Lào Cai có 102 điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai, tổng số thí sinh dự thi đỗ tốt nghiệp THPT là 8.036/8.062 thí sinh, đạt 99,68%, tăng 0,18% so với năm 2023.

D47FA135-DB0B-43A4-9FC9-0BD220D3885D.jpeg

Trong đó tỷ lệ thí sinh hệ THPT đạt 99,78%, hệ giáo dục thường xuyên đạt 99,04%. Trong số 26 thí sinh không đỗ tốt nghiệp có 16 thí sinh THPT, 9 thí sinh giáo dục thường xuyên, 1 thí sinh tự do.

Có 35/49 đơn vị đạt tỷ lệ tốt nghiệp 100%, trong đó 28 trường THPT (tăng 3 đơn vị so với năm 2023); 7 trung tâm giáo dục thường xuyên (tăng 3 đơn vị so với năm 2023).

Điểm trung bình các môn là 6,62 điểm (tăng 0,12 so với năm 2023), trong đó có 102 điểm 10.

Với kết quả này, tỉnh Lào Cai xếp thứ 34 cả nước, dẫn đầu trong 7 tỉnh Cụm thi đua, xếp thứ 4 trong 14 tỉnh trung du, miền núi phía bắc, sau các tỉnh: Phú Thọ, Tuyên Quang, Bắc Giang.

BE92B0C3-5FF3-48A2-BA2D-75EE919B02F1.png
Phổ điểm tất cả 9 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, thí sinh sẽ có 10 ngày để nộp đơn phúc khảo bài thi, bắt đầu từ hôm nay (17/7), đến hết ngày 26/7.

Từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh bắt đầu đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần. Từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 31/7, đối tượng thí sinh diện xét tuyển thẳng xác nhận nhập học trên hệ thống (nếu có).

Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến, theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước 17h ngày 19/8, các cơ sở đào tạo thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 và trước 17h ngày 27/8, thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw