Lào Cai có 5 trường đạt giải thưởng Trường học sinh thái ASEAN Việt Nam năm 2024

Sau hơn 2 tháng phát động tham gia Giải thưởng Trường học sinh thái ASEAN Việt Nam 2024, sáng 27/12, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trao giấy chứng nhận và cúp vinh danh cho 49 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trong cả nước có nhiều thành tích trong các hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường.

Trong số 49 trường học được Bộ Tài nguyên và Môi trường trao Giải thưởng Trường học sinh thái ASEAN Việt Nam 2024, Lào Cai có 5 trường đạt giải: 1 giải Nhì (Trường Tiểu học Bắc Lệnh); 4 giải Ba (Trường Tiểu học Bắc Cường; Trường THCS Bắc Cường; Trường THPT số 2 Văn Bàn; Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Bảo Thắng). Đây là những trường đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động truyền thông và giáo dục bảo vệ môi trường phong phú, thu hút sự tham gia của đông đảo giáo viên và học sinh.

0cebfa9a-5b80-47d7-814f-7e91a2bf7960.jpg
beaef11f-a5d1-40fd-a875-813e5e2b665b.jpg
Các trường học của tỉnh Lào Cai nhận giải thưởng.

Giải thưởng Trường học sinh thái ASEAN Việt Nam năm 2024 được phát động từ tháng 10/2024, nhằm đảm bảo cam kết quốc gia với ASEAN; tạo động lực quan trọng thúc đẩy việc thực hiện mô hình trường học sinh thái, trường học xanh, qua đó lan tỏa ý nghĩa của trường học xanh, sinh thái, tạo ra mạng lưới các trường học sinh thái của Việt Nam.

ee9a0bac-09c6-4730-aa7f-d9db6dabe538.jpg
Học sinh Trường Tiểu học Bắc Cường, thành phố Lào Cai bảo vệ môi trường thông qua mô hình "Ngôi nhà kế hoạch nhỏ".
7eb5e4c2-a38a-493a-aa6f-8135b2ef5870.jpg
Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai hưởng ứng chiến dịch "Xanh Việt Nam".
1176fdda-87b6-4de7-83fe-e1273a153e1a.jpg
Đoàn viên, thanh niên Trường THCS Bắc Cường, thành phố Lào Cai tham gia dọn dẹp vệ sinh khu dân cư.
3cb95442-39ac-4404-a09c-5cb11a18fb5d.jpg
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Bảo Thắng tham gia trồng cây xanh tạo cảnh quan trường lớp xanh - sạch - đẹp.
344e13d3-ed5b-44aa-8a2a-5ff241bc95fd.jpg
Hoạt động tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa tại Trường THPT số 2 Văn Bàn.

Giải thưởng cũng nhằm phát hiện và hỗ trợ các trường học ​mong muốn trở thành trường học sinh thái, làm nền móng cho các hoạt động giáo dục môi trường tại các trường học trên cả nước; làm cơ sở tiến cử các trường đạt giải của Việt Nam tham dự sự kiện vinh danh tại Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN năm 2025.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc” đang được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh triển khai mạnh mẽ, trở thành hành trình kiến tạo môi trường giáo dục an toàn, yêu thương và tôn trọng. Từ điểm trường vùng cao còn nhiều khó khăn đến trường nội trú khang trang, hạnh phúc đang hiện hữu trong từng ánh mắt, nụ cười của cả thầy và trò, mang lại hiệu quả tích cực và bền vững cho sự nghiệp “trồng người” nơi vùng cao xa xôi.

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw