Lấy ý kiến, góp ý hoàn thiện mẫu phiếu điều tra dư luận xã hội về công tác giáo dục và đào tạo

Chiều 13/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo góp ý, hoàn thiện mẫu phiếu điều tra dư luận xã hội về công tác giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội thảo. Tham dự có đại diện các, sở, ban, ngành của tỉnh.

1.jpg
Quang cảnh hội thảo.

Thực hiện Kế hoạch số 134-KH/BTGTU ngày 10/2/2023 về thực hiện Đề án Nâng cao hiệu quả công tác chính trị tư tưởng, tuyên truyền, vận động tỉnh Lào Cai về lĩnh vực công tác tuyên giáo năm 2023; Kế hoạch số 140-KH/BTGTU ngày 17/2/2023 tổ chức điều tra dư luận xã hội “Đánh giá về thực hiện công tác đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” trên địa bàn tỉnh Lào Cai, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng dự thảo mẫu phiếu phục vụ cuộc điều tra dư luận xã hội theo kế hoạch.

2.jpg
Đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội thảo.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã đưa ra ý kiến góp ý nhằm hoàn thiện phiếu điều tra để cuộc điều tra dư luận xã hội bảo đảm đánh giá về thực hiện công tác đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh.

Chưa có tên (2200 × 1080 px) (2500 × 1080 px) (2700 × 1080 px).jpg
Các đại biểu tham gia góp ý vào mẫu phiếu điều tra dư luận xã hội.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp vào mẫu phiếu điều tra dư luận xã hội, đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết luận: Câu hỏi điều tra cần đề cập đến cả 2 lĩnh vực là giáo dục và đào tạo; cần tách bạch câu hỏi dành cho giáo viên, cán bộ quản lý riêng; đưa ra các câu hỏi mở, những câu hỏi so sánh để thu được nhiều ý kiến khách quan. Đối với câu hỏi dành cho học sinh, tăng cường các câu hỏi cảm nhận về môi trường học tập, thái độ giáo viên, giáo dục về giới tính…

Những thông tin, câu hỏi tại phiếu điều tra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ bổ sung, thay đổi theo thống nhất tại buổi hội thảo và gửi lại các thành viên để sớm triển khai điều tra dư luận xã hội về công tác giáo dục, đào tạo trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw