Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Những thửa ruộng bậc thang ở thung lũng Mường Hoa nhìn từ cabin cáp treo Fansipan.
Những thửa ruộng bậc thang ở thung lũng Mường Hoa nhìn từ cabin cáp treo Fansipan.

Tối 30/8, Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Pa khai mạc Lễ hội mùa Thu Sa Pa năm 2024 với chủ đề “Sa Pa - mùa vàng” đồng thời đón nhận Bằng di tích danh thắng cấp tỉnh đối với Thác Bạc và Đỉnh Fansipan.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng, điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Lễ hội 5 mùa của Khu du lịch quốc gia Sa Pa năm 2024 nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị tài nguyên du lịch, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương; thúc đẩy thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Pa Đỗ Văn Tân khẳng định, với quan điểm "Xây dựng Sa Pa phát triển toàn diện giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030," Sa Pa đã xác định việc bảo tồn khai thác hợp lý những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể phục vụ du lịch là một trong những mục tiêu quan trọng.

Để thực hiện được những mục tiêu đó, thị xã Sa Pa đã xác định du lịch văn hóa là ngành kinh tế trọng tâm.

Với việc đón nhận Bằng di tích danh thắng cấp tỉnh đối với Thác Bạc và Đỉnh Fansipan, đưa tổng số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh cấp tỉnh của Sa Pa lên 6 di tích, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Pa cam kết địa phương sẽ duy trì thực hiện thật tốt và hiệu quả việc bảo tồn và phát huy giá trị các di tích trên địa bàn bằng trách nhiệm và lòng tự hào.

Điểm nhấn của Lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ Trung ương và các nghệ sỹ, nghệ nhân các dân tộc thiểu số Sa Pa thể hiện niềm tự hào và khát vọng gìn giữ, bảo tồn các nét đẹp văn hóa truyền thống đa dạng, nhiều màu sắc trong cộng đồng các dân tộc Sa Pa; để lại ấn tượng sâu đậm cho hàng ngàn du khách trong và ngoài nước.

Được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Lễ hội mùa Thu Sa Pa năm 2024 có nhiều hoạt động hấp dẫn kéo dài từ ngày 17/8/2024 đến ngày 6/10/2024, nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị tài nguyên du lịch, sản phẩm du lịch đặc sắc của Sa Pa, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết, hợp tác trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, phát triển du lịch giữa Sa Pa với các địa phương trong, ngoài tỉnh.

Dịp này, thị xã Sa Pa và huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) phối hợp tổ chức Diễn đàn liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa thị xã Sa Pa và huyện Mù Cang Chải lần thứ nhất, năm 2024 với chủ đề: “Cung đường kết nối di sản Ruộng bậc thang” nhằm tạo sự liên kết giữa các di sản ruộng bậc thang của Sa Pa và Mù Cang Chải, không chỉ về mặt địa lý mà còn về văn hóa, kinh tế, và du lịch.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội, Sa Pa tổ chức Ngày hội Văn hóa bản Mông tổ chức tại Khu Du lịch Cát Cát, trong đó trình diễn quá trình làm cốm, thưởng thức các món ăn từ cốm và tham gia các trò chơi dân gian của cộng đồng các dân tộc thiểu số Sa Pa; Đêm hội Trăng rằm; Giải Marathon vượt núi Việt Nam 2024...

2.jpg
Ngày hội văn hóa bản Mông với nhiều hoạt động đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc.

Theo Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thị xã Sa Pa Hoàng Thị Vượng, ước tính lượng khách trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 trên địa bàn là 120.000 lượt người. Hiện, tỷ lệ đặt phòng trong ngày 31/8 và 1/9 đã được lấp đầy đối với phân khúc khách sạn từ 2 sao trở lên; phân khúc còn lại đạt khoảng 85%.

Riêng đối với các cơ sở kinh doanh homestay, ở khu vực các xã có ruộng bậc thang (Tả Van, Mường Hoa...), lượng khách đã đạt 100%; các địa phương còn lại khoảng 75%. Trong hai ngày nghỉ cuối (ngày 02/9 và ngày 03/9), công suất trung bình tất cả phân khúc đạt khoảng 90%.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 diễn ra trong 2 ngày (21 - 22/11) tại xã Văn Chấn, là hoạt động hưởng ứng Festival Sông Hồng 2025. Sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu Trà Shan Tuyết, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi trong trồng, chế biến, kinh doanh trà và quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Giữa trùng điệp núi non miền biên viễn Lào Cai, nơi những dải lụa mây buông lơi sườn núi, có khối tháp mang tên Lảo Thẩn, ở độ cao 2.860m luôn nằm trong lựa chọn chinh phục của những người ưa thích trải nghiệm trekking. 

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.

fb yt zl tw