Lào Cai đón trên 4,1 triệu lượt khách du lịch

Đón số lượng lớn khách du lịch đã góp phần đưa tổng thu dịch vụ du lịch 6 tháng đầu năm 2024 của Lào Cai đạt 13.500 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2023.

D1.jpg
Khách du lịch nước ngoài đến trải nghiệm vùng cao.

Du lịch Lào Cai tiếp tục được du khách đánh giá là điểm đến hấp dẫn, trong đó Sa Pa vào Top những điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor bình chọn.

Đặc biệt, với sự tập trung đẩy mạnh các hoạt động quảng bá và xây dựng các sản phẩm mới, du lịch Lào Cai tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh trong những tháng đầu năm. Lượng khách du lịch trong dịp tết Nguyên Đán và kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của Lào Cai đều xếp top đầu cả nước.

D2.jpg
Khách du lịch trong nước tham quan tại Bắc Hà.

Theo thống kế, trong 6 tháng đầu năm, tổng lượt khách đến Lào Cai đạt 4,14 triệu lượt, tăng 9,36% so cùng kỳ năm 2023, đạt 48,67% kế hoạch năm; tổng thu dịch vụ du lịch đạt 13.500 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 49,63% kế hoạch năm.

D3.jpg
Các sản phẩm thổ cẩm phục vụ khách du lịch.

Các điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch là thị xã Sa Pa, thành phố Lào, huyện Bắc Hà, huyện Bảo Yên, huyện Bát Xát.

Những sản phẩm du lịch mới được xây dựng như: công trình điểm đến du lịch tiêu biểu thôn Nậm Rịa, xã Hợp Thành, thành phố Lào Cai; thôn Seng Sui, xã Lùng Thẩn, huyện Si Ma Cai; thôn Lả Dì Thàng, xã Tả Van Chư, huyện Bắc Hà; các hoạt động du lịch cấp tỉnh trong Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà - chủ đề “Nghiêng say mùa xuân” năm 2024 và Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024 với chủ đề “Sa Pa - Xứ sở tình yêu”…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

fb yt zl tw