Lào Cai: Mạo danh nhân viên điện lực, lừa đảo khách hàng gây bức xúc

Chiều 28/11, tại Phòng giao dịch khách hàng, Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) tiếp nhận phản ánh của chị Phạm Thị Chi, trú tại tổ 5, phường Duyên Hải, TP. Lào Cai, về hành vi lừa đảo giả danh nhân viên điện lực.

Theo chị Chi, vào lúc 14h41 cùng ngày, chị nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0813949457. Đối tượng xưng là Kiên, nhân viên PC Lào Cai, yêu cầu chị thanh toán tiền điện ngay lập tức, nếu không sẽ bị cắt điện.

z6079963519692-2bfa0d84ae2c545d12a5ce359b171bbe.jpg
Chị Chi phản ánh sự việc và được giao dịch viên giải thích cụ thể.

Mặc dù đã xác nhận rằng gia đình đã thanh toán tiền điện qua ứng dụng ngân hàng, đối tượng vẫn tiếp tục đòi cung cấp thông tin cá nhân. Trước sự không hợp tác của chị Chi, đối tượng chuyển sang đe dọa chị.

Đến 14h50 cùng ngày, chị Chi nhận thêm cuộc gọi từ số 0847245765. Đối tượng này xưng là "trưởng phòng" của Kiên, xin lỗi và mong chị bỏ qua. Tuy nhiên, mục đích thực sự vẫn là tiếp tục tìm cách lừa đảo.

Quá bức xúc, chị Chi cùng chồng đã đến PC Lào Cai để phản ánh và được giao dịch viên giải thích rõ quy trình các dịch vụ của điện lực, đồng thời khuyến cáo về các hành vi lừa đảo của các đối tượng xấu.

PC Lào Cai cảnh báo nguy cơ lừa đảo

Trước tình trạng mạo danh nhân viên điện lực để lừa đảo khách hàng, PC Lào Cai đã phát đi thông báo khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác.

Công ty khẳng định, cán bộ, công nhân viên của PC Lào Cai không bao giờ có hành vi đe dọa hay thái độ khiếm nhã đối với khách hàng. Mọi giao dịch chính thức đều được thực hiện qua các số điện thoại công khai trên các kênh thông tin chính thức và tuyệt đối không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin qua điện thoại.

PC Lào Cai đề nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi nghi vấn, có hành vi đe dọa hoặc yêu cầu thông tin cá nhân, hãy:

  • Không cung cấp thông tin cá nhân.
  • Liên hệ trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng qua số 1900 6769 để xác minh.
  • Thông báo ngay cho cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương.

PC Lào Cai tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý tình trạng này, đồng thời bảo vệ quyền lợi và sự an tâm của khách hàng sử dụng điện.

z6079963510507-462f97a537ca383a98e63109ef580271.jpg

Hướng dẫn khách hàng thanh toán an toàn

Để bảo vệ quyền lợi của người dân, PC Lào Cai khuyến cáo khách hàng chỉ thanh toán tiền điện thông qua các kênh chính thống.

Công ty tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện và hiện chỉ có một ứng dụng chăm sóc khách hàng duy nhất là EVNNPC CSKH. Ứng dụng này cho phép khách hàng tra cứu thông tin điện năng tiêu thụ, hóa đơn và thanh toán tiền điện một cách an toàn.

Các kênh thanh toán an toàn mà PC Lào Cai khuyến nghị:

1. Qua ngân hàng: thanh toán tự động, Internet banking, hoặc Mobile banking.

2. Ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến: như Viettel Money, VNPT Money, Vnpay, Momo.

3. Website chính thức: truy cập trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (https://cskh.npc.com.vn) hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn) để thanh toán.

4. Thanh toán tiền mặt: tại các điểm thu của Bưu điện, Viettel, hoặc tổ dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về điện năng hoặc các dịch vụ liên quan, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc theo số 19006769 (phục vụ 24/7) hoặc đến phòng giao dịch của PC Lào Cai và các điện lực trực thuộc.

z6079963521693-d24b94333691365cd75120d3fce4b4bc.jpg
App chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.

Bảo vệ quyền lợi khách hàng là ưu tiên hàng đầu

PC Lào Cai cam kết luôn đồng hành cùng khách hàng trong việc cung cấp dịch vụ điện năng an toàn, minh bạch và chuyên nghiệp.

Công ty mong muốn khách hàng chia sẻ thông tin về các vụ việc nghi vấn để kịp thời xử lý, góp phần ngăn chặn tình trạng lừa đảo, đảm bảo sự an tâm cho cộng đồng.

Mỗi khách hàng cần nâng cao nhận thức, thực hiện các giao dịch tài chính thông qua kênh chính thống và không để kẻ gian có cơ hội lợi dụng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Yêu thương từ mẹ, nghị lực cho con

Yêu thương từ mẹ, nghị lực cho con

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ cuối năm 2021 và Hội Phụ nữ Bộ Công an triển khai từ đầu năm 2022. Hưởng ứng chương trình, những năm qua, Hội Phụ nữ (nay là Ban Phụ nữ) Công an tỉnh Lào Cai đã nhận đỡ đầu nhiều trẻ mồ côi, chăm lo cho các em bằng trách nhiệm và tình yêu thương như những người mẹ thực sự, giúp các em có thêm nghị lực để vượt lên khó khăn.

Bài học về độc lập, yêu nước và trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc

Bài học về độc lập, yêu nước và trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc

Những ký ức về thời chiến đầy gian khổ cùng sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí người Việt. Với thế hệ trẻ hôm nay, đó không chỉ là những trang sử cũ, mà còn là bài học sống động về lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm trong bảo vệ Tổ quốc. Từ những ký ức thiêng liêng ấy, ngọn lửa độc lập và khát vọng cống hiến tiếp tục được hun đúc và lan tỏa mạnh mẽ qua từng thế hệ.

 “Hoa núi” trong kỷ nguyên số

“Hoa núi” trong kỷ nguyên số

Ở bản làng vùng cao Lào Cai, phụ nữ Mông đang từng bước thay đổi cuộc sống bằng kinh tế số. Từ bán nông sản online, ứng dụng công nghệ vào sản xuất thổ cẩm, đến làm du lịch cộng đồng qua mạng xã hội, họ chứng minh rằng dù ở nơi xa xôi nhất, cơ hội vẫn mở ra cho những ai biết nắm bắt thời đại.

Khao Mang: Khánh thành Điểm trường Mầm non Háng Á

Khao Mang: Khánh thành Điểm trường Mầm non Háng Á

Ngày 6/12, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cùng các nhà tài trợ phối hợp với UBND xã Khao Mang tổ chức Lễ khánh thành Điểm trường Mầm non Háng Á. Công trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục mầm non tại thôn đặc biệt khó khăn của xã.

Những thay đổi quan trọng về các chế độ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp từ năm 2026 cần lưu ý

Những thay đổi quan trọng về các chế độ hưởng Bảo hiểm thất nghiệp từ năm 2026 cần lưu ý

Luật Việc làm năm 2025 có hiệu lực từ ngày 1/1/2026, mang đến những thay đổi lớn trong chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Các quy định mới tập trung vào giải pháp phòng ngừa thất nghiệp và linh hoạt các chế độ hưởng nhằm bảo vệ tốt hơn quyền lợi của người lao động.

Hiệu quả phân cấp

Hiệu quả phân cấp

Từ khi vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp từ ngày 1/7/2025, xã Cốc San đang có thay đổi rõ rệt: phân cấp “rõ việc, rõ người, rõ thời hạn” giúp thủ tục hành chính được giải quyết nhanh và chính xác hơn. Hồ sơ được số hóa, người dân có thể tra cứu trạng thái trực tuyến hoặc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; những việc vượt thẩm quyền được chuyển cấp trên đúng quy định và có thời hạn xử lý.

fb yt zl tw