Lễ hội pháo hoa quốc tế 2023 sẽ 'khuấy động' du lịch Đà Nẵng

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 diễn ra vào tháng 6, tháng 7 và kết hợp với mùa học sinh nghỉ hè đã tạo hiệu ứng rất tốt cho thị trường lưu trú tại Đà Nẵng.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 được tổ chức vào mỗi tối thứ Bảy trong 5 tuần liên tiếp, từ ngày 2/6 đến 8/7/2023. Trong thời gian này, một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng cho biết công suất phòng tăng nhanh. Khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort ghi nhận công suất phòng dịp này đạt 55%. Khu nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort cho biết công suất dịp này đạt 100% vào cuối tuần và 60% các ngày trong tuần.

Theo dữ liệu của nền tảng Mustgo – đối tác trên 500 khách sạn tại Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng diễn ra vào tháng 6, tháng 7, kết hợp với mùa học sinh nghỉ hè đã tạo hiệu ứng rất tốt cho thị trường lưu trú tại Đà Nẵng. "Các khách sạn đối tác của chúng tôi ghi nhận lượng khách đông, công suất tăng nhanh mà không cần giảm giá. Du khách hỏi nhiều, trong dịp lễ hội pháo hoa công suất trung bình nhiều khách sạn đã đạt 70%, kể cả khách sạn ở phía biển hay khu trung tâm", bà Đinh Thị Thu Thảo - Giám đốc Kinh doanh Công ty Mustgo Travel cho biết.

Trình diễn pháo hoa là sản phẩm du lịch của Đà Nẵng nhiều năm qua.

Được hưởng lợi nhiều nhất từ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là các khách sạn cao tầng ở khu vực trung tâm thành phố, có tầm nhìn hướng ra khu vực trình diễn pháo hoa bên bờ sông Hàn. Một trong số đó là khách sạn Novotel Danang Premier Han River, với 323 phòng và 90 căn hộ dịch vụ, đã ghi nhận công suất phòng dịp này lên tới 95%.

Trao đổi với phóng viên VOV.VN, ông Marc Emmanuel - Tổng Quản lý Novotel Danang Premier Han River cho biết dù dự kiến đón lượng khách lớn nhưng đơn vị sẽ đảm bảo mỗi dịch vụ đều tuân theo các tiêu chuẩn cao cấp: "Du khách đến với khách sạn có thể cảm nhận được sự hiếu khách và sự chào đón nồng nhiệt từ tất cả các nhân viên. Đáp ứng nhu cầu của khách tham dự lễ hội, chúng tôi có dịch vụ vận chuyển và hỗ trợ mua vé. Khách sạn cũng giới thiệu nhiều điểm tham quan lân cận và cung cấp các lựa chọn ăn uống đa dạng với 4 nhà hàng và quán bar. Nhiều hoạt động khác trong những tháng này cũng được tổ chức nhằm tạo không khí sôi động cho khách".

Theo đánh giá của ông Marc Emmanuel, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 đang là sự kiện được nhiều người dân và du khách mong đợi nhất hè này. Sau thời gian gián đoạn vì dịch bệnh, sự trở lại của lễ hội được kỳ vọng sẽ tạo nên sự sôi động cho du lịch Đà Nẵng. Nhu cầu bị dồn nén, cùng với mong muốn giải trí và thư giãn vào mùa hè hứa hẹn thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với Đà Nẵng.

Theo VOV null

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

fb yt zl tw