Lễ hội mùa Thu "Sa Pa - mùa vàng" 2024 hứa hẹn hàng loạt sự kiện hấp dẫn

Lễ hội mùa Thu Sa Pa 2024 không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao mà còn là cơ hội để trải nghiệm những hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực hấp dẫn.

Những thửa ruộng bậc thang ở thung lũng Mường Hoa nhìn từ cabin cáp treo Fansipan.
Những thửa ruộng bậc thang ở thung lũng Mường Hoa nhìn từ cabin cáp treo Fansipan.

Tối 30/8, Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Pa khai mạc Lễ hội mùa Thu Sa Pa năm 2024 với chủ đề “Sa Pa - mùa vàng” đồng thời đón nhận Bằng di tích danh thắng cấp tỉnh đối với Thác Bạc và Đỉnh Fansipan.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng, điểm nhấn trong chuỗi hoạt động Lễ hội 5 mùa của Khu du lịch quốc gia Sa Pa năm 2024 nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị tài nguyên du lịch, sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương; thúc đẩy thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Pa Đỗ Văn Tân khẳng định, với quan điểm "Xây dựng Sa Pa phát triển toàn diện giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030," Sa Pa đã xác định việc bảo tồn khai thác hợp lý những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể phục vụ du lịch là một trong những mục tiêu quan trọng.

Để thực hiện được những mục tiêu đó, thị xã Sa Pa đã xác định du lịch văn hóa là ngành kinh tế trọng tâm.

Với việc đón nhận Bằng di tích danh thắng cấp tỉnh đối với Thác Bạc và Đỉnh Fansipan, đưa tổng số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh cấp tỉnh của Sa Pa lên 6 di tích, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Pa cam kết địa phương sẽ duy trì thực hiện thật tốt và hiệu quả việc bảo tồn và phát huy giá trị các di tích trên địa bàn bằng trách nhiệm và lòng tự hào.

Điểm nhấn của Lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sỹ Trung ương và các nghệ sỹ, nghệ nhân các dân tộc thiểu số Sa Pa thể hiện niềm tự hào và khát vọng gìn giữ, bảo tồn các nét đẹp văn hóa truyền thống đa dạng, nhiều màu sắc trong cộng đồng các dân tộc Sa Pa; để lại ấn tượng sâu đậm cho hàng ngàn du khách trong và ngoài nước.

Được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Lễ hội mùa Thu Sa Pa năm 2024 có nhiều hoạt động hấp dẫn kéo dài từ ngày 17/8/2024 đến ngày 6/10/2024, nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị tài nguyên du lịch, sản phẩm du lịch đặc sắc của Sa Pa, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết, hợp tác trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, phát triển du lịch giữa Sa Pa với các địa phương trong, ngoài tỉnh.

Dịp này, thị xã Sa Pa và huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) phối hợp tổ chức Diễn đàn liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa thị xã Sa Pa và huyện Mù Cang Chải lần thứ nhất, năm 2024 với chủ đề: “Cung đường kết nối di sản Ruộng bậc thang” nhằm tạo sự liên kết giữa các di sản ruộng bậc thang của Sa Pa và Mù Cang Chải, không chỉ về mặt địa lý mà còn về văn hóa, kinh tế, và du lịch.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội, Sa Pa tổ chức Ngày hội Văn hóa bản Mông tổ chức tại Khu Du lịch Cát Cát, trong đó trình diễn quá trình làm cốm, thưởng thức các món ăn từ cốm và tham gia các trò chơi dân gian của cộng đồng các dân tộc thiểu số Sa Pa; Đêm hội Trăng rằm; Giải Marathon vượt núi Việt Nam 2024...

2.jpg
Ngày hội văn hóa bản Mông với nhiều hoạt động đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc.

Theo Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thị xã Sa Pa Hoàng Thị Vượng, ước tính lượng khách trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 trên địa bàn là 120.000 lượt người. Hiện, tỷ lệ đặt phòng trong ngày 31/8 và 1/9 đã được lấp đầy đối với phân khúc khách sạn từ 2 sao trở lên; phân khúc còn lại đạt khoảng 85%.

Riêng đối với các cơ sở kinh doanh homestay, ở khu vực các xã có ruộng bậc thang (Tả Van, Mường Hoa...), lượng khách đã đạt 100%; các địa phương còn lại khoảng 75%. Trong hai ngày nghỉ cuối (ngày 02/9 và ngày 03/9), công suất trung bình tất cả phân khúc đạt khoảng 90%.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Rất nhiều du khách Việt Nam chọn lựa dịch vụ du lịch dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, hoặc dùng mạng xã hội để lên kế hoạch du lịch. Tuy nhiên nhiều điểm đến tại Việt Nam vẫn đang hiện diện khá yếu trên các nền tảng trực tuyến.

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024” cùng nhiều giải thưởng danh giá. Các giải thưởng này tiếp tục mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch mạo hiểm đang ngày càng trở nên ăn khách.

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Ngày 5/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi xanh, du lịch Net Zero - Kiến tạo tương lai” đã được diễn ra nhằm thảo luận và đề xuất các biện pháp tăng cường chuyển đổi xanh, thúc đẩy phát triển Net Zero cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Sáng nay (5/9), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2024. Với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, sự kiện hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá, cụ thể hoá cam kết của Việt Nam trong giảm phát thải bằng 0.

fbytzltw