Lào Cai quảng bá du lịch tại Festival Tinh hoa Tây Bắc – Điện Biên 2025

Trong khuôn khổ Festival Tinh hoa Tây Bắc – Điện Biên 2025 tại tỉnh Điện Biên, Lào Cai đã tham gia quảng bá, xúc tiến, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương.

0:00 / 0:00
0:00

Tại Festival, gian hàng “Du lịch Lào Cai” giới thiệu tới du khách các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc, các chương trình tour mới cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp du lịch của tỉnh quảng bá thương hiệu, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường.

baolaocai-br_3.jpg
baolaocai-br_1.jpg
Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của Lào Cai thu hút người dân.

Lào Cai cũng trưng bày, giới thiệu nhiều tác phẩm ảnh đặc sắc của các nghệ sỹ nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh, giới thiệu về đất và người Lào Cai.

Ngoài ra, Lào Cai còn tham gia Liên hoan Ẩm thực Tây Bắc trong khuôn khổ Festival, với sự góp mặt của Chi hội Đầu bếp Sa Pa và nhiều nhà hàng địa phương. Các món ăn truyền thống mang hương vị vùng cao đã làm nổi bật nét văn hóa ẩm thực phong phú của Lào Cai, thu hút sự quan tâm của đông du khách trong nước và quốc tế.

baolaocai-br_2.jpg
baolaocai-br_4.jpg
Ấn phẩm quảng bá du lịch Lào Cai tại Festival.

Tại Hội nghị Xúc tiến, quảng bá và phát triển du lịch Tây Bắc - Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra ngày 20/9, Lào Cai tham luận với chủ đề: Các giải pháp đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đây là cơ hội để các địa phương trong vùng thắt chặt liên kết, quảng bá tiềm năng, khẳng định du lịch là ngành kinh tế quan trọng, đồng thời lan tỏa hình ảnh đất và người Tây Bắc đến bạn bè bốn phương.

Festival Tinh hoa Tây Bắc - Điện Biên gồm nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc, như: Lễ hội đường phố “Tinh hoa Tây Bắc”; Hội nghị xúc tiến, quảng bá và phát triển du lịch Tây Bắc - Thành phố Hồ Chí Minh; chương trình giao lưu nghệ thuật; trưng bày, giới thiệu điểm đến du lịch đặc sắc; liên hoan ẩm thực Tây Bắc; triển lãm ảnh đẹp du lịch “Sắc màu Tây Bắc”... đã quảng bá hình ảnh vùng đất, văn hóa, con người Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh đến du khách trong nước và quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát triển dược liệu gắn với du lịch sinh thái: Mô hình kinh tế xanh cho vùng miền núi

Phát triển dược liệu gắn với du lịch sinh thái: Mô hình kinh tế xanh cho vùng miền núi

Với tiềm năng sinh học phong phú, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đang trở thành trung tâm dược liệu của Việt Nam. Việc kết hợp phát triển dược liệu với du lịch sinh thái không chỉ gìn giữ nguồn gen quý mà còn mở ra cơ hội sinh kế bền vững cho người dân địa phương.

UN Tourism: Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhất thế giới

UN Tourism: Du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng nhất thế giới

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), trong nửa đầu năm 2025, có gần 690 triệu lượt khách đã đi du lịch trên toàn cầu, nhiều hơn khoảng 33 triệu lượt so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với Nhật Bản, Việt Nam được xem là quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch cao nhất thế giới.

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Xem Việt Nam là thị trường trọng điểm trong khu vực, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đặt mục tiêu năm 2026 thu hút gần 1 triệu lượt khách Việt Nam với loạt chiến lược mới.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

fb yt zl tw