Lấy ý kiến, góp ý hoàn thiện mẫu phiếu điều tra dư luận xã hội về công tác giáo dục và đào tạo

Chiều 13/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo góp ý, hoàn thiện mẫu phiếu điều tra dư luận xã hội về công tác giáo dục và đào tạo.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội thảo. Tham dự có đại diện các, sở, ban, ngành của tỉnh.

1.jpg
Quang cảnh hội thảo.

Thực hiện Kế hoạch số 134-KH/BTGTU ngày 10/2/2023 về thực hiện Đề án Nâng cao hiệu quả công tác chính trị tư tưởng, tuyên truyền, vận động tỉnh Lào Cai về lĩnh vực công tác tuyên giáo năm 2023; Kế hoạch số 140-KH/BTGTU ngày 17/2/2023 tổ chức điều tra dư luận xã hội “Đánh giá về thực hiện công tác đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” trên địa bàn tỉnh Lào Cai, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng dự thảo mẫu phiếu phục vụ cuộc điều tra dư luận xã hội theo kế hoạch.

2.jpg
Đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội thảo.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã đưa ra ý kiến góp ý nhằm hoàn thiện phiếu điều tra để cuộc điều tra dư luận xã hội bảo đảm đánh giá về thực hiện công tác đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh.

Chưa có tên (2200 × 1080 px) (2500 × 1080 px) (2700 × 1080 px).jpg
Các đại biểu tham gia góp ý vào mẫu phiếu điều tra dư luận xã hội.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp vào mẫu phiếu điều tra dư luận xã hội, đồng chí Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kết luận: Câu hỏi điều tra cần đề cập đến cả 2 lĩnh vực là giáo dục và đào tạo; cần tách bạch câu hỏi dành cho giáo viên, cán bộ quản lý riêng; đưa ra các câu hỏi mở, những câu hỏi so sánh để thu được nhiều ý kiến khách quan. Đối với câu hỏi dành cho học sinh, tăng cường các câu hỏi cảm nhận về môi trường học tập, thái độ giáo viên, giáo dục về giới tính…

Những thông tin, câu hỏi tại phiếu điều tra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ bổ sung, thay đổi theo thống nhất tại buổi hội thảo và gửi lại các thành viên để sớm triển khai điều tra dư luận xã hội về công tác giáo dục, đào tạo trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng nền giáo dục tiên tiến, hội nhập quốc tế

Xây dựng nền giáo dục tiên tiến, hội nhập quốc tế

Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng khẳng định vai trò là trung tâm giáo dục, đào tạo chất lượng cao của cả nước. Để chủ động hội nhập, thành phố đề ra mục tiêu đến năm 2030 xây dựng nền giáo dục và đào tạo tiên tiến, hiện đại, hội nhập, trung tâm giáo dục, đào tạo chất lượng cao của cả nước và khu vực châu Á.

Giúp học sinh sử dụng internet an toàn, hiệu quả

Giúp học sinh sử dụng internet an toàn, hiệu quả

Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ tại các trường học trên địa bàn tỉnh và internet trở thành công cụ quan trọng trong việc học tập, tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên, đây cũng là môi trường tiểm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn đối với học sinh, cần sự định hướng từ gia đình và nhà trường.

Lớp học cầu vồng

Lớp học cầu vồng

- Cô ơi, cô ở lại với chúng con đi cô…
- Cô ơi, cô ở lại đi cô, thêm 1 tuần nữa đi cô…
Lời nài nỉ của đám trẻ sau tiết học khiến Duyên - tình nguyện viên của “Lớp học cầu vồng” xúc động muốn khóc. Thế nhưng, “cô giáo không chuyên” không còn nhiều thời gian vì những dự định còn dang dở ở đất nước mặt trời mọc xa xôi. Duyên phải trở về tiếp tục chinh phục ước mơ của mình sau 1 tuần tình nguyện “cõng chữ” lên miền núi cao chon von này…

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: "Trong giai đoạn mới, mô hình trường chuyên cần đổi mới"

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: "Trong giai đoạn mới, mô hình trường chuyên cần đổi mới"

Thăm Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, TP Đà Nẵng chiều 22/3, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn yêu cầu trường chuyên không quên phát triển toàn diện học sinh để các em được học đầy đủ các môn. Nếu trường chỉ chăm chú vào môn chuyên và bớt đi môn không chuyên là có lỗi với học sinh.

Tư vấn học đường trên nền tảng số

Tư vấn học đường trên nền tảng số

Trong thời đại 4.0, chỉ cần một thao tác đơn giản trên công cụ tìm kiếm Google, chúng ta có thể thấy hàng loạt video bạo lực, clip “nóng”… của nữ sinh lẫn nam sinh. Nguyên nhân sâu xa của những sự việc ấy là do sức khỏe tâm thần của học sinh chưa nhận được sự quan tâm sát sao.

[Infographic] Phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

[Infographic] Phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Theo Quyết định số 4068/QĐ-BGDĐT ngày 28/11/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc phê duyệt "Phương án tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025", thí sinh sẽ thi 4 môn với 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn.

Giáo dục mầm non lấy trẻ là trung tâm

Giáo dục mầm non lấy trẻ là trung tâm

Nhằm tạo môi trường giáo dục mang tính “mở” để trẻ có cơ hội học tập, vui chơi, kích thích tính chủ động, tích cực, sáng tạo, tỉnh Lào Cai đã triển khai hiệu quả các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, góp phần từng bước nâng cao chất lượng giáo dục mầm non.

fb yt zl tw