Lữ hành Việt Nam hợp tác xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch Cao Hùng

Cao Hùng là thành phố cảng lớn nhất và cũng là một trong những trung tâm du lịch quan trọng của Đài Loan (Trung Quốc), thu hút nhiều du khách quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng vào mỗi năm.

Cảng Cao Hùng.
Cảng Cao Hùng.

Công ty Du lịch Vietravel, đơn vị lữ hành của Việt Nam vừa phối hợp với Cục Xúc tiến Du lịch thành phố Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc) tổ chức sự kiện xúc tiến, quảng bá và phát triển du lịch nhằm giới thiệu những điểm đến mới, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch nơi đây sau những ảnh hưởng từ trận động đất đầu năm 2024.

Sự kiện này không chỉ là cơ hội để giới thiệu những điểm đến du lịch và trải nghiệm độc đáo tại thành phố Cao Hùng mà còn là sự khẳng định mạnh mẽ của Vietravel trong việc đồng hành cùng các địa phương phục hồi ngành du lịch sau đại dịch COVID-19.

Cao Hùng là thành phố cảng lớn nhất và cũng là một trong những trung tâm du lịch quan trọng của Đài Loan (Trung Quốc), thu hút hàng triệu du khách quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng vào mỗi năm. Theo số liệu thống kê năm 2023, có gần 575.000 khách du lịch đến Đài Loan (Trung Quốc). Trong đó có 98% du khách di chuyển bằng đường hàng không (42.000 du khách đến Đài Loan-Trung Quốc thông qua sân bay quốc tế Cao Hùng). Cũng trong năm 2023, Vietravel đã đưa hơn 13.000 lượt khách đến Đài Loan (Trung Quốc), trong đó có gần 5.000 lượt khách đến Cao Hùng tham quan và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại đây.

Năm 2024, do ảnh hưởng của thiên tai, lượng khách du lịch đến với Đài Loan (Trung Quốc) có giảm. Cụ thể có hơn 11.000 lượt khách đến Đài Loan (Trung Quốc) tham quan, trong đó có khoảng 4.000 lượt khách du lịch Cao Hùng.

Trong khuôn khổ chuyến đi, các đại biểu và đối tác đã có dịp tham quan loạt điểm đến nổi bật tại thành phố Cao Hùng. Đây là những địa danh mang giá trị văn hóa, lịch sử và cảnh quan đặc sắc của Cao Hùng. Tiêu biểu có thể kể đến như Phật Quang Sơn Tự – quần thể Phật giáo lớn nhất Đài Loan (Trung Quốc), nơi du khách không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc đồ sộ mà còn có cơ hội tìm hiểu về lịch sử Phật giáo tại khu vực Đông Á. Phật Quang Sơn Tự nổi bật với hai hàng bảo tháp và bức đại Phật ngồi cao 108m, được đúc bằng đồng, là tượng Phật cao nhất thế giới hiện nay. Phật Quang Sơn Tự còn nổi tiếng với bảo vật là xá lợi răng của Đức Phật và tượng Phật nằm bằng bạch ngọc.

Phật Quang Sơn Tự – quần thể Phật giáo lớn nhất Đài Loan, Trung Quốc.
Phật Quang Sơn Tự – quần thể Phật giáo lớn nhất Đài Loan, Trung Quốc.

Một điểm nhấn khác là Chợ đêm Lục Hợp, nơi mang đến trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc sắc với các món ăn đường phố nổi tiếng như trà sữa trân châu, bánh dứa, hải sản tươi ngon…

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để giới thiệu các hoạt động trải nghiệm thú vị nhằm tăng cường sự tương tác giữa du khách và văn hóa địa phương như thưởng thức trà đạo, tìm hiểu về những cây trà cổ thụ trăm năm tuổi và cao đến chục mét mọc tự nhiên trên núi, trải nghiệm làm bánh truyền thống hay làm thạch từ quả ái ngọc - một loại quả được trồng phổ biến ở Đài Loan (Trung Quốc).

Đặc biệt, các đại biểu cũng có dịp thưởng lãm cảnh quan thơ mộng của cảng Cao Hùng – một biểu tượng của sự giao thoa giữa hiện đại và truyền thống của thành phố Cao Hùng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo.

Bà Kao Minlin, Cục trưởng Cục Xúc tiến Du lịch Cao Hùng cho hay: “Chuyến tham quan và trải nghiệm các điểm đến du lịch tại thành phố Cao Hùng là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu các giá trị du lịch độc đáo của thành phố đến du khách quốc tế, đặc biệt là Việt Nam – một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Đài Loan (Trung Quốc).”

Cũng theo bà Kao Minlin, Cục Xúc tiến Du lịch Cao Hùng đã phối hợp chặt chẽ với Vietravel trong việc xây dựng chương trình nhằm đảm bảo sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố văn hóa, ẩm thực và trải nghiệm đồng thời chú trọng đến sự an toàn cùng chất lượng dịch vụ. Với vai trò là đối tác chiến lược, Vietravel không chỉ đóng góp vào việc tổ chức chương trình mà còn mang đến góc nhìn chuyên nghiệp về cách kết nối du khách với những trải nghiệm mới mẻ.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh – Giám đốc Ban Tiếp thị của Vietravel, cho biết: “Vietravel luôn cam kết đồng hành cùng các đối tác quốc tế trong việc phát triển ngành du lịch bền vững. Thành phố Cao Hùng không chỉ là một điểm đến, mà còn là nơi du khách có thể tìm thấy sự giao thoa độc đáo giữa văn hóa, ẩm thực và con người. Thông qua chuyến đi này, chúng tôi mong muốn mang đến cho du khách cơ hội tận hưởng những hành trình trọn vẹn và giàu cảm xúc.”

Cũng theo bà Vân Khanh, đây là lần đầu tiên Vietravel xúc tiến triển khai chuyến du lịch dài ngày tại thành phố Cao Hùng bên cạnh các chuyến du lịch kết hợp nhiều điểm đến ở các thành phố khác nhau của Đài Loan (Trung Quốc) đã được đơn vị này triển khai trước đó.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Trên hành trình ngược dòng sông mẹ, chúng tôi dành trọn 2 ngày ở Hà Nội vì mảnh đất này có quá nhiều địa điểm có thể trải nghiệm, khám phá. Sau ngày đầu tiên tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng và lang thang phố cổ, chúng tôi quyết định trải nghiệm một đêm cắm trại bên bờ sông Hồng.

Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Với dòng chảy uốn lượn ôm trọn Thủ đô Hà Nội, sông Hồng không chỉ tạo nên bề dày văn hóa - lịch sử mà còn góp phần hình thành cảnh quan, bồi đắp phù sa màu mỡ cho đất nông nghiệp, kết nối giao thông đường thủy với các địa phương. Dòng chảy sông Hồng còn có vai trò kết nối quá khứ với hiện tại, giữa các không gian cũ - mới của đô thị và kết nối các hoạt động của người dân địa phương với trải nghiệm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

fb yt zl tw