Lữ hành Việt Nam hợp tác xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch Cao Hùng

Cao Hùng là thành phố cảng lớn nhất và cũng là một trong những trung tâm du lịch quan trọng của Đài Loan (Trung Quốc), thu hút nhiều du khách quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng vào mỗi năm.

Cảng Cao Hùng.
Cảng Cao Hùng.

Công ty Du lịch Vietravel, đơn vị lữ hành của Việt Nam vừa phối hợp với Cục Xúc tiến Du lịch thành phố Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc) tổ chức sự kiện xúc tiến, quảng bá và phát triển du lịch nhằm giới thiệu những điểm đến mới, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch nơi đây sau những ảnh hưởng từ trận động đất đầu năm 2024.

Sự kiện này không chỉ là cơ hội để giới thiệu những điểm đến du lịch và trải nghiệm độc đáo tại thành phố Cao Hùng mà còn là sự khẳng định mạnh mẽ của Vietravel trong việc đồng hành cùng các địa phương phục hồi ngành du lịch sau đại dịch COVID-19.

Cao Hùng là thành phố cảng lớn nhất và cũng là một trong những trung tâm du lịch quan trọng của Đài Loan (Trung Quốc), thu hút hàng triệu du khách quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng vào mỗi năm. Theo số liệu thống kê năm 2023, có gần 575.000 khách du lịch đến Đài Loan (Trung Quốc). Trong đó có 98% du khách di chuyển bằng đường hàng không (42.000 du khách đến Đài Loan-Trung Quốc thông qua sân bay quốc tế Cao Hùng). Cũng trong năm 2023, Vietravel đã đưa hơn 13.000 lượt khách đến Đài Loan (Trung Quốc), trong đó có gần 5.000 lượt khách đến Cao Hùng tham quan và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị tại đây.

Năm 2024, do ảnh hưởng của thiên tai, lượng khách du lịch đến với Đài Loan (Trung Quốc) có giảm. Cụ thể có hơn 11.000 lượt khách đến Đài Loan (Trung Quốc) tham quan, trong đó có khoảng 4.000 lượt khách du lịch Cao Hùng.

Trong khuôn khổ chuyến đi, các đại biểu và đối tác đã có dịp tham quan loạt điểm đến nổi bật tại thành phố Cao Hùng. Đây là những địa danh mang giá trị văn hóa, lịch sử và cảnh quan đặc sắc của Cao Hùng. Tiêu biểu có thể kể đến như Phật Quang Sơn Tự – quần thể Phật giáo lớn nhất Đài Loan (Trung Quốc), nơi du khách không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc đồ sộ mà còn có cơ hội tìm hiểu về lịch sử Phật giáo tại khu vực Đông Á. Phật Quang Sơn Tự nổi bật với hai hàng bảo tháp và bức đại Phật ngồi cao 108m, được đúc bằng đồng, là tượng Phật cao nhất thế giới hiện nay. Phật Quang Sơn Tự còn nổi tiếng với bảo vật là xá lợi răng của Đức Phật và tượng Phật nằm bằng bạch ngọc.

Phật Quang Sơn Tự – quần thể Phật giáo lớn nhất Đài Loan, Trung Quốc.
Phật Quang Sơn Tự – quần thể Phật giáo lớn nhất Đài Loan, Trung Quốc.

Một điểm nhấn khác là Chợ đêm Lục Hợp, nơi mang đến trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc sắc với các món ăn đường phố nổi tiếng như trà sữa trân châu, bánh dứa, hải sản tươi ngon…

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để giới thiệu các hoạt động trải nghiệm thú vị nhằm tăng cường sự tương tác giữa du khách và văn hóa địa phương như thưởng thức trà đạo, tìm hiểu về những cây trà cổ thụ trăm năm tuổi và cao đến chục mét mọc tự nhiên trên núi, trải nghiệm làm bánh truyền thống hay làm thạch từ quả ái ngọc - một loại quả được trồng phổ biến ở Đài Loan (Trung Quốc).

Đặc biệt, các đại biểu cũng có dịp thưởng lãm cảnh quan thơ mộng của cảng Cao Hùng – một biểu tượng của sự giao thoa giữa hiện đại và truyền thống của thành phố Cao Hùng với nhiều công trình kiến trúc độc đáo.

Bà Kao Minlin, Cục trưởng Cục Xúc tiến Du lịch Cao Hùng cho hay: “Chuyến tham quan và trải nghiệm các điểm đến du lịch tại thành phố Cao Hùng là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu các giá trị du lịch độc đáo của thành phố đến du khách quốc tế, đặc biệt là Việt Nam – một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Đài Loan (Trung Quốc).”

Cũng theo bà Kao Minlin, Cục Xúc tiến Du lịch Cao Hùng đã phối hợp chặt chẽ với Vietravel trong việc xây dựng chương trình nhằm đảm bảo sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố văn hóa, ẩm thực và trải nghiệm đồng thời chú trọng đến sự an toàn cùng chất lượng dịch vụ. Với vai trò là đối tác chiến lược, Vietravel không chỉ đóng góp vào việc tổ chức chương trình mà còn mang đến góc nhìn chuyên nghiệp về cách kết nối du khách với những trải nghiệm mới mẻ.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh – Giám đốc Ban Tiếp thị của Vietravel, cho biết: “Vietravel luôn cam kết đồng hành cùng các đối tác quốc tế trong việc phát triển ngành du lịch bền vững. Thành phố Cao Hùng không chỉ là một điểm đến, mà còn là nơi du khách có thể tìm thấy sự giao thoa độc đáo giữa văn hóa, ẩm thực và con người. Thông qua chuyến đi này, chúng tôi mong muốn mang đến cho du khách cơ hội tận hưởng những hành trình trọn vẹn và giàu cảm xúc.”

Cũng theo bà Vân Khanh, đây là lần đầu tiên Vietravel xúc tiến triển khai chuyến du lịch dài ngày tại thành phố Cao Hùng bên cạnh các chuyến du lịch kết hợp nhiều điểm đến ở các thành phố khác nhau của Đài Loan (Trung Quốc) đã được đơn vị này triển khai trước đó.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 diễn ra trong 2 ngày (21 - 22/11) tại xã Văn Chấn, là hoạt động hưởng ứng Festival Sông Hồng 2025. Sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu Trà Shan Tuyết, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi trong trồng, chế biến, kinh doanh trà và quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Giữa trùng điệp núi non miền biên viễn Lào Cai, nơi những dải lụa mây buông lơi sườn núi, có khối tháp mang tên Lảo Thẩn, ở độ cao 2.860m luôn nằm trong lựa chọn chinh phục của những người ưa thích trải nghiệm trekking. 

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.

fb yt zl tw