Lào Cai: Giá trị xuất - nhập khẩu 3 tháng đầu năm 2025 giảm so với cùng kỳ

Theo tin từ Sở Công Thương tỉnh Lào Cai, tổng giá trị xuất - nhập khẩu, mua bán, trao đổi hàng hóa qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh tháng 3/2025 đạt 222,4 triệu USD, tăng 47,48% so với tháng trước.

Tuy nhiên, lũy kế trong 3 tháng đầu năm 2025 đạt 549,34 triệu USD, giảm 0,05% so với cùng kỳ năm trước, đạt 6,1% so với kế hoạch năm.

baolaocai-c_c1.jpg
Hoạt động xuất - nhập khẩu qua Cửa khẩu Kim Thành.

Cũng trong tháng 3/2025, các đơn vị chức năng cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) cho hơn 50 nghìn tấn hàng hóa (bao gồm các mặt hàng: Thanh long, dưa hấu, mít, tinh bột sắn, sắn lát khô, lạc củ khô), giá trị đạt 20 triệu USD. Lũy kế 3 tháng đầu năm 2025 cấp cho 150 nghìn tấn, giá trị đạt 57 triệu USD.

c3.jpg
Cán bộ hải quan làm thủ tục cho doanh nghiệp xuất - nhập khẩu hàng hóa.

Theo đánh giá của đơn vị chức năng, tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành, hoạt động thông quan hàng hóa duy trì ổn định với khoảng hơn 300 xe hàng hóa/ngày, trong đó phương tiện xuất khẩu đạt khoảng 1/3. Mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là nông sản, bánh kẹo, phân bón, hóa chất, than cốc, điện; mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là sầu riêng, gỗ ván bóc các loại, thanh long, sắn các loại, chuối xanh, giày dép.

c2.jpg
Kiểm tra hàng hóa xuất - nhập khẩu.

Còn tại Cửa khẩu Quốc tế ga đường sắt, hoạt động thông quan duy trì từ 1 - 2 chuyến tàu xuất - nhập cảnh/ngày. Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu phốt pho vàng, axit photphoric; mặt hàng nhập khẩu chủ yếu than cốc.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

9X chinh phục thành công ngành F&B

9X chinh phục thành công ngành F&B

Từ một người mới chập chững bước vào kinh doanh, cô gái “9X” Đặng Hương Giang ở phường Yên Bái đã đồng sáng lập và sở hữu 3 cửa hàng kinh doanh ngành F&B (thực phẩm và đồ uống).

Chuyển biến mới trong cách nghĩ, cách làm của nông dân Púng Luông

Chuyển biến mới trong cách nghĩ, cách làm của nông dân Púng Luông

Đến với xã vùng cao Púng Luông (tỉnh Lào Cai), sẽ thấy diện mạo nông thôn có nhiều đổi thay. Nương ngô, ruộng lúa kém hiệu quả được thay thế bằng vườn cây ăn quả xanh tốt. Các trang trại chăn nuôi quy mô và mô hình du lịch cộng đồng phát triển. Tư duy sản xuất của người dân có chuyển biến rõ rệt, từ sản xuất nhỏ lẻ sang hướng hàng hóa gắn với nhu cầu thị trường.

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Nhiệm kỳ 2025-2030, Tả Phìn xác định đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và nông thôn theo hướng bền vững, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương; phát triển sản phẩm nông nghiệp chất lượng, hiệu quả, gắn với liên kết chuỗi giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó, phát triển nông nghiệp công nghệ cao được xác định là chiến lược, nhằm góp phần thay đổi diện mạo và nâng cao đời sống của người dân xã Tả Phìn.

Sức sống mới ở Thác Tiên

Sức sống mới ở Thác Tiên

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), đặc biệt là Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình 1719), thôn Thác Tiên, xã Mỏ Vàng đã vươn mình mạnh mẽ với diện mạo mới, sức sống mới.

Người giữ rừng ở Quy Mông

Người giữ rừng ở Quy Mông

Hành trình vươn lên trong cuộc sống sau chiến tranh, nhiều cựu chiến binh (CCB) không chỉ là những người lính dũng cảm năm xưa mà còn là những tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường hôm nay. Giữa bạt ngàn rừng xanh Quy Mông, có một người như vậy, đó là ông Triệu Tiến Châu. Từ đôi bàn tay lao động đã vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, hơn thế còn góp phần giữ gìn những cánh rừng, để “lá phổi” của quê hương thêm xanh.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Qua hơn 2 tháng vận hành bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp, đại diện các địa phương cho biết gặp khó khăn, vướng mắc trong việc mô hình tổ chức bộ máy kế toán cấp xã, sắp xếp, quản lý tài sản công… Tuy nhiên, tình trạng nơi thừa, nơi lại thiếu về trụ sở, phương tiện và thiết bị đang diễn ra.

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Cứ mỗi độ tháng 7 âm lịch hằng năm, du khách thập phương lại nô nức hành hương về với Lễ hội Đền Ông Hoàng Bảy tại xã Bảo Hà (Lào Cai). Dường như có một sự sắp đặt ngọt ngào của đất trời, khi thời điểm linh thiêng này cũng chính là lúc những vườn hồng không hạt nức tiếng của địa phương bước vào mùa thu hoạch rộ.

fb yt zl tw