Lấy ý kiến hoàn thiện phiếu điều tra dư luận xã hội “Sự hài lòng của người dân về chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế”

Sáng 18/4, Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo góp ý, hoàn thiện phiếu điều tra dư luận xã hội về “Sự hài lòng của người dân về chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh”.

0:00 / 0:00
0:00

Đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội thảo. Tham gia hội thảo còn có đại diện một số sở, ngành liên quan.

baolaocai-br_z6516363149612-f5fa52de75b6ab9ba2aec787c6e0a041.jpg
Quang cảnh hội thảo.

Thực hiện Đề án nâng cao hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng, tuyên truyền, vận động tỉnh Lào Cai năm 2025, Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy xây dựng Kế hoạch điều tra dư luận xã hội, xây dựng dự thảo mẫu phiếu phục vụ cuộc điều tra dư luận xã hội.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã đưa ra ý kiến góp ý nhằm hoàn thiện phiếu điều tra để cuộc điều tra dư luận xã hội bảo đảm đánh giá mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; thái độ phục vụ của nhân viên y tế; chất lượng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế; quy trình khám, chữa bệnh và thời gian chờ đợi; mức độ minh bạch trong chi phí khám, chữa bệnh; khả năng tiếp cận dịch vụ y tế của người dân tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

baolaocai-br_z6516363148193-34c7edba5f9e532ee612cdcae10ad4e0.jpg
Đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy chủ trì buổi hội thảo.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp về mẫu phiếu điều tra dư luận xã hội, đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy kết luận: Câu hỏi điều tra cần đề cập đến 2 nội dung: Khả năng tiếp cận bảo hiểm y tế và chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh; đưa ra các câu hỏi mở, những câu hỏi so sánh để thu được nhiều ý kiến khách quan…

Những thông tin, câu hỏi tại phiếu điều tra, Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy sẽ bổ sung, thay đổi theo nội dung thống nhất tại hội thảo và gửi lại các thành viên để sớm triển khai điều tra dư luận xã hội về sự hài lòng của người dân về chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; kịp thời điều chỉnh, hoàn thiện các chính sách nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng khám, chữa bệnh; tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế khi đi khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Những cán bộ y tế tâm huyết ở Chế Tạo

Những cán bộ y tế tâm huyết ở Chế Tạo

Chế Tạo – một xã vùng cao của tỉnh Lào Cai, từ lâu đã được biết đến là địa bàn còn nhiều khó khăn, giao thông chia cắt, địa hình hiểm trở, mùa đông băng rét, mùa mưa lũ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Thế nhưng, giữa những vất vả, nhọc nhằn ấy, vẫn có một lực lượng âm thầm bám trụ, ngày đêm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân nơi đây. Đó chính là những cán bộ y tế cơ sở, những “chiến sĩ áo trắng” đang lặng lẽ cống hiến bằng cả trái tim và trách nhiệm.

Nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

Nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

Trong 2 ngày 4 - 5/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới; tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe con người; hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn cho 60 học viên là chi hội trưởng, tổ trưởng, hội viên phụ nữ các thôn, xã trên địa bàn tỉnh.

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dân số

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dân số

Những năm qua, triển khai Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Công tác dân số trong tình hình mới”, Lào Cai đã chuyển trọng tâm công tác dân số từ “dân số - kế hoạch hóa gia đình” sang hướng tiếp cận toàn diện “dân số và phát triển”. Theo đó, nhiều chương trình, mô hình can thiệp được triển khai đồng bộ góp phần tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến thay đổi hành vi của Nhân dân.

Nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm phục vụ hành chính công

Nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm phục vụ hành chính công

Sau gần 5 tháng thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp,  những kết quả bước đầu tại các trung tâm phục vụ hành chính công trên địa bàn cho thấy mô hình đang phát huy hiệu quả thiết thực, hướng tới xây dựng “chính quyền phục vụ” gần dân, vì dân. Tuy vậy, hoạt động của các trung tâm phục vụ hành chính công cũng đặt ra một số vấn đề cần phải có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phường Văn Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu giảm nghèo năm 2025

Phường Văn Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu giảm nghèo năm 2025

Những ngày cuối năm, không khí làm việc tại phường Văn Phú trở nên khẩn trương khi các đoàn công tác liên tục xuống cơ sở, nắm bắt tình hình đời sống người dân, đặc biệt là các hộ nghèo và cận nghèo. Với các giải pháp đồng bộ và cách làm linh hoạt, phường Văn Phú đang tiến gần đến mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 0,21% trong năm.

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động

Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hạnh Phúc: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động

Sau gần 5 tháng đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hạnh Phúc đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Trung tâm từng bước vận hành thông suốt, hiệu quả, bảo đảm người dân và các tổ chức được tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) một cách nhanh chóng, thuận tiện và chính xác.

Khởi công nhà nhân ái và nhiều hoạt động thiết thực tại xã Việt Hồng

Khởi công nhà nhân ái và nhiều hoạt động thiết thực tại xã Việt Hồng

Nằm trong chương trình tái thiết cuộc sống sau bão lũ do báo Dân trí phát động. Ngày 05/12, báo Dân trí phối hợp với UBND xã Việt Hồng (tỉnh Lào Cai) tổ chức Lễ khởi công 2 ngôi nhà Nhân ái cho gia đình bà Hà Thị Khang và bà Hà Thị Hồng Quyên tại bản Nả, trao học bổng cho học sinh khó khăn, đồng thời tư vấn, khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người dân.

fb yt zl tw