Lộ diện 10 thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Lào Cai

Năm học 2024 - 2025, toàn tỉnh có 612 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm học này của Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai là 385 chỉ tiêu cho 11 lớp thuộc 10 môn chuyên.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo kết quả công bố của Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai, đã có 385 học sinh thi đỗ vào lớp 10, đủ số tuyển sinh.

1.jpg
Đoàn viên, thanh niên Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai hỗ trợ thí sinh đến dự thi lớp 10 tại trường.

Trong đó, thủ khoa chuyên Văn là em Vũ Nguyễn Thảo Nguyên, Trường THCS Bắc Cường (42,80 điểm); Phạm Quỳnh Anh, Trường THCS Kim Đồng, thị xã Sa Pa thủ khoa chuyên Sinh (45,11 điểm); Nguyễn Trang Nhung, Trường THCS Ngô Văn Sở, TP Lào Cai đạt thủ khoa chuyên Trung (44,22 điểm); Hoàng Nhi, Trường THCS Hoàng Hoa Thám, TP Lào Cai thủ khoa chuyên Sử (38,6 điểm); Trần Thị Anh Thư, Trường THCS Lý Tự Trọng, TP Lào Cai thủ khoa chuyên Địa (41,65 điểm).

Cùng với đó, thủ khoa các môn chuyên Lý, Tin, Toán, Hóa, Anh đều thuộc về học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn, TP Lào Cai, cụ thể: Đặng Ngọc Minh, thủ khoa chuyên Lý (47,85 điểm); Nguyễn Gia Huy, thủ khoa chuyên Tin (47,15 điểm); Ngô Trung Quân, thủ khoa chuyên Toán (44,55 điểm); Trần Uy Vũ, thủ khoa chuyên Hóa (44,5 điểm) và Vũ Thu Uyên, thủ khoa chuyên Anh (45,15 điểm).

Như vậy, THCS Lê Quý Đôn, TP Lào Cai là trường dẫn đầu về số thủ khoa đầu vào Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai, tiếp tục giữ vững thành tích giáo dục mũi nhọn của thành phố.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Băn khoăn chọn nguyện vọng

Băn khoăn chọn nguyện vọng

Trước ngày đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học lên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, nhiều thí sinh đứng trước các ngã rẽ về ngành, trường...

Bài cuối: Viết tiếp giấc mơ trên non ngàn

Người đi “gieo hạt chữ”: Bài cuối: Viết tiếp giấc mơ trên non ngàn

Trong tập truyện ký “Những người đi gieo hạt chữ” của Nhà giáo Ưu tú Cao Văn Tư, người gắn bó sâu nặng với ngành giáo dục Lào Cai từ những ngày gian khó có viết: “Thày đi dạy chữ bản xa/Vó câu lững thững rừng già suối reo/Chim kêu vượn hót lưng đèo/Thương đàn em nhỏ bản nghèo ngẩn ngơ”.

Hiện thực hóa giấc mơ của trẻ vùng khó

Hiện thực hóa giấc mơ của trẻ vùng khó

Nhiều năm qua, nhờ sự quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, chất lượng giáo dục vùng dân tộc thiểu số, miền núi… đã được nâng lên rõ rệt. Điều này cũng góp phần thu hút học sinh đến trường, tạo điều kiện để giáo viên yên tâm giảng dạy.

Bài 3: “Cõng” ánh sáng lên “rừng vầu đắng”

Người đi “gieo hạt chữ”: Bài 3: “Cõng” ánh sáng lên “rừng vầu đắng”

Anh Chảo Ông Chẳn, sinh năm 1989 ở Phìn Hồ - thôn xa nhất, cao nhất của xã Tả Phời (thành phố Lào Cai). Như “hạt mầm” nảy nơi vùng đất khó, Chảo Ông Chẳn luôn hy vọng ngày mai của đồng bào ở Tả Phời, trong đó có mình, sẽ tươi sáng hơn. Nghĩ vậy, Chảo Ông Chẳn quyết tâm trở thành thầy giáo để mang ánh sáng về cho dân bản, lấy con chữ “mở đường” xuống núi.

Bài 2: Người lái đò ở “Trường Sa cạn”

Người đi “gieo hạt chữ”: Bài 2: Người lái đò ở “Trường Sa cạn”

Trong biết bao con đường ở dải đất nghèo Dìn Chin (huyện Mường Khương), có lẽ không có nơi nào mà cô giáo Nguyễn Thị Uyến chưa đặt chân đến. Hành trình từ một cô gái trẻ ở miền xuôi lên vùng cao đến khi đã dành trọn nửa cuộc đời để “gieo chữ” cho học sinh ở miền "đất khát” là một chặng đường đầy gian khó mà cũng vô cùng ý nghĩa.

Bài 1: Mang yêu thương về “thung lũng sừng trâu”

Người đi “gieo hạt chữ”: Bài 1: Mang yêu thương về “thung lũng sừng trâu”

Lào Cai - vùng biên gian khó, xa xôi của Tổ quốc, nơi có biết bao thôn, bản vùng cao heo hút, nằm cheo leo giữa mây núi, sương ngàn. Ở đó vẫn còn bao bản làng bị bủa vây bởi đói nghèo, lạc hậu. Để mang ánh sáng của tri thức đến với đồng bào, nhiều thế hệ nhà giáo đã dành cả tuổi thanh xuân và nhiệt huyết để cắm trường, cắm bản, “gieo hạt chữ” lên non.

Ký giao ước trao đổi, học tập kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học

Ký giao ước trao đổi, học tập kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học

Sáng 2/7, tại Trường Chính trị tỉnh Lào Cai, Khoa Nhà nước và Pháp luật của các trường Chính trị tỉnh Lào Cai, Thái Nguyên và Lai Châu tổ chức hoạt động ký giao ước thực hiện mô hình “Trao đổi, học tập kinh nghiệm nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học”.

Xây dựng văn hóa số trong giáo dục

Xây dựng văn hóa số trong giáo dục

Từ năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Theo đó, giáo dục là một trong những ngành được ưu tiên thực hiện chuyển đổi số.

fb yt zl tw