Lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản phục hồi về mức trước dịch COVID-19

Số du khách nước ngoài đến Nhật Bản tăng kể từ cuối tháng 4/2023 khi nước này dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát biên giới liên quan đến dịch COVID-19.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Khách du lịch tham quan phố mua sắm ở quận Asakusa ở Tokyo, Nhật Bản.

Lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản trong tháng 1/2024 tăng 79,5% so với cùng kỳ năm 2023, đạt khoảng 2,69 triệu lượt, tương đương mức tháng 1/2019 trước khi bùng phát dịch COVID-19.

Theo báo cáo do Chính phủ Nhật Bản công bố ngày 21/2, số du khách nước ngoài tăng kể từ cuối tháng 4/2023, khi Nhật Bản dỡ bỏ các biện pháp kiểm soát biên giới liên quan đến dịch COVID-19. Đồng yen yếu cũng giúp tăng lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản.

Theo Tổ chức du lịch quốc gia Nhật Bản, trận động đất mạnh làm rung chuyển miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm 2024 không ảnh hưởng nhiều đến tình hình du lịch, mặc dù có các du khách Hàn Quốc và Trung Quốc hủy chuyến đi tới Nhật Bản sau trận động đất.

Tính theo quốc gia và vùng lãnh thổ, Hàn Quốc có lượng du khách đến Nhật Bản đông nhất với 857.000 lượt, tăng 10% so với tháng 1/2019, sau đó là Đài Loan (Trung Quốc) với 492.300 lượt (tăng 27%), và Trung Quốc với 415.900 lượt (giảm 44,9%).

Số người Nhật Bản đi du lịch nước ngoài trong tháng 1 tăng 89,3% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 838.600 lượt, tuy nhiên vẫn thấp hơn 42,3% so với tháng 1/2019.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw