Lào Cai: Nguồn cung hàng hóa dồi dào, đảm bảo trước bão Yagi

Trong khi tại nhiều địa phương ở miền Bắc xảy ra tình trạng người dân ồ ạt đổ về các siêu thị, chợ dân sinh để gom hàng hóa, thực phẩm khiến nhiều mặt hàng “khan hiếm” vì lo ngại bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ thì tại thị trường Lào Cai chưa xảy ra tình trạng này. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh, nhu yếu phẩm… vẫn khá dồi dào, sức mua tăng nhẹ. Mặt hàng thịt lợn tươi sống và một số loại rau xanh đã vắng bóng trên kệ hàng của một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại thành phố Lào Cai.

1.jpg
Các sạp hàng rau xanh tại chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Lào Cai vẫn dồi dào hàng hóa.

Dạo quanh các chợ dân sinh lớn trên địa bàn thành phố Lào Cai như chợ Cốc Lếu, Gốc Mít, Kim Tân, Pom Hán,… phóng viên Báo Lào Cai ghi nhận các sạp hàng rau xanh, thực phẩm tươi sống vẫn khá dồi dào, không có tình trạng người dân đổ xô đi mua rau xanh, thực phẩm tươi sống về dự trữ như một số địa phương khác. Mặt hàng rau xanh có giá bán trung bình 15.000 – 30.000 đồng/kg tùy chủng loại; thịt lợn có giá bán khoảng 90.000 – 130.000 đồng/kg; thịt gà giá 120.000 – 150.000 đồng/kg… Đến thời điểm tối 6/9, hầu hết mặt hàng giữ giá ổn định như trong những ngày qua.

Chị Lê Thị Yến là tiểu thương kinh doanh rau tại chợ Pom Hán cho biết: Đến thời điểm hiện tại, giá các mặt hàng rau xanh vẫn ổn định, lượng người mua có tăng so với những ngày gần đây nhưng không đáng kể. Đa số người dân chỉ mua đủ dùng trong ngày, chưa có hiện tượng người dân đổ xô đi mua các loại rau xanh. Có thể trong những ngày bão đổ bộ, nông dân gặp khó khăn trong khâu thu hoạch thì giá bán các loại rau xanh sẽ tăng nhẹ. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng không nên lo lắng vì nguồn cung rau xanh trên địa bàn luôn ổn định.

IMG_1457.JPG
Khu vực quầy rau xanh, thực phẩm tươi sống tại siêu thị Thành Công tập trung đông người mua sắm.
2.jpg
3.jpg
Rau xanh, thực phẩm tươi sống dồi dào tại siêu thị Thành Công.

Tại siêu thị Thành Công (phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai), khu gian hàng rau xanh, thực phẩm tươi sống khá nhộn nhịp người tiêu dùng qua lại lựa chọn, mua sắm nhưng các mặt hàng vẫn dồi dào. Mặt hàng rau xanh tại đây còn nhiều, giá cả phải chăng, trung bình 14.000 – 30.000 nghìn đồng/kg tùy loại. Các loại thịt lợn, gà, bò… tươi sống cũng còn đầy trong các tủ hàng; các mặt hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm khác (gạo, nước mắm, muối, dầu ăn, mì tôm, nước lọc…) đủ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

4.jpg
5.jpg
Các quầy rau xanh, thực phẩm tươi sống tại Trung tâm thương mại Go! Lào Cai dồi dào hàng hóa.
IMG_1486.JPG
Quầy bán thịt lợn tươi sống không còn sản phẩm.

Trong khi đó tại Trung tâm thương mại Go! Lào Cai, thời điểm 18 giờ 30 phút ngày 6/9, lượng người dân tới mua sắm còn khá thưa thớt. Hầu hết gian hàng rau xanh, củ quả vẫn đầy ắp, có số lượng nhỏ kệ hàng đã hết rau xanh nhưng người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn mặt hàng khác để thay thế cho bữa ăn hàng ngày. Đối với mặt hàng thực phẩm tươi sống, gian hàng thịt bò, thịt gà, thủy - hải sản tươi các loại vẫn dồi dào; riêng gian hàng thịt lợn đã hết hàng ở thời điểm phóng viên khảo sát.

IMG_1483.JPG
Các mặt hàng tiêu dùng đầy ắp tại Trung tâm thương mại Go! Lào Cai.

Ngoài các mặt hàng rau xanh, thực phẩm tươi sống, các mặt hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm khác tại Trung tâm thương mại Go! Lào Cai rất dồi dào, có thể phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong nhiều ngày tới.

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo Lào Cai, ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh cho biết: Để chủ động phòng chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, đảm bảo cung ứng các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, ổn định thị trường, phục vụ sản xuất và tiêu dùng cũng như công tác cứu trợ, khắc phục hậu quả của bão Yagi, ngày 6/9, Sở Công Thương phát hành Văn bản 1561/SCT-TM đề nghị các doanh nghiệp phân phối, hoạt động kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại, kinh doanh thương mại tổng hợp chủ động khai thác, dự trữ hàng hóa bảo đảm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân, tập trung khai thác các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như lương thực, thực phẩm (tươi sống và thực phẩm qua chế biến như mì gói, bột canh, lương khô, dầu ăn, nước uống đóng chai, thực phẩm khô bao gói sẵn khác...). Tăng lượng dự trữ tại các địa điểm bán lẻ, các đại lý, cửa hàng, kho hàng tại địa bàn các huyện, trung tâm các xã nhằm chủ động cung ứng nguồn hàng tại chỗ trong trường hợp bị chia cắt... Chủ động tiếp ứng và tập kết hàng hóa khi có yêu cầu của các cơ quan chức năng và UBND tỉnh. Không được lợi dụng việc khan hiếm hàng hóa để găm hàng, tăng giá đột biến thu lợi bất chính. Đối với các đơn vị bán lẻ, thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết theo quy định.

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) rà soát, cập nhật hoàn chỉnh và tổ chức thực hiện các phương án, kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu; phương án phòng cháy, chữa cháy; xây dựng kế hoạch dự trữ và phương án cung ứng xăng dầu, LPG của đơn vị và hệ thống phân phối. Tính toán phương án vận chuyển xăng dầu, LPG tới các vùng bị ngập lụt, sạt lở hoặc bị chia cắt, đảm bảo không để thiếu hàng tại các địa phương trong tỉnh. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá, thời gian bán hàng. Đối với các trường hợp ảnh hưởng của bão Yagi gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến việc cung ứng xăng dầu, LPG cần kịp thời thông báo Sở Công Thương để tham mưu các giải pháp chỉ đạo tháo gỡ, đảm bảo nguồn cung cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

9 tháng năm 2025, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Cùng với đó, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số an toàn, thuận tiện, minh bạch hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw