Lào Cai: Mạo danh nhân viên điện lực, lừa đảo khách hàng gây bức xúc

Chiều 28/11, tại Phòng giao dịch khách hàng, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) tiếp nhận phản ánh của chị Phạm Thị Chi, trú tại tổ 5, phường Duyên Hải, TP. Lào Cai, về hành vi lừa đảo giả danh nhân viên điện lực.

Theo chị Chi, vào lúc 14h41 cùng ngày, chị nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0813949457. Đối tượng xưng là Kiên, nhân viên PC Lào Cai, yêu cầu chị thanh toán tiền điện ngay lập tức, nếu không sẽ bị cắt điện.

z6079963519692-2bfa0d84ae2c545d12a5ce359b171bbe.jpg
Chị Chi phản ánh sự việc và được giao dịch viên giải thích cụ thể.

Mặc dù đã xác nhận rằng gia đình đã thanh toán tiền điện qua ứng dụng ngân hàng, đối tượng vẫn tiếp tục đòi cung cấp thông tin cá nhân. Trước sự không hợp tác của chị Chi, đối tượng chuyển sang đe dọa chị.

Đến 14h50 cùng ngày, chị Chi nhận thêm cuộc gọi từ số 0847245765. Đối tượng này xưng là "trưởng phòng" của Kiên, xin lỗi và mong chị bỏ qua. Tuy nhiên, mục đích thực sự vẫn là tiếp tục tìm cách lừa đảo.

Quá bức xúc, chị Chi cùng chồng đã đến PC Lào Cai để phản ánh và được giao dịch viên giải thích rõ quy trình các dịch vụ của điện lực, đồng thời khuyến cáo về các hành vi lừa đảo của các đối tượng xấu.

PC Lào Cai cảnh báo nguy cơ lừa đảo

Trước tình trạng mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo khách hàng, PC Lào Cai đã phát đi thông báo khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác.

Công ty khẳng định, cán bộ, công nhân viên của PC Lào Cai không bao giờ có hành vi đe dọa hay thái độ khiếm nhã đối với khách hàng. Mọi giao dịch chính thức đều được thực hiện qua các số điện thoại công khai trên các kênh thông tin chính thức và tuyệt đối không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin qua điện thoại.

PC Lào Cai đề nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi nghi vấn, có hành vi đe dọa hoặc yêu cầu thông tin cá nhân, hãy:

  • Không cung cấp thông tin cá nhân.
  • Liên hệ trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng qua số 1900 6769 để xác minh.
  • Thông báo ngay cho cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương.

PC Lào Cai tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý tình trạng này, đồng thời bảo vệ quyền lợi và sự an tâm của khách hàng sử dụng điện.

z6079963510507-462f97a537ca383a98e63109ef580271.jpg

Hướng dẫn khách hàng thanh toán an toàn

Để bảo vệ quyền lợi của người dân, PC Lào Cai khuyến cáo khách hàng chỉ thanh toán tiền điện thông qua các kênh chính thống.

Công ty tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện và hiện chỉ có một ứng dụng chăm sóc khách hàng duy nhất là EVNNPC CSKH. Ứng dụng này cho phép khách hàng tra cứu thông tin điện năng tiêu thụ, hóa đơn và thanh toán tiền điện một cách an toàn.

Các kênh thanh toán an toàn mà PC Lào Cai khuyến nghị:

1. Qua ngân hàng: thanh toán tự động, Internet banking, hoặc Mobile banking.

2. Ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến: như Viettel Money, VNPT Money, Vnpay, Momo.

3. Website chính thức: truy cập trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (https://cskh.npc.com.vn) hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) để thanh toán.

4. Thanh toán tiền mặt: tại các điểm thu của Bưu điện, Viettel, hoặc tổ dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về điện năng hoặc các dịch vụ liên quan, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc theo số 19006769 (phục vụ 24/7) hoặc đến phòng giao dịch của PC Lào Cai và các điện lực trực thuộc.

z6079963521693-d24b94333691365cd75120d3fce4b4bc.jpg
App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Bảo vệ quyền lợi khách hàng là ưu tiên hàng đầu

PC Lào Cai cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng trong việc cung cấp dịch vụ điện năng an toàn, minh bạch và chuyên nghiệp.

Công ty mong muốn khách hàng chia sẻ thông tin về các vụ việc nghi vấn để kịp thời xử lý, góp phần ngăn chặn tình trạng lừa đảo, đảm bảo sự an tâm cho cộng đồng.

Mỗi khách hàng cần nâng cao nhận thức, thực hiện các giao dịch tài chính thông qua kênh chính thống và không để kẻ gian có cơ hội lợi dụng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Dấu tích người Việt cổ bên suối Ngòi Nhù

Dấu tích người Việt cổ bên suối Ngòi Nhù

Lào Cai là vùng đất thượng nguồn sông Hồng, cũng là nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt. Ở các bản làng ven sông, các nhà khảo cổ đã phát hiện nhiều hiện vật cho thấy cách đây hàng chục nghìn năm, nơi đây từng là địa bàn sinh sống của người Việt cổ. Đặc biệt, tại khu vực thôn An Thắng bên dòng Ngòi Nhù, một di chỉ khảo cổ học quan trọng hiện vẫn còn lưu giữ nhiều dấu vết của người xưa.

Bản Lùng trên hành trình mới

Bản Lùng trên hành trình mới

Cái tên Bản Lùng trước đây với tôi chỉ tồn tại qua những bản tin thời sự, những trang báo ghi lại ký ức đau thương của trận lũ quét lịch sử năm 2018. Hơn 7 năm sau trận lũ dữ đi qua, lần đầu đến Bản Lùng, thứ tôi thấy không còn là dấu tích hoang tàn, không còn cảnh tan hoang từng ám ảnh dư luận cả nước. Bản Lùng giờ đây là ngôi làng bình yên, sạch sẽ, những nếp nhà gọn gàng. Người dân thân thiện, mến khách. Cuộc sống nơi đây đang hồi sinh mạnh mẽ.

Xã Khao Mang dự ước có 120 hộ thoát nghèo

Xã Khao Mang dự ước có 120 hộ thoát nghèo

Với sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền trong triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, xã Khao Mang đã ban hành các kế hoạch, quy định, hướng dẫn phù hợp, tạo thuận lợi cho việc thực hiện trên địa bàn.

Bảo vệ sức khỏe người dân trong mùa đông

Bảo vệ sức khỏe người dân trong mùa đông

Vào mùa đông, thời tiết thất thường, độ ẩm cao và nhiệt độ thấp làm gia tăng các bệnh hô hấp, tim mạch, cảm cúm, viêm phổi, đặc biệt ở trẻ em và người cao tuổi. Trước tình hình đó, Trung tâm Y tế khu vực Văn Chấn đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, tư vấn và điều trị bệnh mùa đông, nâng cao năng lực khám, chữa bệnh và ý thức phòng bệnh trong cộng đồng, góp phần bảo vệ hiệu quả sức khỏe người dân trên địa bàn.

Hợp tác quốc tế để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Bệnh viện Đa khoa số 1 tỉnh Lào Cai: Hợp tác quốc tế để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân

Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa số 1 tỉnh Lào Cai đã và đang trở thành một điểm sáng trong việc triển khai hiệu quả các chương trình hợp tác quốc tế. Đây không chỉ là những chuyến thăm xã giao mà còn là những chương trình đào tạo, thảo luận, hội chẩn và chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu, diễn ra một cách liên tục, thực chất và hiệu quả.

Điểm tựa nhân ái cho nạn nhân bị mua bán trở về

Điểm tựa nhân ái cho nạn nhân bị mua bán trở về

Thời gian qua, việc triển khai Dự án "Hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về tái hòa nhập cộng đồng" trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành và đơn vị liên quan. Điểm nhấn của dự án là mô hình Nhà Nhân ái tỉnh Lào Cai.

Công an xã Văn Bàn và Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 trao quà cho các trường vùng khó khăn

Công an xã Văn Bàn và Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2 trao quà cho các trường vùng khó khăn

Ngày 16/12, Công an xã Văn Bàn phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức trao tặng công trình "Nước sạch tới trường cho em" và "Mùa đông không lạnh đến trường cùng em" cho một số trường học trên địa bàn xã Văn Bàn.

Việt Nam xếp thứ 4 về mức độ sẵn sàng tự chăm sóc sức khỏe

Việt Nam xếp thứ 4 về mức độ sẵn sàng tự chăm sóc sức khỏe

Theo kết quả nghiên cứu mới công bố, Việt Nam đạt 3,04/4 điểm về mức độ sẵn sàng tự chăm sóc sức khỏe, xếp thứ 4 trong so sánh quốc tế. Nghiên cứu cho thấy hệ thống y tế có mức độ ủng hộ tương đối cao, song niềm tin của người dân, khả năng tiếp cận dữ liệu sức khỏe và công cụ số vẫn là những thách thức cần tiếp tục cải thiện.

fb yt zl tw