Lào Cai: Mạo danh nhân viên điện lực, lừa đảo khách hàng gây bức xúc

Chiều 28/11, tại Phòng giao dịch khách hàng, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) tiếp nhận phản ánh của chị Phạm Thị Chi, trú tại tổ 5, phường Duyên Hải, TP. Lào Cai, về hành vi lừa đảo giả danh nhân viên điện lực.

Theo chị Chi, vào lúc 14h41 cùng ngày, chị nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0813949457. Đối tượng xưng là Kiên, nhân viên PC Lào Cai, yêu cầu chị thanh toán tiền điện ngay lập tức, nếu không sẽ bị cắt điện.

z6079963519692-2bfa0d84ae2c545d12a5ce359b171bbe.jpg
Chị Chi phản ánh sự việc và được giao dịch viên giải thích cụ thể.

Mặc dù đã xác nhận rằng gia đình đã thanh toán tiền điện qua ứng dụng ngân hàng, đối tượng vẫn tiếp tục đòi cung cấp thông tin cá nhân. Trước sự không hợp tác của chị Chi, đối tượng chuyển sang đe dọa chị.

Đến 14h50 cùng ngày, chị Chi nhận thêm cuộc gọi từ số 0847245765. Đối tượng này xưng là "trưởng phòng" của Kiên, xin lỗi và mong chị bỏ qua. Tuy nhiên, mục đích thực sự vẫn là tiếp tục tìm cách lừa đảo.

Quá bức xúc, chị Chi cùng chồng đã đến PC Lào Cai để phản ánh và được giao dịch viên giải thích rõ quy trình các dịch vụ của điện lực, đồng thời khuyến cáo về các hành vi lừa đảo của các đối tượng xấu.

PC Lào Cai cảnh báo nguy cơ lừa đảo

Trước tình trạng mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo khách hàng, PC Lào Cai đã phát đi thông báo khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác.

Công ty khẳng định, cán bộ, công nhân viên của PC Lào Cai không bao giờ có hành vi đe dọa hay thái độ khiếm nhã đối với khách hàng. Mọi giao dịch chính thức đều được thực hiện qua các số điện thoại công khai trên các kênh thông tin chính thức và tuyệt đối không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin qua điện thoại.

PC Lào Cai đề nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi nghi vấn, có hành vi đe dọa hoặc yêu cầu thông tin cá nhân, hãy:

  • Không cung cấp thông tin cá nhân.
  • Liên hệ trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng qua số 1900 6769 để xác minh.
  • Thông báo ngay cho cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương.

PC Lào Cai tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý tình trạng này, đồng thời bảo vệ quyền lợi và sự an tâm của khách hàng sử dụng điện.

z6079963510507-462f97a537ca383a98e63109ef580271.jpg

Hướng dẫn khách hàng thanh toán an toàn

Để bảo vệ quyền lợi của người dân, PC Lào Cai khuyến cáo khách hàng chỉ thanh toán tiền điện thông qua các kênh chính thống.

Công ty tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện và hiện chỉ có một ứng dụng chăm sóc khách hàng duy nhất là EVNNPC CSKH. Ứng dụng này cho phép khách hàng tra cứu thông tin điện năng tiêu thụ, hóa đơn và thanh toán tiền điện một cách an toàn.

Các kênh thanh toán an toàn mà PC Lào Cai khuyến nghị:

1. Qua ngân hàng: thanh toán tự động, Internet banking, hoặc Mobile banking.

2. Ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến: như Viettel Money, VNPT Money, Vnpay, Momo.

3. Website chính thức: truy cập trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (https://cskh.npc.com.vn) hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) để thanh toán.

4. Thanh toán tiền mặt: tại các điểm thu của Bưu điện, Viettel, hoặc tổ dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về điện năng hoặc các dịch vụ liên quan, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc theo số 19006769 (phục vụ 24/7) hoặc đến phòng giao dịch của PC Lào Cai và các điện lực trực thuộc.

z6079963521693-d24b94333691365cd75120d3fce4b4bc.jpg
App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Bảo vệ quyền lợi khách hàng là ưu tiên hàng đầu

PC Lào Cai cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng trong việc cung cấp dịch vụ điện năng an toàn, minh bạch và chuyên nghiệp.

Công ty mong muốn khách hàng chia sẻ thông tin về các vụ việc nghi vấn để kịp thời xử lý, góp phần ngăn chặn tình trạng lừa đảo, đảm bảo sự an tâm cho cộng đồng.

Mỗi khách hàng cần nâng cao nhận thức, thực hiện các giao dịch tài chính thông qua kênh chính thống và không để kẻ gian có cơ hội lợi dụng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Những cán bộ y tế tâm huyết ở Chế Tạo

Những cán bộ y tế tâm huyết ở Chế Tạo

Chế Tạo – một xã vùng cao của tỉnh Lào Cai, từ lâu đã được biết đến là địa bàn còn nhiều khó khăn, giao thông chia cắt, địa hình hiểm trở, mùa đông băng rét, mùa mưa lũ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Thế nhưng, giữa những vất vả, nhọc nhằn ấy, vẫn có một lực lượng âm thầm bám trụ, ngày đêm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân nơi đây. Đó chính là những cán bộ y tế cơ sở, những “chiến sĩ áo trắng” đang lặng lẽ cống hiến bằng cả trái tim và trách nhiệm.

Nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

Nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

Trong 2 ngày 4 - 5/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới; tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe con người; hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn cho 60 học viên là chi hội trưởng, tổ trưởng, hội viên phụ nữ các thôn, xã trên địa bàn tỉnh.

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dân số

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dân số

Những năm qua, triển khai Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Công tác dân số trong tình hình mới”, Lào Cai đã chuyển trọng tâm công tác dân số từ “dân số - kế hoạch hóa gia đình” sang hướng tiếp cận toàn diện “dân số và phát triển”. Theo đó, nhiều chương trình, mô hình can thiệp được triển khai đồng bộ góp phần tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến thay đổi hành vi của Nhân dân.

Nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm phục vụ hành chính công

Nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm phục vụ hành chính công

Sau gần 5 tháng thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp,  những kết quả bước đầu tại các trung tâm phục vụ hành chính công trên địa bàn cho thấy mô hình đang phát huy hiệu quả thiết thực, hướng tới xây dựng “chính quyền phục vụ” gần dân, vì dân. Tuy vậy, hoạt động của các trung tâm phục vụ hành chính công cũng đặt ra một số vấn đề cần phải có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phường Văn Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu giảm nghèo năm 2025

Phường Văn Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu giảm nghèo năm 2025

Những ngày cuối năm, không khí làm việc tại phường Văn Phú trở nên khẩn trương khi các đoàn công tác liên tục xuống cơ sở, nắm bắt tình hình đời sống người dân, đặc biệt là các hộ nghèo và cận nghèo. Với các giải pháp đồng bộ và cách làm linh hoạt, phường Văn Phú đang tiến gần đến mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 0,21% trong năm.

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động

Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hạnh Phúc: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động

Sau gần 5 tháng đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hạnh Phúc đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Trung tâm từng bước vận hành thông suốt, hiệu quả, bảo đảm người dân và các tổ chức được tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) một cách nhanh chóng, thuận tiện và chính xác.

Khởi công nhà nhân ái và nhiều hoạt động thiết thực tại xã Việt Hồng

Khởi công nhà nhân ái và nhiều hoạt động thiết thực tại xã Việt Hồng

Nằm trong chương trình tái thiết cuộc sống sau bão lũ do báo Dân trí phát động. Ngày 05/12, báo Dân trí phối hợp với UBND xã Việt Hồng (tỉnh Lào Cai) tổ chức Lễ khởi công 2 ngôi nhà Nhân ái cho gia đình bà Hà Thị Khang và bà Hà Thị Hồng Quyên tại bản Nả, trao học bổng cho học sinh khó khăn, đồng thời tư vấn, khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người dân.

fb yt zl tw