khám phá. Ảnh: CXTDLM
Malaysia còn mong muốn du khách Việt biết thêm về những tiềm năng du lịch chưa được khám phá. Ảnh: CXTDLM

Thông qua chiến dịch này, Malaysia còn mong muốn du khách Việt biết thêm về những tiềm năng du lịch chưa được khám phá, từ những bãi biển hoang sơ cho đến các thành phố sôi động như Kuala Lumpur, Penang hay Langkawi.

Bên cạnh việc khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và các thành phố sôi động, Malaysia còn thu hút du khách Việt với những chương trình ưu đãi đặc biệt, các chuyến bay kết nối thuận tiện từ Việt Nam và các gói du lịch hấp dẫn từ các công ty du lịch hàng đầu tại Malaysia. Với sự kiện VITM Hà Nội, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch Việt Nam, mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia và khẳng định Malaysia là điểm đến lý tưởng cho du khách Việt Nam trong năm 2026.

Tính đến tháng 3/2025, có tổng cộng 167 chuyến bay thẳng mỗi tuần kết nối Việt Nam và Malaysia. Du khách Việt Nam có thể dễ dàng đến Malaysia từ các thành phố như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang và Phú Quốc với các hãng hàng không lớn như Malaysia Airlines, AirAsia, Batik Air, Vietnam Airlines và VietjetAir.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

fb yt zl tw