Lữ hành Việt Nam hợp tác xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch Cao Hùng

Cao Hùng là thành phố cảng lớn nhất và cũng là một trong những trung tâm du lịch quan trọng của Đài Loan (Trung Quốc), thu hút nhiều du khách quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng vào mỗi năm.

Cảng Cao Hùng.
Cảng Cao Hùng.

Công ty Du lịch Vietravel, đơn vị lữ hành của Việt Nam vừa phối hợp với Cục Xúc tiến Du lịch thành phố Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc) tổ chức sự kiện xúc tiến, quảng bá và phát triển du lịch nhằm giới thiệu những điểm đến mới, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch nơi đây sau những ảnh hưởng từ trận động đất đầu năm 2024.

Sự kiện này không chỉ là cơ hội để giới thiệu những điểm đến du lịch và trải nghiệm độc đáo tại thành phố Cao Hùng mà còn là sự khẳng định mạnh mẽ của Vietravel trong việc đồng hành cùng các địa phương phục hồi ngành du lịch sau đại dịch COVID-19.

Cao Hùng là thành phố cảng lớn nhất và cũng là một trong những trung tâm du lịch quan trọng của Đài Loan (Trung Quốc), thu hút hàng triệu du khách quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng vào mỗi năm. Theo số liệu thống kê năm 2023, có gần 575.000 khách du lịch đến Đài Loan (Trung Quốc). Trong đó có 98% du khách di chuyển bằng đường hàng không (42.000 du khách đến Đài Loan-Trung Quốc thông qua sân bay quốc tế Cao Hùng). Cũng trong năm 2023, Vietravel đã đưa hơn 13.000 lượt khách đến Đài Loan (Trung Quốc), trong đó có gần 5.000 lượt khách đến Cao Hùng tham quan và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại đây.

Năm 2024, do ảnh hưởng của thiên tai, lượng khách du lịch đến với Đài Loan (Trung Quốc) có giảm. Cụ thể có hơn 11.000 lượt khách đến Đài Loan (Trung Quốc) tham quan, trong đó có khoảng 4.000 lượt khách du lịch Cao Hùng.

Trong khuôn khổ chuyến đi, các đại biểu và đối tác đã có dịp tham quan loạt điểm đến nổi bật tại thành phố Cao Hùng. Đây là những địa danh mang giá trị văn hóa, lịch sử và cảnh quan đặc sắc của Cao Hùng. Tiêu biểu có thể kể đến như Phật Quang Sơn Tự – quần thể Phật giáo lớn nhất Đài Loan (Trung Quốc), nơi du khách không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc đồ sộ mà còn có cơ hội tìm hiểu về lịch sử Phật giáo tại khu vực Đông Á. Phật Quang Sơn Tự nổi bật với hai hàng bảo tháp và bức đại Phật ngồi cao 108m, được đúc bằng đồng, là tượng Phật cao nhất thế giới hiện nay. Phật Quang Sơn Tự còn nổi tiếng với bảo vật là xá lợi răng của Đức Phật và tượng Phật nằm bằng bạch ngọc.

Phật Quang Sơn Tự – quần thể Phật giáo lớn nhất Đài Loan, Trung Quốc.
Phật Quang Sơn Tự – quần thể Phật giáo lớn nhất Đài Loan, Trung Quốc.

Một điểm nhấn khác là Chợ đêm Lục Hợp, nơi mang đến trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc sắc với các món ăn đường phố nổi tiếng như trà sữa trân châu, bánh dứa, hải sản tươi ngon…

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để giới thiệu các hoạt động trải nghiệm thú vị nhằm tăng cường sự tương tác giữa du khách và văn hóa địa phương như thưởng thức trà đạo, tìm hiểu về những cây trà cổ thụ trăm năm tuổi và cao đến chục mét mọc tự nhiên trên núi, trải nghiệm làm bánh truyền thống hay làm thạch từ quả ái ngọc - một loại quả được trồng phổ biến ở Đài Loan (Trung Quốc).

Đặc biệt, các đại biểu cũng có dịp thưởng lãm cảnh quan thơ mộng của cảng Cao Hùng – một biểu tượng của sự giao thoa giữa hiện đại và truyền thống của thành phố Cao Hùng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo.

Bà Kao Minlin, Cục trưởng Cục Xúc tiến Du lịch Cao Hùng cho hay: “Chuyến tham quan và trải nghiệm các điểm đến du lịch tại thành phố Cao Hùng là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu các giá trị du lịch độc đáo của thành phố đến du khách quốc tế, đặc biệt là Việt Nam – một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Đài Loan (Trung Quốc).”

Cũng theo bà Kao Minlin, Cục Xúc tiến Du lịch Cao Hùng đã phối hợp chặt chẽ với Vietravel trong việc xây dựng chương trình nhằm đảm bảo sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố văn hóa, ẩm thực và trải nghiệm đồng thời chú trọng đến sự an toàn cùng chất lượng dịch vụ. Với vai trò là đối tác chiến lược, Vietravel không chỉ đóng góp vào việc tổ chức chương trình mà còn mang đến góc nhìn chuyên nghiệp về cách kết nối du khách với những trải nghiệm mới mẻ.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh – Giám đốc Ban Tiếp thị của Vietravel, cho biết: “Vietravel luôn cam kết đồng hành cùng các đối tác quốc tế trong việc phát triển ngành du lịch bền vững. Thành phố Cao Hùng không chỉ là một điểm đến, mà còn là nơi du khách có thể tìm thấy sự giao thoa độc đáo giữa văn hóa, ẩm thực và con người. Thông qua chuyến đi này, chúng tôi mong muốn mang đến cho du khách cơ hội tận hưởng những hành trình trọn vẹn và giàu cảm xúc.”

Cũng theo bà Vân Khanh, đây là lần đầu tiên Vietravel xúc tiến triển khai chuyến du lịch dài ngày tại thành phố Cao Hùng bên cạnh các chuyến du lịch kết hợp nhiều điểm đến ở các thành phố khác nhau của Đài Loan (Trung Quốc) đã được đơn vị này triển khai trước đó.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Trên chiếc ghế đá ven hồ Gươm, một cô sinh viên Việt Nam đang say sưa kể cho vị khách Ba Lan về truyền thuyết Rùa Vàng. Không giáo án, không kịch bản, người hướng dẫn viên mang đến cho du khách sự háo hức và nụ cười sảng khoái. Khoảnh khắc giản dị ấy chính là lát cắt chân thực của Hanoi Free Tour Guides (HFTGs) – nơi những người trẻ góp phần làm mới diện mạo du lịch Thủ đô bằng sự thân thiện, gần gũi.

fb yt zl tw