Lào Cai thí điểm mô hình “Thi online tập trung qua nền tảng công nghệ xác thực thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử”

Ngày 17/5, tại Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan đã tổ chức buổi chạy thử thí điểm mô hình “Thi online tập trung qua nền tảng công nghệ xác thực thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử”.

Đây là 1 trong 43 mô hình của Đề án 06 được triển khai trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2023 - 2025 và những năm tiếp theo.

4D440421-39EB-4148-829E-EF390DA2A39A.jpeg
5F3A54CB-470C-44AF-881D-BC4D5F0DC2E1.jpeg
Học sinh sẽ thực hành thi online tập trung với đầy đủ các bước kiểm tra xác thực thí sinh thông qua thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử.

Mục đích của việc triển khai thí điểm mô hình nhằm khảo sát, đánh giá hạ tầng công nghệ thông tin sẵn có tại đơn vị được chọn triển khai thí điểm; tập huấn, hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh tham gia vận hành, kiểm thử hệ thống thi online tập trung có xác thực dữ liệu dân cư. Qua đó, thúc đẩy chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục. Đây cũng là giải pháp hiệu quả giúp đảm bảo tính chính xác và độ tin cậy cao, ngăn chặn các hành vi gian lận, giả mạo giấy tờ, nhờ người thi hộ...

34198223-2EDD-474D-9FA6-44296BFA3AA2.jpeg
Thí sinh thi online tập trung tại phòng máy tính có kết nối internet tại Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai.
6F09E682-BA97-42B9-B54A-0E9CA6399BB4.jpeg
Các đại biểu quan sát học sinh thực hành mô hình.

Tại đây có 40 học sinh lớp 12 của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai được tiếp cận thi tiếng Anh online trên nền tảng tích hợp dữ liệu về dân cư với cơ sở dữ liệu ngành thông qua thẻ căn cước công dân gắn chíp. Thời gian làm bài chính thức trong 60 phút với hình thức thi trắc nghiệm.

2ACF9895-925B-455B-8315-01687DA329AE.jpeg
Các đại biểu thảo luận.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh cùng các đại biểu đã thảo luận về những tồn tại, hạn chế của mô hình, đồng thời đề xuất một số giải pháp khắc phục những lỗi kỹ thuật của phần mềm; những yếu tố cần và đủ khi triển khai đại trà, diện rộng mô hình...

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nghị lực vượt khó của nam sinh thủ khoa tổ hợp A00

Nghị lực vượt khó của nam sinh thủ khoa tổ hợp A00

Cùng với Nguyễn Diệu Linh (Trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi), em Trần Hữu Thịnh (lớp 12A1, trường Trung học phổ thông Hưng Nhân) là gương mặt xuất sắc của tỉnh Hưng Yên trên “bảng vàng” thủ khoa tổ hợp A00 cả nước với điểm số tuyệt đối 30/30 điểm ở 3 môn Toán, Vật lý, Hóa học.

Học phí đại học sẽ tăng đến mức nào?

Học phí đại học sẽ tăng đến mức nào?

Dự thảo Nghị định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm, hỗ trợ học phí, hỗ trợ chi phí học tập, giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục đào tạo thay thế quy định tại Nghị định số 81/2021 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) trình Chính phủ đưa ra quy định mức thu, lộ trình học phí các cấp học từ bậc phổ thông đến đại học bắt đầu từ năm học 2025-2026.

Hỗ trợ tủ sách cộng đồng, lan tỏa văn hóa đọc

Hỗ trợ tủ sách cộng đồng, lan tỏa văn hóa đọc

Từ ngày 15/7 đến 15/8, Alpha Books phối hợp các thương hiệu sách là Omega Plus, Gamma, Einstein Books, Medinsights và Sống ra mắt và triển khai dự án xã hội "Hỗ trợ xây dựng 100 tủ sách trên khắp cả nước", một sáng kiến nhằm góp phần thúc đẩy thói quen đọc sách và kết nối cộng đồng qua các không gian văn hóa đọc.

Sẽ tổ chức Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025 tại Hà Nội

Sẽ tổ chức Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025 tại Hà Nội

Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025 dự kiến kéo dài 5 ngày từ ngày 14 đến 18-11, tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long, cùng nhiều hoạt động bên lề từ tháng 9 đến tháng 11 trên toàn địa bàn thành phố. Sự kiện do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường chủ trì.

Chưa thể chỉnh sửa ngay sách giáo khoa

Chưa thể chỉnh sửa ngay sách giáo khoa

Trong năm học 2025 - 2026, giáo viên và nhà trường tiếp tục sử dụng chương trình, sách giáo khoa (SGK) hiện hành; đồng thời chủ động điều chỉnh ngữ liệu, bài học, chủ đề giảng dạy sao cho phù hợp với thực tiễn địa phương và mô hình tổ chức chính quyền hai cấp.

fb yt zl tw