Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia vừa công bố chiến dịch Năm Du lịch Malaysia 2026 (VM2026) với chủ đề "Trải nghiệm như mơ" (Surreal Experience), nhằm mời gọi du khách Việt Nam khám phá những điểm đến đa dạng của Malaysia.

Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026. Ảnh: CXTDLM
Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026. Ảnh: CXTDLM

Ngày 8/4, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cho biết, trong khuôn khổ chiến dịch này, Malaysia sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2025, diễn ra từ ngày 10 - 13/4. Tại đây, Cục sẽ giới thiệu loạt sản phẩm du lịch đặc sắc, từ các kỳ nghỉ dưỡng ở những hòn đảo thanh bình, các đô thị nhộn nhịp cho đến các công viên giải trí sôi động. Qua đó, du khách Việt Nam có thể trực tiếp trải nghiệm và tìm hiểu về các điểm đến mới lạ của đất nước Malaysia.

Lễ hội Âm nhạc Rừng Nhiệt đới sẽ diễn ra từ ngày 20 - 22/6/2025 tại Sarawak. Ảnh: CXTDLM
Lễ hội Âm nhạc Rừng Nhiệt đới sẽ diễn ra từ ngày 20 - 22/6/2025 tại Sarawak. Ảnh: CXTDLM

Hội chợ VITM Hà Nội 2025 cũng là nơi để Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia giới thiệu chiến dịch Năm Du lịch Malaysia 2026 và khuyến khích khách du lịch Việt Nam tham gia vào những lễ hội, sự kiện đặc sắc sẽ diễn ra xuyên suốt năm 2025. Những lễ hội lớn như Lễ hội Âm nhạc Rừng Nhiệt đới (20 - 22/6/2025) tại Sarawak, Lễ hội George Town (2 - 10/8/2025) tại Penang, giải đua xe mô tô Petronas Grand Prix Of Malaysia 2025 (24 - 26/10/2025)...

Ngoài ra, còn có lễ hội mua sắm Malaysia Mega Sales (15/6 - 31/7/2025) và nhiều lễ hội văn hóa, ẩm thực đa dạng, không chỉ tôn vinh nền di sản phong phú của đất nước mà còn mang đến những trải nghiệm đầy sôi động, hứa hẹn sẽ là những sự kiện không thể bỏ qua trong hành trình du lịch tại Malaysia.

Song song đó, Malaysia còn tích cực quảng bá du lịch MICE (hội họp, khen thưởng, hội nghị và triển lãm) với mong muốn thu hút thêm nhiều đoàn khách MICE từ Việt Nam, do đó sẽ có những hỗ trợ dành riêng cho du lịch MICE nhằm đảm bảo khách du lịch công vụ có những trải nghiệm trôi chảy và trọn vẹn tại Malaysia.

Malaysia còn mong muốn du khách Việt biết thêm về những tiềm năng du lịch chưa được khám phá. Ảnh: CXTDLM
Malaysia còn mong muốn du khách Việt biết thêm về những tiềm năng du lịch chưa được khám phá. Ảnh: CXTDLM

Thông qua chiến dịch này, Malaysia còn mong muốn du khách Việt biết thêm về những tiềm năng du lịch chưa được khám phá, từ những bãi biển hoang sơ cho đến các thành phố sôi động như Kuala Lumpur, Penang hay Langkawi.

Bên cạnh việc khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và các thành phố sôi động, Malaysia còn thu hút du khách Việt với những chương trình ưu đãi đặc biệt, các chuyến bay kết nối thuận tiện từ Việt Nam và các gói du lịch hấp dẫn từ các công ty du lịch hàng đầu tại Malaysia. Với sự kiện VITM Hà Nội, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch Việt Nam, mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia và khẳng định Malaysia là điểm đến lý tưởng cho du khách Việt Nam trong năm 2026.

Tính đến tháng 3/2025, có tổng cộng 167 chuyến bay thẳng mỗi tuần kết nối Việt Nam và Malaysia. Du khách Việt Nam có thể dễ dàng đến Malaysia từ các thành phố như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang và Phú Quốc với các hãng hàng không lớn như Malaysia Airlines, AirAsia, Batik Air, Vietnam Airlines và VietjetAir.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Những ngày đầu đông, Cao nguyên đá Đồng Văn (Tuyên Quang) khoác lên mình sắc hồng dịu nhẹ của hoa tam giác mạch. Giữa không gian hùng vĩ, cảnh quan thiên nhiên hòa cùng nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc, tạo nên sức hút đặc biệt đối với du khách.

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Sở hữu cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ cùng với tài nguyên thiên nhiên phong phú và di sản văn hóa tâm linh, xã Bảo Nhai đang dần khẳng định vị thế nổi bật trên bản đồ du lịch Lào Cai, trở thành điểm trải nghiệm sinh thái kết hợp khám phá văn hóa bản địa.

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Du lịch vốn là lĩnh vực mang tính không gian, vùng miền rõ nét nên khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp, nhiều danh thắng, di sản văn hoá và điểm đến nằm trải dài trên nhiều xã, phường. Điều này đặt ra bài toán: Ai sẽ làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã, tránh tình trạng phát triển manh mún, thiếu liên kết?

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

 Tạp chí Travel + Leisure vừa công bố 25 điểm đến quốc tế lý tưởng nhất cho du khách độc hành. Trong danh sách, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5, được đánh giá là điểm đến giàu tính phiêu lưu, đa dạng trải nghiệm nhờ sự kết hợp giữa cảnh quan kỳ vĩ, văn hóa bản địa cuốn hút và mức độ an toàn cao cho người thích đi một mình.

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Cùng với sự phát triển của du lịch, nhiều khu, điểm du lịch cộng đồng ở Sa Pa đã tạo cơ hội để người dân địa phương trực tiếp tham gia vào các hoạt động phục vụ du khách. 

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Với mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Đảng ủy xã Lao Chải (tỉnh Lào Cai) đã ban hành và triển khai Nghị quyết về bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, giảm nghèo và nâng cao đời sống người dân.

fb yt zl tw