Lào Cai: Mạo danh nhân viên điện lực, lừa đảo khách hàng gây bức xúc

Chiều 28/11, tại Phòng giao dịch khách hàng, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) tiếp nhận phản ánh của chị Phạm Thị Chi, trú tại tổ 5, phường Duyên Hải, TP. Lào Cai, về hành vi lừa đảo giả danh nhân viên điện lực.

Theo chị Chi, vào lúc 14h41 cùng ngày, chị nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0813949457. Đối tượng xưng là Kiên, nhân viên PC Lào Cai, yêu cầu chị thanh toán tiền điện ngay lập tức, nếu không sẽ bị cắt điện.

z6079963519692-2bfa0d84ae2c545d12a5ce359b171bbe.jpg
Chị Chi phản ánh sự việc và được giao dịch viên giải thích cụ thể.

Mặc dù đã xác nhận rằng gia đình đã thanh toán tiền điện qua ứng dụng ngân hàng, đối tượng vẫn tiếp tục đòi cung cấp thông tin cá nhân. Trước sự không hợp tác của chị Chi, đối tượng chuyển sang đe dọa chị.

Đến 14h50 cùng ngày, chị Chi nhận thêm cuộc gọi từ số 0847245765. Đối tượng này xưng là "trưởng phòng" của Kiên, xin lỗi và mong chị bỏ qua. Tuy nhiên, mục đích thực sự vẫn là tiếp tục tìm cách lừa đảo.

Quá bức xúc, chị Chi cùng chồng đã đến PC Lào Cai để phản ánh và được giao dịch viên giải thích rõ quy trình các dịch vụ của điện lực, đồng thời khuyến cáo về các hành vi lừa đảo của các đối tượng xấu.

PC Lào Cai cảnh báo nguy cơ lừa đảo

Trước tình trạng mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo khách hàng, PC Lào Cai đã phát đi thông báo khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác.

Công ty khẳng định, cán bộ, công nhân viên của PC Lào Cai không bao giờ có hành vi đe dọa hay thái độ khiếm nhã đối với khách hàng. Mọi giao dịch chính thức đều được thực hiện qua các số điện thoại công khai trên các kênh thông tin chính thức và tuyệt đối không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin qua điện thoại.

PC Lào Cai đề nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi nghi vấn, có hành vi đe dọa hoặc yêu cầu thông tin cá nhân, hãy:

  • Không cung cấp thông tin cá nhân.
  • Liên hệ trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng qua số 1900 6769 để xác minh.
  • Thông báo ngay cho cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương.

PC Lào Cai tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý tình trạng này, đồng thời bảo vệ quyền lợi và sự an tâm của khách hàng sử dụng điện.

z6079963510507-462f97a537ca383a98e63109ef580271.jpg

Hướng dẫn khách hàng thanh toán an toàn

Để bảo vệ quyền lợi của người dân, PC Lào Cai khuyến cáo khách hàng chỉ thanh toán tiền điện thông qua các kênh chính thống.

Công ty tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện và hiện chỉ có một ứng dụng chăm sóc khách hàng duy nhất là EVNNPC CSKH. Ứng dụng này cho phép khách hàng tra cứu thông tin điện năng tiêu thụ, hóa đơn và thanh toán tiền điện một cách an toàn.

Các kênh thanh toán an toàn mà PC Lào Cai khuyến nghị:

1. Qua ngân hàng: thanh toán tự động, Internet banking, hoặc Mobile banking.

2. Ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến: như Viettel Money, VNPT Money, Vnpay, Momo.

3. Website chính thức: truy cập trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (https://cskh.npc.com.vn) hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) để thanh toán.

4. Thanh toán tiền mặt: tại các điểm thu của Bưu điện, Viettel, hoặc tổ dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về điện năng hoặc các dịch vụ liên quan, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc theo số 19006769 (phục vụ 24/7) hoặc đến phòng giao dịch của PC Lào Cai và các điện lực trực thuộc.

z6079963521693-d24b94333691365cd75120d3fce4b4bc.jpg
App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Bảo vệ quyền lợi khách hàng là ưu tiên hàng đầu

PC Lào Cai cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng trong việc cung cấp dịch vụ điện năng an toàn, minh bạch và chuyên nghiệp.

Công ty mong muốn khách hàng chia sẻ thông tin về các vụ việc nghi vấn để kịp thời xử lý, góp phần ngăn chặn tình trạng lừa đảo, đảm bảo sự an tâm cho cộng đồng.

Mỗi khách hàng cần nâng cao nhận thức, thực hiện các giao dịch tài chính thông qua kênh chính thống và không để kẻ gian có cơ hội lợi dụng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Triển khai giáo dục AI trong trường phổ thông: Cần thiết và cẩn trọng

Triển khai giáo dục AI trong trường phổ thông: Cần thiết và cẩn trọng

Việc đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào nhà trường mở ra nhiều cơ hội đổi mới phương pháp dạy học, cá nhân hóa việc học tập và nâng cao năng lực số cho học sinh. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích rõ rệt, AI cũng đặt ra không ít thách thức về đạo đức, tính trung thực học thuật và nguy cơ lạm dụng công nghệ.

Cầu nối chính sách, pháp luật trong hành trình giảm nghèo bền vững

Cầu nối chính sách, pháp luật trong hành trình giảm nghèo bền vững

Trong bối cảnh cả nước đang triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, vai trò của Hội Nông dân Việt Nam ngày càng được khẳng định như "cầu nối" quan trọng, đưa chính sách, pháp luật, tri thức và cơ hội phát triển đến gần hơn với người nghèo, người yếu thế.

Mường Lai hoàn thành 5 nhà ở “Chiến dịch Quang Trung”

Mường Lai hoàn thành 5 nhà ở “Chiến dịch Quang Trung”

Những ngày này, Đảng ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Mường Lai cùng các tổ chức chính trị - xã hội trong xã đang khẩn trương triển khai “Chiến dịch Quang Trung”, tập trung sửa chữa, xây dựng lại nhà ở nhằm hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai.

Nhiệt độ giảm xuống 0°C, đỉnh Fansipan xuất hiện băng

Nhiệt độ giảm xuống 0°C, đỉnh Fansipan xuất hiện băng

Những ngày qua, thời tiết tại Sa Pa diễn biến khắc nghiệt khi nhiệt độ giảm sâu, hiện tượng băng giá đã xuất hiện trên các khu vực núi cao. Đáng chú ý, sáng 25/12, đỉnh Fansipan - nơi được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” đã ghi nhận mức nhiệt chạm ngưỡng 0°C, khiến băng trắng bao phủ trắng xóa cây cối, mặt đất, tạo nên cảnh tượng mùa đông độc đáo, thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng và trải nghiệm.

fb yt zl tw